Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sinh viên khởi động dự án khởi nghiệp “gọi cơm nhà”

13:01 24/09/2018 GMT+7

Nhóm sinh viên khởi nghiệp Win-Win (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vừa cho biết đã khởi động dự án đầu tư U Cơm “đặt cơm của U” tại địa bàn Đà Nẵng.

Đây là dự án ứng dụng phần mềm “đặt chỗ” tương tự các phần mềm gọi xe Uber, Grab…, nhằm kết nối nhu cầu đặt cơm văn phòng tại các cơ quan, xí nghiệp với các đầu mối cung ứng cơm phần dạng “bếp ăn gia đình”.

Một suất ăn Ucom trị giá 30 ngàn đồng, do các bà nội trợ gia đình đảm nhận.

Anh Trương Hữu Phú, thành viên sáng lập nhóm khởi nghiệp chia sẻ, ý tưởng dự án được nảy sinh từ các mô hình “cơm mẹ nấu” hoạt động lâu nay. Người dùng chỉ cần liên lạc để đặt cơm theo suất ăn, sẽ được phục vụ cơm đến tận văn phòng hay nhà riêng. Nhưng thay vì tổ chức bếp nấu, nhóm khởi nghiệp chọn phương pháp mời gọi các bà nội trợ ở gia đình tham gia để nấu cơm cho các thực khách có nhu cầu. Thực khách chỉ cần kích hoạt phần mềm đặt cơm “Ucom”, sẽ liên kết với những bà nội trợ để đặt cơm qua thực đơn tùy chọn.

“Các bà nội trợ thay vì nấu cơm cho gia đình mình, sẽ nhận nấu thêm cơm cho khách hàng. Ví dụ bữa cơm nhà có 4 người ăn, thì họ có thể nhận thêm 2 – 6 người khác để nấu cho 10 người, với các món ăn truyền thống tại các gia đình. Sau khi nấu xong, sẽ có người đến nhận cơm và đi giao cho người đặt. Vậy là thực khách có thể thưởng thức những món ăn trong bếp gia đình thay vì loại cơm hộp ở hàng quán, chất lượng dinh dưỡng tốt hơn mà khẩu vị cũng sẽ ngon hơn. Ngược lại, các bà nội trợ sẽ có thêm thu nhập từ chính nồi cơm trong nhà mình, thỏa mãn mong muốn người khác thưởng thức thức ăn do chính mình tạo ra”. Anh Phú phân tích như vậy.

Theo ghi nhận thực tế, ngay sau khi khởi động dự án, Ucom đã được một số phụ nữ chuyên nội trợ gia đình kết nối và một số đơn hàng đặt cơm đã được thực hiện trong những ngày qua.

Một thực khách Ucom chia sẻ trên tường Facebook: “Điểm 8 chấm cho U Cơm trưa nay: Cơm dễ ăn. Thịt kho tôm trứng rất ngon, vừa miệng. Rau xào không nát. Canh Cà rốt thịt băm. Rất ngon… 10 điểm cho U nào nấu cơm trưa nay. Ăn bữa cơm cảm thấy như mình đang ăn cơm nhà bởi cảm nhận được U đã dành trọn tình thương yêu vào nồi thịt kho tôm trứng”.

Anh Phú cho biết, kế hoạch của dự án là sẽ phải kết nối được với hàng trăm bà nội trợ ở địa bàn Đà Nẵng, để phục vụ kịp thời và tốt nhất nhu cầu đặt cơm mỗi ngày trong giới công chức và văn phòng tại địa phương.

Nguyên Đức.