Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Pháp 1-0 Peru: 1 mũi tên trúng 2 đích

08:20 22/06/2018 GMT+7

Chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng vào lưới Peru nhưng như vậy là quá đủ để Pháp giành vé vào vòng 1/16 cũng như giúp HLV Didier Deschamps tìm ra phương án sắp xếp đội hình hiệu quả nhất…

Sau trận ra quân đáng thất vọng trước Australia, HLV Didier Deschamps đã thực hiện 2 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát của đội tuyển Pháp. Oliver Giroud và Blaise Matuidi được chọn thay cho Ousmane Dembele cùng Corentin Tolisso. Ngoài ra, sơ đồ chiến thuật của Les Bleus cũng được chuyển từ 4-3-3 sang 4-2-3-1 với Giroud đá cao nhất, Antoine Griezmann chơi ở vị trí “số 10” và Kylian Mbappe (phải) cùng Matuidi (trái) ở 2 biên.

Giroud là sự khác biệt trong đội hình ra sân của Pháp

Dù thua kém về chất lượng đội hình nhưng Peru với quyết tâm cao độ quyết định phủ đầu và gây sức ép rất lớn lên Pháp ngay sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên, Les Bleus cũng sớm đưa ra lời cảnh báo với cú sút xa đập đất đưa bóng đi sát cột dọc của Paul Pogba ở phút 12 cùng pha đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc của Raphael Varane 2 phút sau đó.

Cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 31 nhưng bất ngờ khi nó thuộc về Peru. Nhận đường chuyền của Christian Cueva, tiền đạo đội trưởng Paolo Guerrero có pha xử lý tuyệt vời vượt qua Samuel Umtiti nhưng đáng tiếc không thể đánh bại Hugo Lloris trong tình huống đối mặt.

Tuy nhiên, đẳng cấp của người Pháp đã lên tiếng đúng lúc. Phút 34, Pogba cướp bóng trong chân cầu thủ của Peru và ngay lập tức chuyền cho Giroud thoát xuống. Cú sút góc hẹp của Giroud dù đập chân một hậu vệ áo trắng nhưng lại đi thẳng về phía khung thành đã bỏ trống và Mbappe là người có mặt đúng lúc để đệm bóng dễ dàng, ghi bàn mở điểm cho Les Bleus.

Mbappe có bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp

Có bàn thắng khiến Pháp tự tin hơn hẳn trong khi Peru bối rối thấy rõ. Phút 43, hậu vệ trái Lucas Hernandez có cơ hội không thể tốt hơn để nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc thủ thành Pedro Gallese mới là người chiến thắng. 1-0 nghiêng về phía Les Bleus cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút so tài đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Peru lấy lại tinh thần và quyết tâm, tiếp tục thể hiện lối chơi như những phút đầu trận. Phút 51, Pedro Aquino đã khiến các CĐV Pháp phải thót tim khi đưa bóng chạm cột dọc trong tình huống thủ môn Lloris đã đứng im.

Sự cơ động của Andre Carrillo, Edison Flores hay sau đó là Jefferson Farfan đã gây ra không ít sóng gió cho khung thành Llorris. Dù vậy, ở những pha bóng quyết cùng, các chân sút bên phía Peru lại quá phung phí và để những cơ hội có được trôi qua đáng tiếc.

Các cầu thủ Peru đã rất nỗ lực 

Trong khi đó, Pháp chủ động đá chậm, chắc và tận dụng những pha phản công cùng các đường bóng dài hướng đến vị trí của Giroud để phản đòn. Sự cẩn trọng của Les Bleus là rất rõ ràng khi họ không hề tỏ ra nôn nóng, thậm chí… có hành động câu giờ trong thời gian 20 phút cuối trận.

Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng 1-0 và giữ chắc ngôi đầu bảng C cùng chiếc vé vào vòng 1/16. Trong khi đó, Peru chính thức dừng bước ở World Cup 2018, sân chơi mà họ mất tới 36 năm để trở lại. Những nỗ lực của đại diện Nam Mỹ là rất đáng khen nhưng đáng tiếc, họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, cả ở trận đấu này lẫn trận ra quân gặp Đan Mạch.

Về phía Pháp, không chỉ giành vé đi tiếp sớm 1 lượt đấu, HLV Deschamps còn tìm ra phương án sắp xếp hàng công hiệu quả hơn với sự có mặt của Giroud. Chân sút cao lớn này dù không ghi bàn nhưng là người giúp Les Bleus cân bằng, hiệu quả hơn trong tấn công và hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong hành trình kế tiếp của đương kim á quân EURO trên đất Nga.

Tiếc cho Peru khi họ sớm chia tay World Cup dù lần đầu trở lại sau 36 năm

Bởi vậy, dù chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu, người Pháp cũng có thể hài lòng. 1 bàn thắng nhưng đổi lại, họ đã có chiếc vé vào vòng 1/16 đồng thời tìm ra phương án sắp xếp đội hình tối dù không phải đắt giá nhất nhưng là phù hợp nhất.

BĐS