Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ động, sáng tạo linh hoạt hoàn thành các nhiệm vụ

Hoàng Tuấn - 10:41 25/12/2021 GMT+7
Ngày 24/12, Hội Nông dân (ND) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Dù ảnh hưởng chung bởi đại dịch Covid-19 nhưng nhiều tập thể, cá nhân vẫn đạt thành tích suất xắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Minh Hùng - Trưởng Cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại miền Nam; ông Huỳnh Văn  Danh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Mai Minh Quang - Chủ tịch HND tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các ông bà trong BCH Hội ND tỉnh và đại diện HND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện việc giãn cách xã hội thời gian dài đã ảnh hưởng đến các hoạt động Hội và phong trào nông dân trên địa bàn, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của nông dân, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, trực tiếp là Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, cấp ủy Đảng nên Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp đã tích cực chủ động, sáng tạo linh hoạt thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Trong năm, toàn tỉnh thành lập mới được 116 chi hội, tổ hội nghề nghiệp với 1.147 thành viên, đến nay có 401 chi hội, tổ hội nghề nghiệp; kết nạp mới 1.064/1.000 hội viên (vượt 6,4% chỉ tiêu Trung ương Hội giao), nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 67.061 hội viên, xây dựng lực lượng cốt cán trong tổ chức Hội đến nay đã có 3.616 cốt cán (trong đó 733 cốt cán nòng cốt và 2.946 cốt cán phong trào); Tổ chức 8 lớp tư vấn tuyển sinh học nghề cho 250 lượt hội viên nông dân tham gia. Phối hợp mở 31 lớp với 1.035 HV tham gia các lớp đào tạo nghề, kết quả trong năm 2021 có 217/221 học viên đã tốt nghiệp năm 2020, có việc làm và tham gia thành lập các tổ hội nghề nghiệp và được hỗ trợ vốn từ Qũy Hỗ trợ Nông dân cấp huyện và tỉnh để phát triển sản xuất.

Song song với những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp Hội tích cực, chủ động tham mưu,  tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ Nông dân”. Đến nay, Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh đang quản lý gần hơn 106 tỷ  đồng (trong đó, nguồn vốn Trung ương Hội ủy thác là 2,6 tỷ đồng, nguồn tỉnh gần 73 tỷ đồng và nguồn của huyện hơn 31tỷ đồng).

Năm 2022, Hội ND tỉnh tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Hội; Chủ động đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, đoàn kết tập hợp nông dân, coi trọng chất lượng hội viên. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ hội theo hướng thiết thực gắn với quyền lợi, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ Hội các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến công tác hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, thực hiện phong trào “Nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, tham luận về kết quả thực hiện Nghị Quyết 04 (khoá VII) về xây dựng Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp…

Ông Phạm Minh Hùng - Trưởng Cơ quan Thường trực T.Ư Hội NDVN  tại miền Nam, phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Minh Hùng - Trưởng Cơ quan Thường trực T.Ư Hội NDVN tại miền Nam biểu dương, đánh giá cao những kết quả HND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các cơ sở Hội đã đạt được năm 2021; ghi nhận những cách làm sáng tạo trong công tác hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, thực hiện có hiệu quả nguồn Quỹ Hỗ trợ Nông dân của Hội ND Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian qua, nhất trí với nội dung báo cáo năm 2021 và phương hướng năm 2022 Hội đã đề ra.

Qua đó, đề nghị trong thời gian tới, Hội cần quan tâm tập trung kiểm tra lại chỉ tiêu mà Đại hội  Hội ND Bà Rịa – Vũng Tàu đã đề ra để hoàn thành nhiệm vụ và chuẩn bị cho Đại hội 2023 sắp tới. Tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền cho hội viên nông dân, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền vừa linh hoạt nhưng đảm bảo hiệu quả cho hội viên nông dân.

“Cũng trong công tác tuyên truyền, các cấp Hội cần nâng cao nhận thức về giai cấp Nông dân cho hội viên chúng ta. Để đại bộ phận hội viên nông dân ý thức được, tự hào về giai cấp Nông dân, sắp tới để xây dựng mẫu hình nông dân hiện đại – văn minh…”, ông Hùng nói.

Ông Mai Minh Quang - Chủ tich Hội ND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Tại hội nghị, có 17 tập thể, 33 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích suất xắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; Có 10 tập thể, 130 hội viên nông dân điển hình trong phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.