Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ấn tượng chương trình thực cảnh “Trở về bến phà xưa”

Bùi Ánh - 10:34 23/02/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 100 ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023), tối 22/2, tại Di tích Quốc gia đặc biệt phà Xuân Sơn, thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) đã diễn ra chương trình sân khấu thực cảnh “Trở về bến phà xưa” đầy xúc động.
Linh thiêng trong chương trình "Trở về bến phà xưa". Ảnh: Bùi Ánh

Dự Chương trình có Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW; ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện Binh đoàn Trường Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, thân nhân gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

“Trở về bến phà xưa” là chương trình nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo nội dung. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên tiếp trên sóng Đài PT&TH Hà Nội, Đài PT&TH Quảng Bình, hòa sóng trên các Đài truyền hình tỉnh và thành phố trên cả nước, với sự có mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng và đặc biệt là các thương binh, cựu chiến binh đã từng ra trận.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Bùi Ánh

Trong thời lượng 120 phút, chương trình đã phục dựng lại hình ảnh tuyến đường Trường Sơn quyết thắng một thời khói lửa, bom đạn ác liệt trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước, sự hy sinh xương máu của cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Đặc biệt, chương trình đã tái hiện hình ảnh vị tướng Đồng Sỹ Nguyên đầy bản lĩnh, chí khí anh hùng bất khuất.

Sự nghiệp của vị tướng tài ba đã gắn liền với đường Trường Sơn (đường Hồ Chí Minh huyền thoại) và những chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vị tướng luôn trọn nghĩa, trọn tình với quê hương, đồng chí, đồng đội.

Tình động chí, đồng đội sát cánh trong gian khổ. Ảnh: Bùi Ánh

Chương trình có quy mô lớn và hoành tráng dàn dựng lại bối cảnh lịch sử của bộ đội Việt Nam xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Sân khấu thực cảnh được xây dựng với nhiều phần, bao gồm những cảnh quan, trang phục, vũ khí và phương tiện di chuyển của thời chiến… Các diễn viên tham gia đã tái hiện lại những trận chiến kinh điển của quân đội Việt Nam và những nỗ lực của họ để giành chiến thắng.

Nhiều cảnh diễn để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Ảnh: Bùi Ánh

Sự kiện này đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến từ khắp mọi miền. Chương trình cũng là dịp để người Việt Nam tự hào về quá khứ hào hùng của dân tộc và thể hiện lòng kính trọng đối với những người đã hy sinh để bảo vệ đất nước, đặc biệt là ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Trung tướng đối với nhân dân cả nước nói chung, Quảng Bình nói riêng.

Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 14/2, tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nguyên ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Tư lệnh Đoàn 559 – Bộ đội Trường Sơn . Chủ trì buổi họp báo có ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Ông Trần Ngọc Ánh – Phó Ban Tuyên giáo tỉnh Quảng Bình.