Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Saudi Arabia 2-1 Ai Cập: Đòn đau phút cuối

06:25 26/06/2018 GMT+7

Saudi Arabia là đội bóng chơi quyết tâm hơn và có được thành quả ở phút 95, ấn định chiến thắng 2-1 trước Ai Cập.

Do trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục nên cầu thủ 2 bên đều chơi khá bình tĩnh và fair-play. Ai Cập là đội bóng có khởi đầu tốt hơn nhưng càng về sau càng lép vế trước.

Ai Cập được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng thực tế lối chơi của họ tỏ ra quá đơn điệu và dần dần bị bắt bài. Hầu hết các pha tấn công của họ đều tìm đến chân của Mohamed Salah, tiền đạo vừa trải qua một mùa giải khó quên cùng Liverpool.

Các Pharaoh đã thành công khi Salah ghi bàn thắng ở phút 22. Xuất phát từ pha chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo 26 tuổi bứt tốc và chỉ cần 1 cú chích mũi giày để đưa bóng qua đầu thủ môn Yasser, mở tỉ số trận đấu.

Sau khi chịu bàn thua, Saudi Arabia bình tĩnh, lấy lại thế trận và chiếm thế chủ động hơn. Sau 1 vài nỗ lực tấn công, đội bóng châu Á đã được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 39 do Ahmed Fathy chạm tay vào bóng trong vòng cấm.

Tuy vậy, trên chấm phạt đền thủ môn 45 tuổi, Essam El-Hadary là người chiến thắng. Nhưng cũng chỉ ít phút sau đó, Saudi Arabia tiếp tục được hưởng 1 quả 11m bởi 1 cầu thủ Ai Cập đã phạm lỗi trong vòng cấm.

Ở tình huống này, trọng tài đã phải dùng đến VAR để xác định lỗi và cho đội bóng châu Á được hưởng phạt đền. Lần này, Al Faraj đã thành công, quân bình tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu đã thay đổi đáng kể. Ai Cập bỗng trùng xuống và để Saudi Arabia chơi ép sân dồn dập, tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Không chỉ tổ chức tấn công tốt, Saudi Arabia còn kèm cặp rất chặt Salah khiến hàng công của Ai Cập rơi vào bế tắc. Salah giờ đây chơi như 1 tiền đạo cắm và anh bị rơi vào cảnh đói bóng. Những pha lên bóng của Các Pharaoh cũng dễ dàng bị bẻ gãy khi luôn có 2 hoặc 3 cầu thủ theo kèm tiền đạo 26 tuổi.

Trận đấu càng trôi về những phút cuối, Saudi Arabia càng chơi nhiệt hơn. Họ miệt mài tấn công và đã được đền đáp với pha ghi bàn của Al Dawsari ở phút bù giờ cuối cùng.

Chung cuộc, đại diện châu Á giành chiến thắng 2-1 và mang 1 vinh dự rời giải đấu. Trong khi đó, Salah và đồng đội rời cuộc chơi mà không có điểm số nào mặc dù đây là bảng đấu không quá khó.

BĐS