Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Làng hoa TP.HCM rộn ràng vào mùa

01:47 27/01/2019 GMT+7

Tết Nguyên đán 2019 đang cận kề, ở các vườn hoa trên địa bàn TP.HCM dịp này rộn ràng bởi các hoạt động mua bán và chuẩn bị hoa cung ứng ra thị trường Tết.

Làng hoa Tết TP.HCM rộn ràng vào mùa

Ghi nhận của phóng viên ở những vườn hoa lớn trên địa bàn TP.HCM tấp nập người ra vào, các hoạt động chăm sóc và xuất bán hoa cho các thương lái tại vườn để đưa đến các điểm bán hoa trong TP nhộn nhịp.

Hoa tết năm nay tại các nhà vườn rất phong phú bởi sự có mặt của nhiều chủng loại hoa mới được chủ vườn ươm trồng bên cạnh các dòng hoa tết truyền thống. Tuy nhiên các loại hoa tết truyền thống vẫn chiếm vai trò chủ đạo khi có lượng khách hàng đặt mua với số lượng lớn.

Ghi nhận cụ thể tại một vườn hoa ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM, những ngày này có rất nhiều thương lái tới đặt mua hoa. Vườn hoa đặc biệt ấn tượng với người đến thăm bởi các dòng mai tết đang nhú mầm sắp sửa bung tràn sắc xuân.

Hoa cúc sẵn sàng vào thị trường hoa Tết Nguyên đán 2019

Anh Nguyễn Hoàng, chủ vườn hoa ở đây cho biết, năm nay vườn hoa trồng khoảng hơn 1000 cây mai cung cấp cho thị trường tết, phần lớn là mai ghép giảo Thủ Đức. Do thời tiết diễn biến thất thường, nhiều nhà vườn lo lắng cây mai có thể nở hoa trước tết. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có biện pháp xử lý kịp thời nên vườn Mai của anh không bị ảnh hưởng, đang chờ đón một mùa mai bội thu.

Chia sẻ về quá trình chăm sóc mai tết, anh Hoàng cho biết trồng mai ngày nào cũng phải tưới, tưới theo từng cây khá là cực tuy nhiên rất vui khi công sức tạo ra sắp đến mùa thu hoạch. Theo anh Hoàng, tính đến thời điểm này, thời tiết như vậy là thuận lợi, năm nay hoa sẽ đẹp, mai sẽ đẹp.

Cùng với hoa mai, nhiều dòng hoa chơi tết khác cũng đang rạo rực chuẩn bị cho một mùa hoa tết bội thu, tại các vườn hoa dịp này rực rỡ sắc màu bởi loại hoa đã bung nụ sẵn dàng cho việc nở đúng thời điểm tết Nguyên đán đang đến gần.

Các loại hoa tết năm nay ngoài các loài hoa truyền thống như mai, kiểng có có các loài hoa khác như hoa lan, hoa cúc, vạn thọ, sống đời, mồng gà, mãn đình hồng, thược dược… Tùy từng giống hoa mà các nhà vườn sắp xếp lịch xuống giống, chăm sóc cho phù hợp để đảm bảo hoa ra đúng dịp tết.

Về giá cả các loại hoa năm nay theo các chủ vườn sẽ có giá nhập vào thị trường hoa tết tăng không cao so với năm trước. Giá cả hoa thông thường lấy tại vườn sẽ tăng từ 5-10% so với năm 2017. Đối với hoa mai, kiểng lâu năm sẽ có giá cả phụ thuộc vào thỏa thuận của từng nhà vườn với khách hàng tuy nhiên mức tăng của các dòng hoa này cũng sẽ ổn định so với năm 2018. Cũng theo các chủ vườn hoa đó là giá sỉ lấy tại vườn hoa còn tại các bãi bán hoa giá sẽ biến động theo giá mà thương lái đưa ra, giá cao hay thấp còn phụ thuộc vào giá thuê bãi bán.

Hoa tết TP.HCM sẵn sàng vào mùa

800.000 chậu hoa Tết sẵn sàng ra thị trường

Sở Công thương TP.HCM cho biết, qua làm việc với hiệp hội hoa các tỉnh thành, năm nay dự đoán lượng hoa tết tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM cũng tương đương năm trước: khoảng 150 triệu hoa cắt cành và hơn 800.000 chậu hoa các loại. Năm nay TP cấp phép hoạt động cho các điểm bán hoa tết từ ngày 23 tháng chạp. Các điểm bán hoa kiểng Tết, được cấp phép và bán tập trung tại một số vị trí được cho phép.

Cụ thể, các điểm bán được cấp phép gồm: tại Công viên 29/3, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám và 125 điểm khắp các quận, huyện của Thành phố sẽ bắt đầu mua bán từ ngày 23 tháng Chạp. Các điểm này chỉ bán hoa kiểng, không được bán kèm quần áo, trái cây, đồ gia dụng hay tổ chức trò chơi có thưởng…

Công Thương