Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quang Hải đoạt giải QBV Việt Nam 2018

08:10 23/12/2018 GMT+7

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở thành chủ nhân của giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2018.

Cách đây ít giờ, lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã diễn ra tại nhà hát VOH (TP. Hồ Chí Minh). Không nằm ngoài dự đoán, danh hiệu QBV nam năm 2018 đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tài năng trẻ của Hà Nội đã được vinh danh sau khi vượt qua 4 ứng cử viên khác là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng.

Ở tuổi 21, Quang Hải đã trở thành cầu thủ trẻ nhất giành giải QBV Việt Nam kể từ danh hiệu mà Thành Lương nhận được vào năm 2009 (cũng ở tuổi 21). Danh hiệu QBB thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, Phan Văn Đức được vinh danh với giải QBĐ.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Quang Hải bởi tiền vệ này đã có màn trình diễn rực rỡ trong năm 2018 từ cấp độ U23, Olympic cho tới ĐT Việt Nam.

Ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, Quang Hải đã ghi tới 5 bàn, giúp U23 Việt Nam đi tới trận đấu cuối cùng. Sau đó, tiền vệ của Hà Nội cũng đóng góp 2 bàn, đưa Olympic Việt Nam vào tới bán kết ASIAD 2018. Đáng nói hơn cả, ở kì AFF Cup 2018 mới kết thúc, Quang Hải đã chơi bùng nổ giúp ĐT Việt Nam lần thứ 2 vô địch Đông Nam Á, thậm chí còn được vinh danh với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất”.

Ở cấp độ CLB, Quang Hải cũng thi đấu xuất sắc, góp công giúp Hà Nội đoạt chức vô địch V-League với số điểm kỷ lục (64), bản thân anh nhận giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” và có tên trong đội hình tiêu biểu.

Ở hạng mục QBV nữ, Nguyễn Thị Tuyết Dung là người nhận được số phiếu cao nhất. Đây là lần thứ 2 tiền vệ của Phong Phú Hà Nam đoạt giải thưởng này (từng đăng quang vào năm 2014). Danh hiệu Quả bóng bạc và đồng nữ lần lượt thuộc về Huỳnh Như (TP.HCM) và Chương Thị Kiều (TP.HCM).

Tuyết Dung lần thứ 2 nhận QBV nữ Việt Nam

Ở hạng mục “nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, Đoàn Văn Hậu đã được vinh danh. Anh đã vượt qua 2 người đồng đội ở CLB Hà Nội là Quang Hải và Đình Trọng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Văn Hậu đoạt giải thưởng này.

Trong khi đó, Công Phượng cũng được vinh danh với giải “Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2018”. Giải “Cầu thủ ngoại hay nhất” thuộc về Oseni Ganiyu Bolaji (Hà Nội). Giải “Nữ cầu thủ trẻ hay nhất” được trao cho Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM). Ở hạng mục “QBV Futsal”, người đăng quang là Vũ Quốc Hưng (HPN.ĐHGĐ).

Các giải thưởng trong Gala trao giải QBV Việt Nam năm 2018

Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam)

Nam cầu thủ trẻ hay nhất: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

Nữ cầu thủ trẻ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM)

Cầu thủ nước ngoài hay nhất: Oseni Ganiyu Bolaji (Hà Nội)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Quả bóng Vàng Futsal: Vũ Quốc Hưng (HPN.ĐHGĐ)

Duy Hải