Nam Ngư đồng hành cùng nông dân phát triển kinh tế và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn
Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.
Đồng hành với sứ mệnh nâng tầm các đặc sản địa phương danh tiếng từ mọi vùng miền Việt Nam, việc tìm tòi và nghiên cứu đưa các nông sản Việt vào trong từng sản phẩm hàng ngày luôn là động lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty Masan Consumer để mang đến những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Với hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ trong vòng 1 năm ra mắt là minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng cho một sản phẩm chất lượng vượt trội được gắn liền với đặc sản tỏi Lý Sơn. Qua đó danh tiếng, giá trị tỏi Lý Sơn được nâng lên tầm cao mới.
Tỏi Lý Sơn nổi danh bởi có mùi thơm lừng, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong Y học. Hiện tỏi Lý Sơn có giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường cho thấy giá trị thực sự mà sản vật đia phương này mang đến. Khi giá trị củ tỏi quý giá cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm sẽ giúp mang đến thu nhập cao hơn và bà con nông dân Lý Sơn sẽ an tâm với thương hiệu tỏi trứ danh của quê hương, tập trung trồng trọt tăng năng suất, cùng phát triển kinh tế địa phương ngày càng bền vững. Nam Ngư đã ký kết với Ủy ban Nhân dân và bà con nông dân huyện đảo cung ứng dài hạn Tỏi Lý Sơn từ 01/7/2023 để chế biến Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn góp phần đảm bảo đầu ra cho đặc sản phát triển kinh tế địa phương.
Tại buổi lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17/8/2024, cùng với đại diện bà con nông dân huyện Lý Sơn còn có Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Uỷ ban Nhân dân huyện Lý Sơn, nhãn hàng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn thuộc công ty CP Hàng Tiêu dùng Masan cùng cam kết hợp tác quảng bá mạnh mẽ cho đặc sản tỏi Lý Sơn vươn xa không những thị trường trong nước mà cả nước ngoài. Sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Việt là định hướng lâu dài của nhãn hàng Nam Ngư - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn – 100% tỏi từ đảo Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng tại khắp các chuỗi siêu thị, các cửa hàng, điểm bán lẻ trên toàn quốc.
Cam kết này là hành trình không ngừng của Masan Consumer trong việc đồng hành nâng tầm đặc sản địa phương, không chỉ là tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ… cùng bà con nông dân các vùng miền trên cả nước, thị trường trong nước và quốc tế qua chiến lược “Go global – Make Vietnamese Foods - Global Foods”, gia tăng giá trị kinh tế đặc sản Việt Nam, quảng bá ẩm thực Việt, và đặc biệt là nâng cao đời sống kinh tế của bà con nông dân Việt Nam.
Cùng tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan hỗ trợ chương trình phát triển bền vững của huyện đảo Lý Sơn giá trị 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp từ nguồn nước hồ chứa nước Thới Lới, dẫn nước tới các đồng ruộng canh tác tỏi để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con nông dân.
Masan Consumer (“MSC”) là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực). Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 1996 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.
-
Trang trại heo Mavin đạt tiêu chuẩn toàn cầu Global GAP -
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên: Thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển -
Mavin được vinh danh tại giải thưởng Saigon Times CSR 2024 -
Công ty Điện lực Hưng Yên: Chuyển đổi số góp phần phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
- Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các dự án bảo vệ môi trường: Ngôi nhà có ngọn lửa ấm
- Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước
- Tập đoàn TH: Định hướng tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách bài bản
- Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia”
- Vinamilk: 9 tháng năm 2024, hoàn thành gần 75% kế hoạch, thị trường nước ngoài tăng 15,7%
- Đổi mới nông nghiệp: Hướng tới tương lai bền vững cùng phân bón hữu cơ
- Masan Group hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024, Masan MEATLife đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương
-
Chú trọng phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới vùng Bắc Trung bộNgày 23/11/2024, tại thành Phố Vinh (Nghệ An), Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị "Phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới vùng Bắc Trung bộ".
-
Tổng Bí thư và Phu nhân lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm MalaysiaChuyến thăm chính thức Malaysia của Tổng Bí thư và Phu nhân là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Malaysia, góp phần củng cố nền tảng tin cậy chính trị giữa hai nước ở mức độ cao.
-
Nông dân Đồng Tháp chuyển đổi sang sản xuất lúa hữu cơ(Tapchinongthonmoi.vn) – Đồng Tháp, vựa lúa lớn của Đồng bằng sông Cửu Long, đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp với việc nhiều nông dân chuyển đổi sang canh tác lúa hữu cơ. Hướng đi này không chỉ nâng cao giá trị hạt gạo, bảo vệ môi trường mà còn góp phần xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
Phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Hội Nhà báo Việt NamChiều ngày 22/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
-
Tăng thêm quyền lợi của người tham gia Bảo hiểm y tếBộ Y tế vừa ban hành Thông tư 39/2024/TT-BYT (Thông tư 39) ngày 17 tháng 11 năm 2024 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BYT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế
-
Tham quan, học tập kinh nghiệm ở HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản an toànVừa qua, Hội Nông dân Ninh Bình đã tổ chức cho các hội viên Chi hội nghề nghiệp trồng dưa xã Gia Phương (huyện Gia Viễn) và Chi hội nghề nghiệp trồng rau an toàn xã Sơn Lai (huyện Nho Quan) thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Hợp tác xã (HTX) sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn xã Khánh Thành (huyện Yên Khánh)…
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự Hội nghị G20 và thăm chính thức Cộng hòa DominicaRạng sáng 23/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và làm việc tại Brazil, thăm chính thức nước Cộng hòa Dominica.
-
Tăng trưởng GRDP của Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nướcNăm 2024, Thanh Hóa thu ngân sách ước đạt 54.341 tỷ đồng, đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ, nằm trong nhóm 10 địa phương có số thu cao nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) năm 2024 ước đạt 11,72%, vượt 11% kế hoạch đề ra và đứng thứ 3 cả nước. Trong đó, sản xuất công nghiệp đóng góp lớn nhất tạo nên sự tăng trưởng này.
-
13 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 5 hoàn thành chỉ tiêu thi đua Trung ương Hội giaoNgày 22/11, tại tỉnh Hậu Giang, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HNDN) đã tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024 của 13 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 5. Năm 2024, các tỉnh, thành trong Cụm cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu thi đua Trung ương Hội giao, nhiều nơi có chỉ tiêu vượt so với kế hoạch.
-
Kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam: Thành Nhà Hồ mở cửa miễn phí đón du kháchNhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ miễn 100% phí trong ngày 23/11 cho du khách (trong nước và quốc tế) đến tham quan và trải nghiệm di sản Thành Nhà Hồ.
-
1 Bài 4: Giải pháp đột phá trong dạy nghề, tạo việc làm ở miền Tây xứ Nghệ -
2 Kinh nghiệm từ mô hình phát triển cây hồng Gia Thanh -
3 Bài 3: Du lịch cộng đồng - Làn gió mới từ “Miền đất cổ huyền thoại” -
4 Xây dựng Nông thôn mới an toàn trước thiên tai ở Hà Tĩnh (Bài 1): Điều kỳ diệu sau “đại hồng thuỷ” -
5 Bài 1: Xua tan ám ảnh “cái chết trắng”, Lượng Minh vươn mình đón bình minh