Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều ruộng rau màu ở Tiền Giang mất trắng do ngập úng

13:11 10/09/2022 GMT+7
Mưa to kéo dài nhiều ngày qua đã gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt đối với rau màu nhiều diện tích bị ngập úng, mất trắng.

Những ngày gần đây, lượng mưa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang dao động từ 50 - 80 mm đã gây ngập nước trên diện rộng, làm ảnh hưởng đến vườn cây ăn trái, hoa màu và tốn kém khi nhà nông phải bơm tát nước. Nghiêm trọng nhất là đối với rau xanh trồng dưới chân ruộng bị ngập nước nhiều ngày dẫn đến hư thối, mất trắng.

nhieu ruong rau mau o tien giang mat trang do ngap ung hinh anh 1

Nhiều ruộng rau tại tỉnh Tiền Giang bị ngập nước, nguy cơ mất trắng.

Tại vùng trồng rau chuyên canh của các xã Tam Hiệp, Thân Cửu Nghĩa, Thạnh Phú (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) có hàng trăm ha rau bị ngập, làm giảm năng suất. Chỉ tính riêng tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành có đến vài chục ha cây rau ngập trong "biển nước”, nhà nông mất trắng.

nhieu ruong rau mau o tien giang mat trang do ngap ung hinh anh 2

Nhà nông phải vất vả khi ruộng rau bị ngập úng.

Ông Phan Văn Huân, nông dân trồng 6.000 m2 rau Om tại ấp Thân Đức, xã Thân Cửu Nghĩa chia sẻ: “Mưa suốt, bơm không được bị ngập úng chết. Mấy đám ruộng này người ta bỏ hoang do không có đường bơm nước, bị úng. Tôi bị thiệt hại khoảng 6 công đất rau, nếu một công đất đầu tư khoảng 10 triệu đồng, 6 công thì mất 60 triệu đồng. Rau này bơm ra không kịp, bị ngập 2 đêm là hư thối”.

Theo VOV