Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Việt Nam: Chung tay cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống

17:14 21/10/2020 GMT+7
Ngày 21/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, góp phần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai,

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, góp phần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN phát biểu tại buổi phát động quyên góp.

Thực hiện Lời kêu gọi giúp đỡ người nghèo, đồng bào vùng lũ của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc với tinh thần “Tương thân, tương ái”, nhằm chia sẻ những khó khăn mất mát to lớn của các gia đình hội viên, nông dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tham dự có đồng chí Thào Xuân Sùng – Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN; đồng chí Lương Quốc Đoàn – Phó Chủ tịch Thường trực BCH T.Ư Hội NDVN; các đồng chí Phó Chủ tịch: Phạm Tiến Nam, Đinh Khắc Đinh, Bùi Thị Thơm, Nguyễn Xuân Định; cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan T.Ư Hội NDVN.

Phát biểu tại buổi phát động quyên góp, đồng chí Thào Xuân Sùng đã xúc động chia sẻ với những khó khăn, mất mát to lớn của đồng bào miền Trung do thiên tai lũ lụt gây ra trong những ngày vừa qua.

“Những ngày này, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang hướng về miền Trung ruột thịt với niềm tiếc thương vô hạn và đau xót tột độ với đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ đã bị tử nạn, hy sinh bởi mưa tiếp mưa, lũ chồng lũ suốt từ ngày 12/10 đến hôm nay. Trong hơn 100 người thiệt mạng có 33 sĩ quan, chiến sĩ quân đội Nhân dân và 1 sĩ quan Công nhân dân đã quả cảm hi sinh vì dân vì nước để lại sự đau xót khôn nguôi. Và hơn ai hết những người mẹ, người vợ và những người con thân thương đang phải chịu nỗi đau khôn cùng không gì bù đắp được”- đồng chí Thào Xuân Sùng xúc động nghẹn ngào.

Các đồng chí Thường trực T.Ư Hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt.

Nhân dân cả nước hướng về miền Trung với những việc làm thiết thực cụ thể để giúp đỡ trực tiếp đối với các hộ dân trong đó có nông dân, các gia đình có cán bộ, sĩ quan đã hy sinh trong công tác tìm kiếm cứu nạn đối với đồng bào bị mất tích trong những ngày qua. Ban Thường vụ T.Ư Hội vận động kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài ủng hộ thiết thực bằng vật chất, tài chính đặc biệt là cây, con giống đã bị lũ cuốn mất để bù đắp một phần nào đó đối với đồng bào miền Trung.

Đồng chí Thào Xuân Sùng cũng nhấn mạnh: Với tinh thần đó, ngay hôm nay, Đảng đoàn, Ban Thường vụ T.Ư Hội quyết định sẽ làm 3 việc:

Thứ nhất, cơ quan T.Ư Hội sẽ tổ chức ngay việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt với tinh thần cán bộ và nhân viên cơ quan T.Ư Hội NDVN ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương.

Thứ hai, Ban Thường vụ T.Ư Hội đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên và đồng bào nông dân cả nước, các doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã, đơn vị, cá nhân trong nước và nước ngoài chung ta hỗ trợ, quyên góp, giúp đỡ, chia sẻ với những đau thương, mất mát của nhân dân các tỉnh vùng lũ nói chung và đồng bào nông dân nói riêng.

Thứ ba, Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN sẽ tổ chức tháng hành động vì miền Trung ruột thịt với những hành động, việc làm thiết thực và cụ thể đối với những tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Đây là tháng hành động kéo dài từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 12, để đồng bào miền Trung sớm ổn định cuộc sống, có thể đón Tết Dương lịch an toàn. Đây là những cử chỉ hành động thiết thực của hơn 10 triệu cán bộ, hội viên nông dân cả nước.

BTV T.Ư Hội sẽ thành lập các đoàn do các đồng chí Thường trực làm trưởng đoàn để trực tiếp đến từng nơi, tận thôn, xóm, từng hộ nông dân bị ảnh hưởng để hỗ trợ giúp đỡ thiết thực và hiệu quả.

Để thực hiện tốt những việc cần làm trên, cán bộ T.Ư Hội phải là người gương mẫu thực hiện trước tiên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm mới cấp bách, đột xuất của cơ quan và mong muốn Cơ quan T.Ư sẽ là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Để góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế xã hội ở các tỉnh miền Trung đồng thời đóng góp ý kiến vào chiến lược phát triển chung của cả nước trong các văn kiện của Đại hội Đảng lần thứ XIII, trong thời gian tới T.Ư Hội NDVN cần có những việc làm cụ thể như:

Một là, Ban Thường vụ T.Ư Hội có kế hoạch phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ NN&PTNT, Bộ Kế hoạch và Tài chính để rà soát lại quy hoạch đối với các tỉnh miền Trung, đặc biệt là đối với các tỉnh hay bị thiên tai, mưa bão, lũ quét để đề xuất điều chỉnh rà soát, bổ sung trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của cả nước.

