Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Senegal 0-1 Colombia: Cái giá quá đắt

23:50 28/06/2018 GMT+7

Senegal đã có những toan tính theo cách an toàn ở trận hạ màn với Colombia và họ đã phải trả cái giá quá đắt bằng việc bị loại dù có cùng điểm số và hiệu số như Nhật Bản…

Do hơn Colombia 1 điểm nên Senegal bước vào trận hạ màn với khá nhiều ưu thế. Họ chỉ cần 1 kết quả hòa trước đại diện Nam Mỹ là chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Cũng chính bởi tình thế đó, Senegal đã đưa ra những toan tính, đặc biệt là ở hiệp 2, sau khi Ba Lan ghi bàn vào lưới Nhật Bản.

Nhưng người tính không bằng trời tính! Chỉ cần 1 khoảnh khắc lóe sáng của trung vệ Yerry Mina, Colombia đã giải quyết số phận của chính họ, đồng thời khiến Senegal bị loại. Đội bóng châu Phi có cùng điểm số và hiệu số như Nhật Bản nhưng xếp dưới vì chỉ số Fair-Play.

Trên thực tế, Senegal đã có màn khởi đầu không tệ. Họ chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công thay vì tử thủ để giành 1 điểm. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn, đội bóng của HLV Cisse đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Colombia trong hiệp đấu thứ nhất. Vì vậy, dù cần 3 điểm để đi tiếp nhưng Colombia lại không tạo ra nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên.

Tình huống đáng kể nhất mà Colombia tạo ra trong hiệp 1 là cú sút phạt cứa lòng hiểm hóc của Quintero ở phút 12. Chỉ có điều thủ thành N’Diaye của Senegal đã xuất sắc cứu thua chịu phạt góc.

Không chỉ bế tắc, Colombia còn trải qua một phen hú phía ở phút 16 khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng trung vệ Davinson Sanchez đã phạm lỗi với Sadio Mane trong vòng cấm. Rất may cho đội bóng Nam Mỹ là sau khi xem lại VAR, trọng tài đã rút lại quyết định cho Senegal được hưởng phạt đền.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Colombia gần như không thể lên bóng trước lối chơi giàu thể lực của Senegal. Tệ hơn, họ còn buộc phải rút James Rodriguez khỏi sân. Tiền vệ của Bayern Munich có vẻ đã dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Colombia đẩy cao đội hình chơi tấn công vì họ buộc phải thắng để định đoạt cơ hội đi tiếp của mình. Tuy nhiên, sau khi Ba Lan vượt lên dẫn trước Nhật Bản ở trận đấu cùng giờ, cả Senegal và Colombia đều bất ngờ chơi chùng xuống. Đó cũng là thời điểm mà Senegal gần như muốn trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Họ không còn vùng lên mạnh mẽ như hiệp đấu thứ nhất.

Nhưng rồi, mọi tính toán của Senegal đã đổ sông đổ bể bởi vào phút 74, từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Yerry Mina đã đánh đầu hạ gục thủ thành N’Diaye, đưa Colombia vượt lên dẫn trước 1-0.

BĐS