Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Một số loại thức uống giúp giải độc cơ thể sau Tết

16:16 07/02/2022 GMT+7
Dưới đây là một số loại đồ uống giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ Tết.

Trong kỳ nghỉ Tết, ăn uống không lành mạnh và không điều độ, cũng như uống quá nhiều rượu bia khiến gan làm việc quá mức và ảnh hưởng đến tiêu hóa và chuyển hóa chất béo. Sau Tết, mọi người cần thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý và bắt đầu lại hành trình chăm sóc sức khỏe. Sau đây là danh sách những thức uống giúp giải độc cơ thể mà bạn có thể tham khảo.

Trà bạc hà

Lá bạc hà có chứa các loại tinh dầu có tác dụng giải độc và hỗ trợ tiêu hóa. Đun sôi nước, cho vài lá bạc hà vào và để ngấm một lúc, rồi sau đó uống trà trước khi ngủ vào buổi tối 30 phút.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính an thần giúp giảm căng thẳng và cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đun sôi nước, thêm 1 thìa hoa cúc, rồi đậy kín và để trong 10 phút. Để đạt được những lợi ích của nó, hãy tiêu thụ đồ uống này một cách thường xuyên.

Nước chanh

Không gì bằng một cốc nước chanh để giúp bạn sảng khoái sau các bữa ăn ngày Tết. Thức uống này chứa đầy sự tươi mát của chanh và vitamin C, giúp thải độc tố hiệu quả.

Trà gừng-chanh

Nước trà gừng và chanh giúp giảm đầy hơi và cũng tăng cường trao đổi chất. Thêm nước cốt của nửa quả chanh và một lát gừng vào nước ấm. Trộn và để nó ngấm trong 10-15 phút và uống vào buổi tối trước khi ngủ.

Trà xanh gừng nghệ

Trà xanh là một thức uống khác có công dụng giải độc hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất và sức khỏe tổng thể của đường ruột. Thêm gừng và nghệ vào trà xanh sẽ tăng cường lợi ích của thức uống này.

Trà nghệ, mật ong, gừng và hạt tiêu đen

Nghệ, mật ong, gừng và hạt tiêu đen là những thực phẩm giải độc lý tưởng sau một buổi say xỉn. Đây là những loại thực phẩm kháng viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ. Pha trà giải độc này bằng cách đun sôi chúng với nước, và uống khi còn ấm.

Nước ép rau cải bó xôi và táo

Nước ép rau cải bó xôi và táo giúp giải độc cơ thể, bổ sung chất lỏng đã mất, hỗ trợ giảm cân, tăng cường miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác./.

Theo VOV

TỪ KHÓA #bài y tế