Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhóm nhạc chuẩn bị hơn 200 ca khúc tự sáng tác để chinh phục giám khảo Ban Nhạc Việt

09:11 23/12/2018 GMT+7

Sau 4 tháng kể từ ngày ra thông báo tuyển sinh chính thức, BTC gameshow Ban nhạc Việt mùa 2 đã tổ chức casting trên trên toàn quốc trong tháng 10 vừa qua trước khi bắt đầu ghi hình những tập đầu tiên.

Năm nay, ngoài Hà Nội và TP. HCM, vòng casting Ban nhạc Việt mùa 2 đã được mở rộng hơn với địa điểm tại Đà Nẵng với lịch trình cụ thể: Khu vực miền Trung casting vào ngày 25/10/2018 tại Trường Đại học Đông Á; khu vực miền Bắc casting ở Hà Nội ngày 28/10/2018 tại TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam Casting ngày 31/10/2018 tại trường Đại học Hutech, TP. HCM

Trong các buổi casting thu hút lượng thí sinh tham gia đông đảo, tại khu vực miền Nam đã diễn ra tại trường Đại học Hutech với gần 200 hồ sơ dự thi. Vì có số lượng thí tham gia khá đông đảo nên BTC Ban nhạc Việt mùa 2 đã phải tổ chức casting bằng hai hình thức là casting online và trực tiếp mới có thể đảm bảo đánh giá được hết tất cả các thí sinh trong thời gian casting chỉ có một ngày.

Giám khảo các  của buổi casting là nhạc sĩ Viết Thanh. Đồng thời anh cũng đóng vai trò Cố vấn âm nhạc xuyên suốt gameshow Ban nhạc Việt mùa 2 Tại buổi casting, nhạc sĩ đã có những đánh giá sát sao và đã trực tiếp đưa ra lời nhận xét cũng như góp ý về những kiến thức chuyên môn để các thí sinh có được phần trình diễn tốt hơn khi bước vòng tiếp theo nhằm thuyết phục được 4 huấn luyện viên lựa chọn mình.

Sau khi Ban nhạc Việt lên sóng mùa đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, các ban nhạc cũng đã nắm được tiêu chí đánh giá cũng như những yêu cầu cùng “gu” âm nhạc của các huấn luyện viên. Vậy nên đến với mùa 2, các ban nhạc tham gia đều đã chuẩn bị cho mình đầy đủ kỹ năng âm nhạc và cả kỹ năng biểu diễn. Phong cách âm nhạc của các thí sinh đã được định hình rõ ràng. Đặc biệt, ngoài kĩ năng chơi nhạc cụ, các ban nhạc năm nay cũng đã thể được khả năng sáng tác của mình khi mang đến chương trình số lượng bài hát tự sáng tác nhiều đáng kể. Có ban nhạc còn chuẩn bị sẵn 200 bài hát của riêng mình, sẵn sàng bung ra để “chinh chiến” trong cuộc thi và được thành phần Ban giám khảo đánh giá rất cao về chất lượng.

“Các thí sinh đều được đánh giá có chất lượng khá tốt. Mặt bằng của các thí sinh rất đồng đều, hứa hẹn chương trình sẽ có những màn tranh giành thí sinh rất căng thẳng của 4 huấn luyện viên cũng như những tiết mục đối đầu căng thẳng trong suốt chặng đường của chương trình” – Cố vấn âm nhạc Viết Thanh chia sẻ sau buổi casting.

Trong hầu hết các buổi , các thí sinh đều cố tình tung chiêu để gây ấn tượng với giám khảo Viết Thanh casting không chỉ chỉ bằng những sáng tác hay mà còn bằng trang phục chất và phong cách trình diễn ấn tượng. Thậm chí, có ban nhạc gây ấn tượng bằng số lượng thành viên tham gia khủng lên tới 23 thành viên. Đây có thể coi là ban nhạc đạt danh hiệu ban nhạc đông thành viên nhất cả hai mùa.

Bên cạnh đó, thể loại và màu sắc âm nhạc mà các thí sinh mang đến trong buổi casting khá đa dạng và phong phú, gồm: Pop, Rock, Acoustic & Acappella, Fusion. Thậm chí có ban nhạc còn thể hiện cả Trường ca. Điều này chắc chắn sẽ tạo được bất ngờ thú vị cho người xem.

 

Khán giả hãy đón xem Ban nhạc Việt mùa 2 phát sóng vào 21h15 Chủ Nhật các tuần liên tiếp, bắt đầu từ ngày 30/12/2018 trên VTV3.

 

 

Hiền Anh