Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sau 10 năm Quang Dũng ra MV “Biết mãi là bao lâu”  

17:11 11/09/2019 GMT+7
Tại TP.HCM, Ca sĩ Quang Dũng vừa chính thức ra mắt người hâm mộ MV “Biết mãi là bao lâu” sau 10 năm không ra video nhạc.  Có mặt trong dự án âm nhạc của Quang Dũng là gương mặt của đông đảo các nghệ sỹ nổi tiếng Việt: Nghệ sỹ Thành Lộc, Cẩm Vân,

Tại TP.HCM, Ca sĩ Quang Dũng vừa chính thức ra mắt người hâm mộ MV “Biết mãi là bao lâu” sau 10 năm không ra video nhạc. 

Có mặt trong dự án âm nhạc của Quang Dũng là gương mặt của đông đảo các nghệ sỹ nổi tiếng Việt: Nghệ sỹ Thành Lộc, Cẩm Vân, Phạm Thu Hà, Hiền Mai, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung, Xuân Lan, Đoan Trang, Pha Lê, Quốc Thiên…..​

 

MV Biết mãi là bao lâu là bản tình ca tuyệt vời của nhạc sỹ Đỗ Bảo- Nhạc sỹ với những bức thư tình bằng âm nhạc. Và Biết mãi là bao lâu là bài hát đã gây cho Quang Dũng nỗi ám ảnh, đắm chìm trong những lúc cô đơn.

 “Quay MV đòi hỏi sự đầu tư lớn về ý tưởng, thời gian, tâm sức và tiền bạc mà nếu không thể toàn tâm thì sản phẩm không đạt chất lượng. Vì lịch diễn khá dày ở mọi miền trên đất nước lẫn hải ngoại nên tôi khó thu xếp được thời gian làm MV cho đúng ý mình. Thêm vào đó, mỗi khi có ca khúc mới được yêu thích thì lập tức có nhiều người hâm mộ đã giúp tôi làm những MV lyric hay MV hoạt hình, còn các nhà sản xuất, bầu sô cũng dựng những clip quay trình diễn trên sân khấu của tôi để tải lên YouTube.

 Vì vậy, tôi có cảm giác đủ với các clip được lưu hành trên mạng rồi, thiếu động lực làm thêm, thêm nữa”, Quang Dũng lý giải về lý do suốt 10 năm anh không ra MV từ sau Biệt khúcNgày xưa Hoàng Thị.

 

Và lần này, Quang Dũng đã có nguồn cảm hứng lớn với ca khúc “Biết mãi là bao lâu”.

Cứ thế tôi bị mê hoặc đặc biệt với bài hát này. Một sáng tác với giai điệu tuyệt đẹp, ca từ đầy chiêm nghiệm, khổ đau nhưng không bi lụy. Tôi nao núng và đầy suy tư trong hoàn cảnh của bài hát. Tôi tìm thấy chính tôi ở bài hát. Rồi yêu, rồi thương, rồi đắm chìm… khiến tôi muốn kể câu chuyện tình yêu này qua một music video” – Quang Dũng chia sẻ.

Quang Dũng cho biết anh đã chi tiền túi để thực hiện sản phẩm chứ không xin tài trợ vì muốn giữ đúng màu sắc âm nhạc của mình. Anh đã mời đạo diễn Trần Xuân Chung xây dựng lên hình ảnh đầy lãng mạn và nhiều màu sắc của tình yêu.

Ngoài MV, Quang Dũng cũng phát hành album CD cùng tên với 13 ca khúc. Màu sắc của album Biết mãi là bao lâu là những sáng tác của hôm nay với các nhạc sĩ Đỗ Bảo, Võ Hoài Phúc, Phạm Hồng Phước, Hồ Tiến Đạt, Tăng Nhật Tuệ, Hamlet Trương.

Bên cạnh đó là những sáng tác của Quốc Bảo, Việt Anh, Diệu Hương…

MV được thực hiện tại Yên Tử và resort Mgallery, được người Pháp thiết kế theo phong cách của thời vua Nhân Tông với nhiều cảnh quay nghệ thuật giàu cảm xúc. Với màu sắc tươi mới của album lần này, Quang Dũng mong rằng con đường âm nhạc của mình rạng rỡ và đầy niềm tin yêu để đến với không gian âm nhạc của hôm nay.

 

Ca sĩ cho biết anh muốn thực hiện album theo cách truyền thống: chọn đơn vị phát hành, dán tem, thiết kế bìa, in đĩa thay vì theo cách phát hành nhạc online như hiện nay. Tuy nhiên, Quang Dũng nói Biết mãi là bao lâu là CD cuối cùng của anh. “Tôi thấy ngày nay bạn yêu nhạc chủ yếu nghe nhạc trực tuyến, qua USB và các thiết bị di động. Việc phát hành đĩa nhạc không còn hợp thời nữa. Sau này, tôi sẽ chú trọng vào các album online. Nếu muốn làm đĩa, tôi ra đĩa than như một hình thức lưu trữ và sưu tầm“, anh nói.

  Link MV :http://yt3.piee.pw/LVJL4

 

 

Anh Vũ