Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hạ Jordan trên chấm 11m, Việt Nam đoạt vé vào tứ kết Asian Cup 2019

20:51 20/01/2019 GMT+7

Trên loạt đấu súng cân não, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó đoạt vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trên loạt đấu súng cân não, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Bùi Tiến Dũng là người thực hiện cú sút 11m quyết định đưa ĐT Việt Nam vào vòng 8 đội.

Hiệp phụ thứ 2 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hai đội buộc phải phân thắng bại trên loạt đấu súng cân não.

117′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam thay đổi người thứ 4. Minh Vương vào sân thay Trọng Hoàng, người đã có dấu hiệu xuống sức.

110′: Ở hiệp phụ thứ 2, 2 đội đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Có vẻ cả 2 đều không muốn mạo hiểm.

106′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 3. Xuân Trường được tung vào sân thay Văn Đức.

103′: Jordan được hưởng quả đá phạt nguy hiểm bên cánh trái nhưng Văn Lâm đã đấm bóng giải nguy. Sau đó, cầu thủ Jordan thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

98′: THAY NGƯỜI! Ahmad Ersan vào sân thay cho Yasen Bakheet

97′: NGUY HIỂM! Từ đường chuyền dài từ tuyến 2, tiền vệ Al-Bakhit được đặt vào vị trí rất thuận lợi trong thế đối mặt thủ thành Văn Lâm. Nhưng pha xử lý 1 chạm của cầu thủ đối phương không chính xác.

96′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Văn Toàn được tung vào sân thay Huy Hùng. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ được đẩy về vị trí tiền vệ trung tâm cùng Hùng Dũng.

90 phút chính thức của trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hai đội sẽ đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân thắng bại.

77′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo Tiến Linh được HLV Park Hang-Seo tung vào sân thay Công Phượng.

70′: THAY NGƯỜI! ĐT Jordan có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền vệ Saeed Al Murjan rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Seif.

60′: KHÔNG VÀO! Từ cú chọc khe của Quang Hải, Văn Đức đã băng lên đối mặt thủ thành Amer Shafi. Tiền đạo xứ Nghệ đã đánh bại thủ thành đối phương nhưng hậu vệ Jordan đã lui về giải nguy.

58′: CƠ HỘI! Từ cú đá phạt góc, Tiến Dũng đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi vọt xà. ĐT Việt Nam đang chơi rất hưng phấn sau khi có bàn gỡ hòa 1-1.

51′: VÀO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Từ cú căng ngang của Trọng Hoàng bên cánh phải, Công Phượng đã tung cú sút cắt mặt ở cự ly gần không cho thủ thành Amer Shafi cơ hội cản phá.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về ĐT Jordan!

45′: Trong ít phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành của ĐT Jordan nhưng không thể có bàn thắng gỡ hòa.

43′: KHÔNG VÀO! Hùng Dũng thực hiện cú sút ngoài vòng cấm đầy uy lực nhưng thủ thành Amer Shafi đã bay người cứu thua cho ĐT Jordan.

VÀO!!!!!!!!!! Phút 39, từ tình huống đá phạt chếch bên phía cánh trái, tiền vệ Abdel-Rahman đã thực hiện cú sút hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Văn Lâm, đưa Jordan vượt lên dẫn trước 1-0.

37′: Jordan được hưởng cú sút phạt nguy hiểm ngoài vòng cấm nhưng cầu thủ Jordan không sút bóng qua hàng rào.

35′: KHÔNG VÀO! Sau pha phối hợp đập nhả với Công Phượng, Văn Hậu tung ra cú sút chân trái rất căng nhưng không thể đánh bại thủ thành Shafi của Jordan.

27′: Sau thời gian đầu chơi chậm, Jordan đã chủ động gây sức ép. Đội bóng Tây Á đang tập trung khai thác lỗ hổng bên hành lang trái của ĐT Việt Nam.

26′: NGUY HIỂM! Từ 1 tình huống phản công nhanh, tiền đạo Suleiman vượt qua 2 hậu vệ Việt Nam trước khi thực hiện cú sút chân trái. Bóng đi nhẹ nên không làm khó Văn Lâm.

20′: NGUY HIỂM! Tiền đạo Al-Bakhit thực hiện cú sút cận thành trong thế không người kèm. Rất may cho ĐT Việt Nam là bóng đi vọt xà. Trước đó, ĐT Jordan đã thực hiện pha chồng biên rất ấn tượng bên cánh phải.

18′: CỨU THUA! Jordan thực hiện pha đánh trung lộ rất lợi hại. Tiền đạo Al-Rawashdeh thoát xuống dứt điểm nhưng Văn Lâm đã kịp đổ người cứu thua cho ĐT Việt Nam.

8′: Nhận thấy thủ thành Jordan dâng cao, Văn Hậu quyết định tung cú sút táo bạo từ xa nhưng bóng đi chệch khung thành đối phương.

3′: ĐT Việt Nam chủ động nhập cuộc với tốc độ chậm, thiên về kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên của trận đấu.

18h00: Trận đấu bắt đầu! Ở hiệp đấu đầu tiên, ĐT Jordan là đội giao bóng trước.

17h50′: Hai đội đã ra sân làm thủ tục bắt đầu trận đấu! ĐT Việt Nam tiếp tục khoác màu áo đỏ truyền thống. Jordan mang áo trắng.

Bắt chính trận đấu giữa Jordan và Việt Nam là trọng tài người Iran, ông Alireza Faghani. Vị Vua áo đen này không hề xa lạ với đoàn quân của ông Park Hang Seo khi từng điều khiển trận chung kết lượt vệ AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình.

So với trận cuối vòng bảng với Yemen, ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, trung vệ Duy Mạnh đã trở lại sau án treo giò. Điều đó đồng nghĩa Hồng Duy phải ngồi dự bị, Văn Hậu được trả lại vị trí hậu vệ trái.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Xuân Trường phải nhường chỗ cho Huy Hùng. Trên hàng công, HLV Park Hang-Seo vẫn ưu tiên sử dụng bộ 3 Quang Hải – Văn Đức – Quang Hải.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

VIỆT NAM: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

JORDAN: Amer Shafi – Shelbaieh, Bani Yaseen, Tareq Khattab, Al-Ajalin, Abdel-Rahman, Saeed Murjan, Bani Attiah, Al-Taamari, Al-Rawashdeh, Al-Bakhit.

Theo BĐS