Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Nghệ An triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong mùa dịch

07:31 25/06/2021 GMT+7

Bên cạnh kết nối tiêu thụ nông sản chia sẻ với các tỉnh bạn cũng như với hội viện nông dân trên địa bàn, Hội Nông dân Nghệ An còn trực tiếp thăm hỏi, tặng quà động viên các chốt trực phòng chống covid-19 giữa nắng nóng gay gắt. Đồng thời, cùng tham gia hoạt động vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn ở các khu cách ly và giúp đỡ bà con hoạt động sản xuất mùa vụ…

Sáng ngày 23/6/2021 Hội Nông dân xã Nghi Long triển khai phong trào ủng hộ nhu yếu phẩm, rau, củ, quả hỗ trợ khu vực cách ly và những nơi bị cách ly, phong tỏa. Cán bộ, hội viên và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái ủng hộ về UBMTTQ huyện: 2 tấn rau, củ, quả, 70 thùng mỳ tôm, 4 thùng sữa, 20 két nước, 120kg gạo, 40kg lạc, nước mắm, gia vị, trứng…

Nghệ An hiện đang là địa bàn có những diễn biến khá phức tạp vì dịch bệnh do các ca lây nhiễm cộng đồng. Nhiều ngày nay, các chốt lực lượng làm việc hết công suất giữa nắng nóng gay gắt. Kịp thời chia sẻ những khó khăn với các lực lượng trong công tác phòng chống dịch, lãnh đạo Hội Nông dân đã trực tiếp đến các điểm chốt trên địa bàn thăm hỏi và tặng quà cho các lực lượng đóng chốt ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn thành phố và những vùng lân cận.

Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phát động phong trào ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19

Hiện nay, tại thành phố Vinh có 13 điểm chốt chính kiểm soát người và phương tiện qua lại kể từ khi thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn từ ngày 19/6. Tại điểm chốt, các chiến sĩ trực còn có nhiều khó khăn, mỗi chốt chia thành 4 ca trực ngày đêm. Những ngày qua với thời tiết oi bức và nắng nóng, những chốt trực chỉ được căng tạm vải dù hoặc những chiếc ô đơn sơ, nắng từ trên đầu dội xuống nóng từ mặt đường bốc lên kèm theo gió Phơn Tây Nam rát bỏng nhưng lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám chốt với hi vọng sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Phơi mình dưới nắng nóng gay gắt, các chiến sĩ làm việc hết công suất tại điểm chốt

Thấu hiểu những vất vả đó, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã đến từng chốt trực động viên tinh thần các chiến sĩ. Tại các chốt đoàn đã trao tặng nước suối và 20kg dưa lưới; thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên làm nhiệm vụ tại điểm chốt và mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. “Những phần quà không lớn nhưng là tấm lòng của các cán bộ, hội viên nông dân; là nguồn hỗ trợ, động viên khích lệ tinh thần các chiến sỹ nơi tuyến đầu đang làm nhiệm vụ chống dịch, chúc lực lương trực các điểm chốt luôn mạnh khỏe, bám trụ vì sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chia sẻ.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm và tặng quà cho 18 điểm chốt trực trên địa bàn Thành phố và vùng phụ cận

Mặt khác, Hội Nông dân các cấp cũng đã tiến hành quyên góp lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả cho người dân khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố Vinh, huyện Diễn Châu; nấu cơm cho cho cán bộ, chiến sỹ và người dân tại khu cách ly… Cùng với đó là hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch thực hiện tốt 5k của Bộ Y tế, phát khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ,…nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Suất cơm nghĩa tình của Hội Nông dân dân phường Vinh Tân phối hợp với Hội Phụ nữ động viên lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch.

Tính đến ngày 15/6/2021, trong 6 tháng đầu năm các cấp Hội Nông dân Nghệ An đã hỗ trợ nông dân trong, ngoài tỉnh tiêu thụ được khối lượng nông sản đáng kể: Quýt Phủ Quỳ Nghĩa Đàn, Quỳ Hơp: 3.065 tấn; mận tam hoa Mường Lống- Kỳ Sơn: 17,28 tấn; hành tăm Nghi Lộc, Diễn Châu: 31 tấn; nước mắm thị xã Cửa Lò, Quỳnh Lưu: 1.050 lít; rau, củ các loại (bắp cải, su hào, bí xanh, …): 1.592 tấn. Hỗ trợ tiêu thụ nông sản ngoài tỉnh: cam sành Hà Giang: 113 tấn; mận hậu Sơn La: 6,5 tấn; hành tím Sóc Trăng: 35 tấn. Hiện nay, các cấp Hội đang tiếp tục triển khai chương trình kết nối tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân trên địa bàn vào vụ thu hoạch đang gặp khó do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương gây khó khăn cho đầu ra nông sản như dưa lưới, dưa vàng, bí xanh, dưa hấu, các loại rau củ,..

Bí xanh đang được tập kết để đưa đến các điểm tiêu thụ giúp bà con Thanh Chương vào vụ đang khó khăn về đầu ra do dịch bệnh trên địa bàn.

Để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả cao, Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham gia tổ giám sát cộng đồng, thông tin với chính quyền địa phương các trường hợp người dân đi về từ các vùng dịch để chính quyền có phương án kiểm soát kịp thời.

                                                                                                                 Bùi Ánh