Hai là, Ban Thường vụ T.Ư Hội sẽ chỉ đạo Hội ND các tỉnh miền Trung thực hiện tốt hơn chiến lược tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành để xác định được cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với tiềm năng lợi thế của miền Trung, đảm bảo về kinh tế, xã hội nông thôn đều phát triển.

Ba là, phải dành sự chăm lo tốt hơn đối với việc tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên nông dân để có đủ năng lực tự chủ trong quá trình định cư, định canh.

Kết thúc buổi phát động quyên góp, đồng chí Thào Xuân Sùng cũng cho rằng: Việc Ban Thường vụ T.Ư Hội cũng như cán bộ, công chức, viên chức, người lao động T.Ư Hội luôn luôn đồng tâm nhất trí rằng hoạt động quyên góp ngày hôm nay không phải là quyên góp bình thường mà là sự khởi động cho cách nhìn mới, cách làm mới trong việc hỗ trợ đối với đồng bào, nông dân ở những vùng có khó khăn đặc thù của đất nước, buộc Hội ND các cấp nhất là T.Ư Hội NDVN phải thay đổi lại tư duy về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Hội ND trong việc thực hiện 3 phong trào lớn của Hội là: Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và giảm nghèo bền vững; Phong trào xây dựng nông thôn mới; tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh. Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 phong trào này đối với các tỉnh miền Trung cần phải sâu sát, quan tâm hơn so với các tỉnh khác.

Được biết, tại buổi phát động ủng hộ đồng bào miền Trung, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuocj cư quan Trung ương Hội đã đóng góp được hơn 200 triệu đồng; Và việc ủng hộ, đóng góp giúp đỡ đồng bào miền Trung sẽ được tiếp tục diễn ra bằng nhiều hình thức khác nhau./.

Tạp chí Điện tử Làng mới trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn “Thư kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ ở miền Trung” của Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN. Thư có nội dung như sau:

 “Những ngày vừa qua, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung diễn ra hết sức phức tạp, làm nhiều người chết, bị thương và mất tích, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của đồng bào nhân dân. Tại Thừa Thiên Huế, sự cố sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân gặp nạn, mất tích, 13 đồng chí cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ trong Đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ, để lại những nỗi đau, mất mát không thể bù đắp. Đau thương tiếp tục chồng chất đau thương khi 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai bị đất đá vùi lấp do sự cố sạt lở núi kinh hoàng tại tỉnh Quảng Trị. Nhiều khu vực bị chia cắt, hàng chục ngàn hộ dân bị cô lập và gặp nguy hiểm. Dự báo tình hình mưa lũ tại miền Trung sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Toàn dân tộc Việt Nam đang hướng về miền Trung ruột thịt đầy mất mát, thương đau.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ khu vực miền Trung đã khiến trên 100 người thiệt mạng, hơn 20 người mất tích (tình hình tại Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế và tại Quảng Trị đang được cập nhật), 52.933 nhà bị ngập, 24.734 nhà bị hư hỏng nặng, đổ sập, nhiều tuyến đường giao thông tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi bị sạt lở, hư hỏng nặng. Gần 924ha lúa, 430ha mạ, 106.616ha hoa màu bị ngập, vùi lấp, hư hỏng; 470ha cây lâm nghiệp, 462ha cây ăn quả, 450 tấn cây giống và 46.562 tấn hạt giống bị hư hỏng; 3.889ha thủy sản bị thiệt hại; 461.627 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Thực hiện lời kêu gọi giúp đỡ người nghèo, đồng bào vùng lũ của đồng chí Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái”, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên và đồng bào nông dân cả nước, các doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã, đơn vị, cá nhân trong nước và nước ngoài chung tay hỗ trợ, quyên góp, giúp đỡ, chia sẻ với những đau thương, mất mát của nhân dân các tỉnh vùng lũ nói chung và đồng bào nông dân nói riêng.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ xin gửi về tài khoản ngân hàng trước ngày 30/10/2020: Đơn vị nhận:

Văn Phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Số TK: 1480201010219, ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Tây Hà Nội, nội dung chuyển khoản: “Tên, đơn vị – Hotrobaolu2020”.

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại Trụ sở Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Số 9 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đồng chí Mai Bắc Mỹ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (SĐT: 091.105.8888)”

         Tin, ảnh: Lương Thủy