Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Anh 0-1 Bỉ: Southgate tự đẩy mình vào thế khó

07:57 29/06/2018 GMT+7

Trận thua này khiến Anh kết thúc bảng G với vị trí thứ 2 và phải đối đầu với Colombia ở vòng 1/8, còn Bỉ chỉ phải gặp Nhật Bản.

Do Anh và Bỉ đã chắc chắn giành vé đi tiếp tại bảng G nên họ đều tung ra sân rất nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu này. Trong khi Anh có 8 sự thay đổi người so với các trận đấu trước đó thì con số đó của Bỉ là 9.

Nhưng không vì thế mà trận đấu trở nên nhạt nhẽo. Ngược lại, những cầu thủ trẻ của 2 đội đều khao khát thể hiện bản thân nên đã thi đấu với tinh thần chiến đấu rất cao. Qua đó, giúp họ ghi điểm trong mắt các HLV và được ra sân nhiều hơn.

Do không còn đặt nặng vấn đề kết quả nên 2 đội chủ động chơi đôi công rất hấp dẫn. Bỉ là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa căng như kẻ chỉ của tài năng trẻ Tielemans, buộc thủ thành Pickford phải trổ tài cứu thua.

Sau tình huống thót tim này, hàng thủ của Anh tiếp tục phải chịu rất nhiều sức ép từ phía Quỷ đỏ Bỉ, đặc biệt khi chân sút Michy Batshuayi hoạt động cực kỳ năng nổ và suýt có bàn thắng nếu như Gary Cahill không xuất thần phá bóng trên vạch vôi ở giữa hiệp 1.

Số cơ hội các tuyển thủ Anh tạo ra về phía khung thành Courtois cũng không hề kém cạnh nhưng mức độ nguy hiểm thì không thể so sánh với Bỉ. Các đường lên bóng của Tam sư tỏ ra khá đơn điệu và rời rạc, trong đó 2 tiền đạo đá cao nhất là Rashford và Vardy có quá ít sự liên hệ.

Hiệp 1 tạm thời khép lại với tỉ số 0-0 mặc dù đã có rất nhiều cơ hội được 2 bên tạo ra.

Sau giờ nghỉ, Bỉ tiếp tục duy trì thế trận nhỉnh hơn và họ nhanh chóng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, pha lập công này mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền vệ Adnan Januzaj.

Từ một góc sút khá xa và hẹp, cựu sao Man Utd đã tung ra cú cứa lòng chân trái cực kỳ đẹp mắt và không cho Pickford cơ hội cản phá. Siêu phẩm của tiền vệ 23 tuổi này đã khiến SVĐ Kaliningrad như nổ tung và đặc biệt là sự ngỡ ngàng của HLV Roberto Martinez.

Januzaj chắc chắn sẽ là 1 giải pháp tấn công lợi hại nếu hàng công của Bỉ gặp bế tắc ở các vòng đấu tới. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Marcus Rashford của Anh lại mang đến khá nhiều thất vọng.

Cầu thủ mang áo số 19 này bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn. Không những vậy, khả năng phối hợp, tạo liên kết với các vệ tinh xung quanh của chân sút trẻ này cũng là không tốt.

Bởi thế, mặc dù những chú Sư tử trắng vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua nhưng họ vẫn không thể có được thứ quan trọng nhất, đó là bàn thắng. Không quá lép vế về mặt thế trận so với Bỉ nhưng đội hình “B” của Southgate đã trình diễn 1 bộ mặt bạc nhược, thiếu tính sáng tạo.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 và giành ngôi nhất bảng G. Thầy trò Roberto Martinez sẽ chạm trán Nhật Bản ở vòng 1/8, còn Tam sư sẽ đối đầu với Colombia, đội bóng được đánh giá rất mạnh và bản lĩnh.

Thái Hà