Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Những điểm du lịch nổi tiếng với món bia ngon

13:23 09/08/2021 GMT+7

Nói về điểm du lịch nổi tiếng với món bia ngon không thể bỏ qua các thành phố tại châu Âu, nơi văn hóa uống bia rất phổ biến từ những hầm bia cổ ở Cộng hòa Séc, nhà máy bia lâu đời tại Bỉ đến nhà hàng bia Bavaria ở Đức. 

Thưởng thức các món ăn đặc sản và đồ uống địa phương là những trải nghiệm khách du lịch luôn háo hức. Nếu là tín đồ của bia – loại đồ uống có hương vị tươi mát từ lúa mạch, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu về nguồn gốc và những điểm tuyệt vời nhất trên thế giới để thưởng thức, đặc biệt là tại châu Âu.

Brussels, Bỉ

Bỉ có lịch sử sản xuất bia lâu đời từ thế kỷ 12 với nhiều phương pháp độc đáo, bao gồm cả bia “tu viện” Trappist (loại bia được ủ trong các tu viện Trappist). Brussels là thành phố có nền văn hóa bia sôi động và nổi tiếng với nhiều loại bia, chủ yếu là “bia Ale” với điểm nhấn là hương vị men trái cây và mạch nha. Tại đây có những tour du lịch chuyên đề về bia, giúp du khách tìm hiểu và nếm thử các loại bia nổi tiếng.

Các quán bia gần quảng trường Grote Mark ở Brussels luôn thu hút du khách.

Đến Brussels, nếu là người yêu thích uống bia, du khách không nên bỏ qua khách sạn Brouwerij Het Anker. Cách quảng trường Grote Markt không xa, khách sạn này nằm trong một nhà máy bia từ thế kỷ 15, với một quán bia và khoảng sân rộng lớn.

Munich, Đức

Sản xuất bia là một phần quan trọng của văn hóa Đức. Munich là thành phố năng động với rất nhiều nhà hàng bia Bavaria, bao gồm cả Hofbräuhaus nổi tiếng được thành lập vào năm 1589. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất bia thủ công mọc lên hàng loạt và cạnh tranh với các nhà máy bia truyền thống trong việc thu hút người dân và du khách.

Du khách uống bia trong Englischer Garten tại Munich, Đức. Nguồn: Getty Images

Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ hoàn hảo với quầy bar đầy phong cách và sân vườn yên bình để nhâm nhi ly bia đầy bọt, khách sạn Bavaria Boutique chính là lựa chọn tuyệt vời. Bavaria Boutique nằm ở vị trí thuận tiện gần Oktoberfest – lễ hội bia lớn nhất thế giới, cũng như nhà máy bia Augustiner-Bräu – một trong những nhà máy bia lâu đời nhất của Munich.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam không chỉ nổi tiếng với các di sản nghệ thuật và hệ thống kênh đào phức tạp. Với sự phát triển mạnh mẽ của bia thủ công, Amsterdam còn có nhiều hoạt động tuyệt vời liên quan đến bia, chẳng hạn như các chuyến tham quan nhà máy bia Heineken hay uống bia trong một cối xay gió. Amsterdam có rất nhiều quán bar ấm cúng nằm bên các con kênh, là nơi lý tưởng để thưởng thức một ly bia lúc chiều tà.

Amsterdam có rất nhiều quán bia nằm bên các con kênh.

Nằm ngay trung tâm của Amsterdam, khu nghỉ Pension Homeland là một lựa chọn tuyệt vời để lưu trú, với nhà máy bia và nhà hàng ngay trong khuôn viên cùng tầm nhìn ra con sông IJ. Sau khi thưởng thức bia, du khách có thể đi dạo xung quanh hoặc khiêu vũ với nhạc sống tại quán bar.

Praha, Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc đã sản xuất bia từ thế kỷ thứ 10 và là quốc gia có mức tiêu thụ bia trên đầu người cao nhất thế giới. Thủ đô Praha bên sông Vltava nổi tiếng là “thiên đường” của những người yêu bia. Bia ngon nhất ở Praha được nhiều tín đồ truyền tai nhau là quán Zlý časy, nhưng bạn cũng có hàng ngàn địa điểm khác tại đây để lựa chọn, từ những tên tuổi lớn tới các nhà máy bia nhỏ, trong đó có nhiều nơi đã sản xuất bia qua vài thế hệ.

Thủ đô Praha của Séc nổi tiếng là “thiên đường” cho những người yêu bia. Nguồn: lostinfermentation.com

Một nơi lưu trú thú vị tại Praha là khách sạn U Medvidku, với một nhà máy bia nổi tiếng cùng  sảnh uống bia và vườn bia có phục vụ kèm các món ăn Séc. Du khách còn được chào đón bằng một ly bia “home-made” miễn phí khi nhận phòng.

Dublin, Ireland

Dublin là điểm đến mơ ước của những người yêu bia, với rất nhiều nhà máy bia thủ công – trong đó đáng chú ý nhất là Guinness Storehouse trứ danh. Bia ở Ireland bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước, nhưng việc sản xuất bia được thương mại hóa chỉ mới bắt đầu vào thế kỷ 18. Một số loại bia Ireland có thể thỏa mãn vị giác của bạn là Scraggy Bay, Mescan Brewery và bia lúa mì O’Hara.

Khu Temple Bar tại Dublin, Ireland. Nguồn: Booking

The Fleet là một khách sạn theo phong cách thiết kế tiên phong, nằm ẩn mình giữa khu Temple Bar sôi động. Du khách có thể thưởng thức bia tại Café Bar 1920 của khách sạn trên Phố Grafton, hoặc khám phá những địa điểm du lịch gần đó như Lâu đài Dublin và Nhà hát Olympia.

Theo Booking