Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mận hậu Ruby Sơn La: Bán 265.000đồng/kg những vẫn “cháy hàng”

07:25 28/06/2021 GMT+7

Theo thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Sơn La, sản phẩm mận hậu Ruby Sơn La được bán với giá cao là 265.000đồng/kg tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, nhưng vẫn được người tiêu dùng tại đây chấp nhận.

Ông Lường Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La cho biết: Mận hậu Ruby Sơn La là giống mận nội địa. Từ những cây mận được trồng ở Sơn La cách đây khoảng 40 năm, qua mỗi mùa thu hoạch người dân thung lũng Nà Ka huyện Mộc Châu lại tuyển chọn những cây đẹp nhất, ngon nhất để chiết cành, nhân giống và đến nay đã tạo ra sản phẩm mận hậu Ruby Sơn La đặc trưng của riêng.

Sau 40 năm tuyển chọn người nông dân Nà Ka đã cho ra thị trường sản phẩm mận hậu Ruby Sơn La thu hút khách hàng. Ảnh Trung Hiếu.

Thung lũng Nà Ka có độ cao 1.500m so với mực nước biển, đã tạo vùng khí hậu riêng. Nhờ vào thổ nhưỡng khí hậu đặc biệt người dân đã trú trọng trồng và chăm sóc cây mận hậu Ruby Sơn La theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobaGAP để tạo ra những trái mận có vị ngọt đậm đà với trọng lượng từ 12-15 quả/1kg .

Năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh Sơn La cho ra mắt sản phẩm mận hậu Ruby Sơn La, với sản lượng khoảng 30 tấn, sản phẩm đã được bán ở TP. Hồ Chí Minh với giá bán khá cao là 265.000đồng/kg.

Ngoài thị trường TP. Hồ Chí Minh thì mận hậu Ruby Sơn La cũng đã “xuất ngoại” Singapore và Malaysia và được người tiêu dùng chấp nhận.

Ông Hiếu cho biết thêm: Việc lần đầu ra mắt nhưng sản phẩm mận hậu Ruby Sơn La đã được bán cả trong và ngoài nước là tín hiệu rất đáng mừng cho nông sản của tỉnh Sơn La nói chung và người trồng mận hậu Ruby Sơn La riêng. Không chỉ đem lại lợi nhuận cao cho người trồng mận mà còn khẳng định được giá trị của cây trồng nội địa.

Mận hậu Ruby Sơn La với kích thước khủng chỉ từ 12-15 quả/kg. Ảnh Trung Hiếu

Với cách làm và hướng đi đúng chắc chắn trong thời gian tới mận hậu Ruby Sơn La sẽ là cây trồng đem lại kinh tế cao cho người nông dân thung lũng Nà Ka, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thành công bước đầu từ mận hậu Ruby Sơn La, sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh Sơn La và người nông dân Sơn La tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm mang lại kinh tế cao.

Hoàng Tính