Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Festo, đối tác cung cấp công nghệ tự động hóa cho hiệu suất tối đa

22:35 04/12/2019 GMT+7
Festo (Đức) là Tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực số hóa, nhà cung cấp công nghệ tự động hóa và giáo dục kỹ thuật hàng đầu thế giới. Tập đoàn này đã và đang triển khai các dịch vụ và sản phẩm của mình để đáp ứng những yêu cầu về sản xuất thông

Festo (Đức) là Tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực số hóa, nhà cung cấp công nghệ tự động hóa và giáo dục kỹ thuật hàng đầu thế giới.

Tập đoàn này đã và đang triển khai các dịch vụ và sản phẩm của mình để đáp ứng những yêu cầu về sản xuất thông minh cho tương lai trong quá trình số hóa trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Festo giới thiệu về tầm nhìn chiến lược và kế hoạch mở rộng thị trường tại Việt Nam. Ảnh: T Lan

Năng suất, năng lực cốt lõi và gia tăng giá trị

Với điểm nổi bật là đổi mới để đạt năng suất tốt nhất có thể, hiện diện toàn cầu và có quan hệ đối tác lâu dài, chặt chẽ với khách hàng. Festo là công ty đầu tiên ở châu Âu sử dụng khí nén làm phương tiện truyền động trong tự động hóa từ thập niên 50.

Hiện tại, Festo cung cấp hơn 30.000 sản phẩm và giải pháp hệ thống cho công nghệ tự động hóa điện và khí nén, dựa trên các hệ thống mô-đun lớn có khả năng đưa ra giải pháp “đo ni đóng giầy” cho từng đối tác cụ thể trong các phân khúc tự động hóa nhà máy và quy trình. Bên cạnh cung cấp thiết bị, linh kiện, Festo còn luôn đồng hành với khách hàng với tư cách là đối tác cung cấp giải pháp tổng thể trong toàn bộ quy trình sản xuất, từ kỹ thuật đến vận hành.

Công nghệ mới tạo ra cơ hội chưa từng có về phát triển thị trường, đặc biệt là trong tiến trình số hóa mảng xây dựng nhà máy và máy móc. Với mục tiêu là hỗ trợ khách hàng và đối tác đồng hành tiến vào kỷ nguyên số. Vì vậy, công ty đang phát triển các khái niệm mới, hướng tới tương lai dựa trên bộ ba nền tảng: Công nghệ sáng tạo và tiết kiệm năng lượng; Hợp tác trực quan giữa người và máy; Tăng cường giáo dục và đào tạo.

Trình độ trong thời đại công nghiệp 4.0

Là một nhà cung cấp dịch vụ  giáo dục và đào tạo kỹ thuật hàng đầu, Festo Didactic luôn tạo ra xu hướng mới, thể hiện qua việc số hóa các phương pháp học tập cũng như cung cấp nội dung học tập hướng tới tương lai, đáp ứng các yêu cầu của thời đại công nghiệp 4.0. Các khóa học đang hướng tới những chủ đề trọng yếu như trí tuệ nhân tạo và cơ khí máy móc.

Các hệ thống vật lý không gian mạng của Festo Didactic luôn được phát triển và sáng tạo phù hợp với công nghiệp 4.0. Festo cũng tạo ra hệ thống Nhà máy thông minh cũng như nền tảng học tập và nghiên cứu vật lý không gian mạng (CP Factory) phục vụ cho mục đích giảng dạy và nghiên cứu.

Hiện nay, các hệ thống đào tạo của Festo Didactic được các trường đại học, học viện và các công ty trên toàn thế giới sử dụng để đào tạo các chuyên gia tương lai có thể làm việc  trong mội trường đòi hỏi sự năng động và chuyên môn cao.

Trong thời gian tới, Festo sẽ đẩy mạnh tăng trưởng tại Việt Nam, dựa vào bối cảnh lượng FDI đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của ngành công nghiệp, nông nghiệp,… cũng như nhu cầu ngày càng tăng của thị trường đối với hàng hóa sản xuất trong nước.

Được thành lập từ năm 1925, Festo là công ty gia đình độc lập có trụ sở tại Esslingen a.N., Đức, đi đầu trong lĩnh vực tự động hóa hơn 60 năm và dẫn đầu thị trường thế giới về giáo dục kỹ thuật. Hoạt động trong lĩnh vực vận hành nhà máy và tự động hóa các quy trình, có hơn 300.000 khách hàng trên toàn cầu. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các giải pháp đào tạo hiện đại cho 56.000 công ty công nghiệp và các tổ chức giáo dục trên toàn thế giới.

Tập đoàn Festo đạt doanh thu khoảng 3,2 tỷ Euro năm 2018, có 250 cơ sở trên toàn thế giới với tổng số 21.200 nhân viên. Mỗi năm, công ty đầu tư khoảng 8% doanh thu hàng năm vào nghiên cứu và phát triển.

                                                                                                    T.Lan