Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội NDVN và FAO: Hợp tác nâng cao năng lực cho nông dân làm rừng và trang trại

21:45 25/09/2018 GMT+7

Sáng 25.9 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương  Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) Lều Vũ Điều có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Nông – Lương Liên Hợp quốc (FAO) do ông Jeffrey Y Campbell – Giám đốc Chương trình Hỗ trợ rừng và Trang trại (FFF) của FAO làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NDVN Lều Vũ Điều (phải) chụp hình lưu niệm với ông Jeffrey Y Campbell – Giám đốc Chương trình FFF của FAO.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và thảo luận các nội dung về kế hoạch tổng thể của FFF giai đoạn II, các hoạt động ưu tiên trong năm thứ nhất. FFF giai đoạn II sẽ được thực hiện từ năm 2018 đến năm 2022. Việt Nam là 1 trong 7 quốc gia được lựa chọn tham gia thực hiện và Hội NDVN là đối tác chính thực hiện.

Theo ông Jeffrey Y Campbell, FFF tại Việt Nam giai đoạn II (2018- 2022) giúp nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân làm rừng và trang trại Việt Nam nhằm phát triển bền vững, giảm nghèo và thích ứng với biến đổi khí hậu. Từ đó tạo các diễn đàn liên ngành giữa các cơ quan Chính phủ, chính quyền, các bên liên quan nhằm tăng cường sự tham gia của Hội ND, tổ chức nông dân làm rừng và trang trại; nâng cao năng lực cho Hội ND để vận động chính sách, tư vấn, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho các tổ chức nông dân làm rừng và trang trại, hội viên, nông dân về lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, chuỗi giá trị, phát triển hợp tác xã.

Thay mặt Hội NDVN, Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều cảm ơn FAO đã giúp Hội NDVN thực hiện hiệu quả FFF giai đoạn I (2014 -2017). FFF giai đoạn I do FAO tài trợ đã được Trung ương Hội NDVN phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức liên quan thực hiện hiệu quả tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều mong muốn trong giai đoạn tới, FAO tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để chương trình FFF giai đoạn II đạt hiệu quả cao hơn nữa.

“Hội NDVN cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực trong nông dân để thực hiện mô hình, đồng thời củng cố các tổ hợp tác, hợp tác xã trong giai đoạn I và nâng cao hiệu quả giai đoạn II” – Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều khẳng định.

Chu Hồng Châu