Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh: Dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” tiện ích tối đa cho người bệnh

09:43 16/10/2020 GMT+7
Xét nghiệm được xem như “tiêu chuẩn vàng” giúp đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh tật. Vì thế, nhu cầu làm xét nghiệm không chỉ dành riêng người bệnh mà rất cần thiết với tất cả mọi người. Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã triển khai dịch vụ “Lấy mẫu

Xét nghiệm được xem như “tiêu chuẩn vàng” giúp đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh tật. Vì thế, nhu cầu làm xét nghiệm không chỉ dành riêng người bệnh mà rất cần thiết với tất cả mọi người. Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh đã triển khai dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Dịch vụ “Lấy mẫu tại nhà” tiện ích cho người bệnh và theo dõi sức khỏe định kỳ.

Dịch vụ y tế tiện ích vì sức khỏe cộng đồng

Với bề dày 55 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh ngày một đổi mới nâng cao về mọi mặt từ công tác khám chữa bệnh, hệ thống trang thiết bị và dịch vụ hỗ trợ người bệnh… Hiện nay, Bệnh viện được đánh giá là một trong những bệnh viện tuyến huyện hàng đầu ở Nghệ An. Với quy mô 500 giường bệnh, 27 khoa, phòng và 1 trung tâm. Hệ thống khám chữa bệnh trong toàn Bệnh viện được phát triển cả về chất lượng và số lượng, ngoài việc triển khai thường qui các kỹ thuật thông thường theo danh mục phân tuyến kỹ thuật của một bệnh viện hạng II, nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới chuyên sâu được triển khai tại các khoa, phòng.

Cùng với đó, dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” được bệnh viện triển khai nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám bệnh của người dân và mong muốn tạo điều kiện để người dân được thăm khám nhanh chóng, hiệu quả, góp phần giải quyết tình trạng quá tải cho các bệnh viện. Với dịch vụ này, người dân không cần phải đến bệnh viện, chủ động thời gian; nhận kết quả nhanh chóng, chính xác… Nhờ đó người dân không còn phải xếp hàng chờ đợi đến lượt thăm khám, xét nghiệm mà có thể được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà, kịp thời phát hiện sớm, chẩn đoán chính xác bệnh lý để đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả. Hơn nữa, việc triển khai dịch vụ lấy mẫu tại nhà cũng giảm bớt được phần nào nỗi lo lây nhiễm chéo khi đến bệnh viện. Đặc biệt, vào thời điểm này rất phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang được khuyến cáo hạn chế tập trung nơi đông người.

Sau 2 tháng triển khai, dịch vụ đã được đón nhận, trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình, bởi những tiện ích hoàn hảo đem lại. Theo đó, khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khách hàng chỉ cần đăng ký dễ dàng qua nhiều kênh như gọi trực tiếp đến tổng đài 1900.9218 hoặc cài đặt và lựa chọn các gói xét nghiệm trên ứng dụng “BVTP VINH” qua điện thoại. Để thuận tiện cho người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà”, chi phí sử dụng dịch vụ được Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh niêm yết công khai trên ứng dụng điện thoại (App) và Website của Bệnh viện (http://benhvienthanhphovinh.vn), thông tin của người bệnh được bảo mật tuyệt đối và được lưu trữ trực tuyến, có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi bằng ứng dụng trên điện thoại di động.

Chia sẻ về dịch vụ tiện ích này, BSCKII. Phạm Văn Sơn – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Việc triển khai “Dịch vụ Lấy mẫu tại nhà” của Bệnh viện nhằm tạo tiện ích tối đa cho người bệnh và thích ứng với tình hình mới (hạn chế tập trung nơi đông người do dịch Covid – 19). Các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, kết quả sẽ được trả qua app người bệnh, sau khi có kết quả bác sỹ sẽ gọi điện để tư vấn và giải thích kỹ lưỡng, giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh”.

Với sứ mệnh “Đổi mới toàn diện – Phát triển bền vững – Hài lòng người bệnh”, Bệnh viện luôn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng hoàn hảo nhất. Trong đó thành công hơn cả phải kể đến việc tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ và triệt để vào mọi hoạt động khám chữa bệnh. Từ đó, giúp người dân đến khám được thụ hưởng quy trình khép kín, khoa học, tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi.

Hệ thống xét nghiệm, phân tích tự động hiện đại của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

Chất lượng phòng xét nghiệm đạt mức tương đương ISO 15189

Với đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế tiên tiến với hệ thống Labo xét nghiệm đồng bộ, hiện đại, chuyên nghiệp. Chất lượng phòng xét nghiệm đạt mức tương đương ISO 15189, đủ điều kiện liên thông kết quả xét nghiệm với các cơ sở tuyến Trung ương. Thực hiện xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc các chuyên khoa: Kiểm tra các bệnh mạn tính, tình trạng rối loạn chuyển hóa (tiểu đường, mỡ máu, gout), có thể tầm soát các bệnh lý tiêu hóa, tim mạch, ung thư… Ngoài ra Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh còn hợp tác với các trung tâm xét nghiệm gen hàng đầu tại Hà Nội và TP. HCM. Mẫu xét nghiệm sau khi lấy được bảo quản, vận chuyển đảm bảo an toàn, tuân thủ tuyệt đối theo các quy định của Bộ y tế. Kết quả sau khi phân tích được kiểm soát bởi các bác sỹ chuyên khoa trước khi trả cho người bệnh.

Xét nghiệm được thực hiện nhanh chóng, kết quả sẽ có sau khoảng vài giờ tùy từng loại xét nghiệm và luôn đảm bảo tính chính xác. Kết quả xét nghiệm sẽ được trả ngay trên ứng dụng điện thoại của người bệnh. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa gọi điện giải thích cụ thể về ý nghĩa của kết quả và tư vấn kỹ để biết cách chủ động chăm sóc sức khỏe của mình. Có thể nói rằng Dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh thực sự là một giải pháp ưu việt cho mọi người dân trong hành trình chăm sóc sức khỏe.
Phương thức đăng ký dịch vụ “Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà” của Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh:

– Cách 1: Gọi trực tiếp đến tổng đài của bệnh viện 1900.9218;

– Cách 2: Cài đặt, lựa chọn các gói trên ứng dụng “BVTP VINH” trên điện thoại thông minh.

Bùi Ánh