Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Resort tại Việt Nam trong top 11 khu nghỉ sinh thái hàng đầu thế giới

13:02 07/09/2021 GMT+7

Trang Euronews liệt kê các khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới năm 2021, được đánh giá cao vì nỗ lực bảo vệ môi trường và coi trọng tính bền vững. Nằm trong danh sách này là 11 resort, khách sạn tại Việt Nam, Brazil, Mexico, Pháp, Hy Lạp…

Tivoli Praia do Forte, Brazil

Nguồn: Tivoli

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Tivoli Praia do Forte ẩn mình trong các khu rừng ven biển Bahia. Ngoài những tiện ích của một resort hạng sang, khu nghỉ dưỡng này còn có nhiều sáng kiến về môi trường như giúp bảo vệ các loài rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng và giáo dục cộng đồng địa phương về cách sống bền vững hơn. Đến đây du khách còn được thưởng thức các món ăn bản địa và hòa mình vào thiên nhiên trong “sự sang trọng bền vững”.

Zadun Ritz-Carlton, Mexico

Khu nghỉ dưỡng Zadun Ritz-Carlton ở San José del Cabo không chỉ bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ bảo tồn và phát triển ngành nghệ thuật địa phương. Để đạt mục tiêu đó, khách sạn sử dụng những chiếc gối làm bằng vải dệt tay và các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trong mỗi phòng ngủ.

Nguồn: Marriott International

Du khách cũng được mời tham gia các chương trình của một Đại sứ môi trường và được tìm hiểu về các khu bảo tồn biển của biển Cortez (còn gọi là vịnh California).

Six Senses Ninh Van Bay, Khánh Hòa, Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng cung cấp hàng loạt trải nghiệm du lịch sinh thái. Nguồn: Six Senses Ninh Van Bay

Six Senses Ninh Van Bay tại Khánh Hòa được đánh giá là một “thiên đường sinh thái biệt lập”, với việc thực hiện các dự án bảo tồn và tự trồng nguyên liệu tươi sạch trong khuôn viên. Khách du lịch có thể khám phá các nông trại và thưởng thức rất nhiều loại trái cây địa phương như xoài, đu đủ, bưởi, thanh long… Ngoài ra, resort này cũng cung cấp hàng loạt trải nghiệm du lịch sinh thái như lặn biển bằng bình dưỡng khí, khám phá khu rừng hay tập yoga.

Terre Blanche, Provence, Pháp

Nguồn: Terre Blanche

Terre Blanche là một khu nghỉ dưỡng sang trọng rợp bóng cây xanh ở miền Nam nước Pháp. Là một trong những khu nghỉ hàng đầu thế giới, Terre Blanche sở hữu các chứng nhận xanh đáng ngưỡng mộ, từ thực phẩm có nguồn gốc bền vững, các sân golf thân thiện với môi trường và cho tới từng tấm đệm trong phòng ngủ.

Shillim Estate Retreat & Spa, Ấn Độ

Nguồn: Hilton Shillim Retreat & Spa

Khu nghỉ dưỡng Shillim nằm tại dãy núi Sahyadri, cách Mumbai không xa. Khách sạn có chương trình chăm sóc sức khỏe “Dharana” kết hợp các liệu pháp spa với thiền định hàng ngày, cùng chế độ ăn giúp thanh lọc cơ thể. Về khía cạnh sinh thái, khu resort này trồng hàng triệu cây mới trong vườn ươm mỗi năm và miệt mài với công việc bảo vệ môi trường địa phương.

Villa Persa, đảo Spetses, Hy Lạp

Villa Persa. Nguồn: Louisa Nikolaidou

Spetses là một hòn đảo tuyệt đẹp ở Hy Lạp, ít bị ô nhiễm vì xe hơi không được phép hoạt động. Du khách sẽ đạp xe hoặc dùng xe điện để khám phá bến cảng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vịnh hẹp. Trải nghiệm càng tuyệt vời hơn khi dùng bữa ngoài trời bằng món bạch tuộc nướng do đầu bếp địa phương chế biến, với tầm nhìn ra những chiếc thuyền cá nhấp nhô cùng dãy nhà màu hồng và trắng.

Château d’Audrieu, Normandie, Pháp

Lâu đài Audrieu cổ kính mang đến những trải nghiệm sang trọng và ấm cúng nhưng cũng rất thân thiện với môi trường. Tọa lạc giữa thiên nhiên, du khách đến đây dễ dàng cảm nhận mùi của rừng thông trong không khí. Khu lưu trú này là điểm đến yêu thích của các cặp đôi nhờ sự biệt lập và kiến trúc tinh tế.

Nguồn: Château D’Audrieu

Điều tuyệt vời không kém ở Château d’Audrieu là đồ ăn. Các món ăn luôn tươi sạch theo mùa, được phục vụ mỗi tối tại nhà hàng Le Seran – nơi các đầu bếp đang quyết tâm được gắn sao Michelin.

La Granja, Ibiza

La Granja, Ibiza. Nguồn: Steve Herud

La Granja là một khu nghỉ kiểu nông trại hiếm có ở Ibiza – một hòn đảo nổi tiếng với cuộc sống về đêm và không khí tiệc tùng sôi động. Cơ sở lưu trú này vẫn giữ được phong cách truyền thống kiểu Địa Trung Hải, với cách sống tự nhiên, gắn liền canh tác với gìn giữ đất đai màu mỡ. Những điều mộc mạc tại đây giúp du khách thực sự nghỉ ngơi sau cuộc sống bận rộn thường ngày.

Stonefield Villas, Soufriere, Saint Lucia

Stonefield Villas là khu nghỉ mát đầu tiên ở Saint Lucia tham gia “Kind Traveler” – một nền tảng du lịch và lưu trú bền vững. Resort này tận dụng tối đa môi trường đa dạng của hòn đảo, với các suối khoáng địa nhiệt, bãi biển cát trắng và những cánh rừng nhiệt đới bao quanh.

Nguồn: Stonefield Resort, St Lucia, W.I

Cảm giác thư thái, tự do là điều du khách thích nhất tại Stonefield Villas. Tất cả những gì bạn cần là nằm dài trên võng mắc ngoài hiên, bên cạnh là hồ bơi và thưởng thức cái nắng đặc trưng vùng Caribe.

Cottages Antoinette, Champagne, Pháp

Nguồn: Cottages Antoinette

Tọa lạc tại vùng quê Champagne, Cottages Antoinette nằm giữa những vườn nho trải dài ngút tầm mắt. Mọi thứ tại khu nghỉ này đều được tối giản, với các ngôi nhà gỗ sinh thái, các bức tường kính cùng thiết kế mở tạo ra không gian và tầm nhìn bình yên, khoáng đạt. Việc xây dựng cũng như vận hành các ngôi nhà này đã được tính toán kỹ để tiêu thụ ít tài nguyên và năng lượng. Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng tàu hỏa, thay vì sử dụng các phương tiện tốn nhiều nhiên liệu hơn như máy bay.

Theo VOV (biên dịch)