Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch nước dự khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 29 tại Thái Lan

11:31 18/11/2022 GMT+7
Sáng 18/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit, Thủ đô Bangkok, Thái Lan, Hội nghị lần thứ 29 các Nhà Lãnh đạo kinh tế của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc với sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao, Trưởng đoàn của 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị và các hoạt động liên quan. 

chu tich nuoc du khai mac hoi nghi cac nha lanh dao kinh te apec 29 tai thai lan hinh anh 1

Chủ tịch nước cùng đoàn đại biểu vào dự Hội nghị lần thứ 29 các Nhà Lãnh đạo kinh tế của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC)

Đây là Hội nghị trực tiếp đầu tiên giữa các nhà Lãnh đạo APEC sau ba năm gián đoạn bởi đại dịch. Với chủ đề “Rộng mở. Kết nối và cân bằng”, Hội nghị thảo luận ba định hướng ưu tiên của hợp tác APEC gồm: cởi mở với tất cả các cơ hội, kết nối trên mọi khía cạnh và cân bằng trên mọi phương diện, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn liền với bền vững môi trường. 

chu tich nuoc du khai mac hoi nghi cac nha lanh dao kinh te apec 29 tai thai lan hinh anh 2

Chủ tịch nước tại Hội nghị

Diễn ra từ ngày 16 đến 18/11, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2022 có sự tham dự của hơn 850 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực, và đại diện của các tổ chức quốc tế. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Indonesia Widodo, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là diễn giả chính của Hội nghị năm nay

Theo VOV