Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Anh 6-1 Panama: Bàn thắng lịch sử!

07:40 25/06/2018 GMT+7

Thua đậm Anh nhưng Panama vẫn có thể ăn mừng với bàn thắng đầu tiên trong lịch sử World Cup. Trong khi đó, Anh cùng Bỉ chính thức dắt tay vào vòng 1/8 chỉ sau 2 lượt trận.

Anh có hiệp 1 dễ dàng trước Panama

Với mục tiêu thắng để chạy đua với Bỉ, HLV Southgate quyết định sử dụng đội hình gần giống với chiến thắng trước Tunisia. Ông chỉ có sự thay đổi duy nhất cho Dele Alli dính chấn thương, người đá thay tiền vệ này là Ruben Loftus-Cheek. Trong khi đó, Panama cũng giữ nguyên đội hình so với trận thua Bỉ.

Cho dù lực lượng yếu hơn hẳn nhưng Panama nhập cuộc đầy tự tin. Chính họ là tạo ra tình huống phối hợp đẹp mắt đầu tiên ngay ở phút thứ 4. Đáng tiếc cho Panama là Anibal Godoy lại dứt điểm quá tệ.

Trong khi đó, Anh nhập cuộc rất từ tốn, khác xa với những gì họ thể hiện trước Tunisia. Trong thế trận không có gì đặc biệt, người Anh bất ngờ vượt lên ở phút thứ 8 nhờ tình huống cố định. Sau cú đá phạt góc chính xác của Kieran Trippier, John Stones chạy chỗ thông minh đánh đầu tung lưới Panama. 1-0 cho Anh.

Có bàn thắng sớm, Anh tiếp tục giữ thế trận chậm rãi trước hàng phòng ngự dày đặc của Panama. Tuy vậy, khoảng cách chất lượng quá xa giữa 2 đội nhanh chóng lộ rõ. Phút 20, hậu vệ Panama lúng túng phạm lỗi với Lingard trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Harry Kane dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Anh.

Vẫn với thế trận chậm và chỉ tăng tốc ở sát khung thành Panama, Anh liên tiếp có thêm 3 bàn thắng ở cuối hiệp 1. Phút 36, Lingard phối hợp 1-2 với đồng đội trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường nâng tỉ số lên 3-0 cho Tam Sư. Sau đó, Stones lập cú đúp trong tình huống phối hợp đá phạt đẹp mắt của Anh.

Đến phút 45, các hậu vệ Panama lại biếu cho người Anh 1 quả phạt đền khác khi ngây thơ vật ngã cả Kane và Stones trong vòng cấm địa. Lần này, Kane vẫn sút vào góc cũ và đánh lừa hoàn toàn thủ môn Penedo. 5-0 cho Anh ngay trước khi hiệp 1 khép lại!

Bước sang hiệp 2, Anh chủ động chơi chậm chắc. Cách biệt quá đậm cho phép họ vừa chơi bóng vừa giữ sức. Trong khi đó, Panama không có dấu hiệu buông xuôi như người ta tưởng. Các cầu thủ áo đỏ vẫn tranh chấp và cố gắng tấn công mỗi khi có thể nhằm tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên được tham dự World Cup.

Trong thế trận buồn tẻ đó, Anh bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 6-0 ở phút 62. Lần này người ghi bàn cho họ vẫn là Harry Kane. Sau 2 quả đá 11m thành công, Kane tiếp tục có thêm bàn thắng rất may mắn để hoàn thành hat-trick trước Panama. Từ cú sút xa của Ruben Loftus-Cheek, bóng đá đập vào gót chân Kane đổi hướng trở thành quá khó với thủ môn Penedo.

Ngay sau bàn thắng này, Kane cùng Lingard đã được HLV Southgate rút ra sân nghỉ. Vào thay là Vardy và Delph. Bên phía Panama cũng có 2 sự thay đổi liên tiếp, Baloy và Arroyo vào sân thay cho Gomez và Barcenas. Trận đấu trở nên rất cân bằng. Anh hoàn toàn không có ý định “vùi dập” đối thủ quá mạnh nhưng vẫn phòng ngự chắc chắn.

Phải đến cuối trận, người Anh mới buông lỏng đôi chút và lùi sâu giúp Panama cầm bóng tấn công. Sau một vài tình huống khá nguy hiểm, cuối cùng Panama cũng có bàn thắng lịch sử ở phút 78. Từ tình huống đá phạt cố định, đội trưởng vừa vào sân thay người Felipe Baloy đã băng cắt chính xác ghi bàn gỡ 1-6 cho Panama. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của họ trong lịch sử World Cup.

Những phút cuối trận diễn ra khá tẻ nhạt khi người Anh không quyết tâm ghi thêm bàn thắng trong khi Panama không thể tấn công. Tỉ số 6-1 vì thế được giữ đến hết trận.

Với chiến thắng này, Anh đã có 6 điểm và có hiệu số bàn thắng thua bằng với Bỉ (8-2). Họ cùng với Bỉ chính thức giành vé đi tiếp trong khi Tunisia và Panama đã bị loại. Ở lượt trận cuối, Anh sẽ gặp Bỉ để phân định ngôi nhất nhì ở bảng G.

BĐS