Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Củ Chi tưng bừng ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch “Hương sắc vùng đất Thép”

Mai Anh - 07:27 02/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 01/09 tại Công viên Văn hóa huyện Củ Chi đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch huyện Củ Chi 2022 với chủ đề “Hương sắc vùng đất thép” nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022), Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022) và 55 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất Thép thành đồng” (17/9/1967 - 17/9/2022).

Tham dự ngày hội có bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; PGS.TS Trương Thị Hiền, nguyên Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM; Ông Nguyễn Quyết Thắng - Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi; Bà Phạm Thị Thanh Hiền - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi… và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia.

Lãnh đạo TP.HCM và huyện Củ Chi thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc ngày hội.

Ngày hội nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống cách mạng về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Đây cũng là dịp tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp, giới thiệu quảng bá về hình ảnh, ẩm thực, con người, các điểm du lịch trên địa bàn huyện đến với du khách, kết nối, thúc đẩy tiềm năng du lịch của huyện Củ Chi “Đất Thép thành đồng”.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Việc tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, OCOP, các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch, ẩm thực của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong ngày hội hôm nay thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của quê hương Củ Chi sau đại dịch Covid-19. Củ Chi góp phần chung sức cùng thành phố khôi phục, tạo không khí mới cho du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh, điểm đến TP.HCM".

Trong chuỗi sự kiện, ngày hội thu hút được hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động như: Gian hàng triển lãm hình ảnh, các sản phẩm đặc trưng của huyện Củ Chi (35 gian hàng); khu trưng bày và giới thiệu ẩm thực (35 gian hàng); các gian hàng xúc tiến các hoạt động du lịch (15 gian hàng) và các hoạt động văn nghệ...

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Bà Phạm Thị Thanh Hiền - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cùng các đại biểu tham quan gian hàng ẩm thực

Bà Phạm Thị Thanh Hiền - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi chia sẻ: Từ trước đến nay khi nói đến Củ Chi, du khách thường biết đến bò tơ, rau móp, khoai mì Củ Chi hay du lịch tham quan đền Bến Dược. Trong dịp này, Củ Chi sẽ giới thiệu thêm nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như đền Tân Thông và đền Tân An Hội, ngoài ra còn có các điểm du lịch như: Một thoáng Việt Nam; Nông trang xanh; Về quê… và rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng. Củ Chi sẽ cố gắng giữ vững thương hiệu “Vành đai xanh” của TPHCM, giúp du khách có thể đến để xả tress, tìm lại một nguồn năng lượng mới sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp xanh, du lịch công nghệ cao để thu hút du khách đến với Củ Chi nhiều hơn. Cũng ngay lúc này, một số gian hàng đồ ăn, thức uống đặc sản Củ Chi đã trong tình trạng “cháy hàng” vì hút khách - Bà Phạm Thị Thanh Hiền vui mừng cho biết thêm.

Lãnh đạo TP.HCM và huyện Củ Chi cùng các khách mời tham quan huyện Củ Chi bằng xe buýt hai tầng

Trong 4 ngày diễn ra chương trình “Hương sắc vùng đất Thép”, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như: Tham quan các điểm du lịch tại Củ Chi bằng xe buýt hai tầng; chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022; hội thi hoa lan, cây kiểng; hoạt động vẽ thư pháp, vẽ tranh dành cho thiếu nhi… Thông qua ngày Hội này, UBND huyện Củ Chi mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của huyện đến với bạn bè khắp mọi miền Tổ quốc.