Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

 “TEN ON TEN”- Liveshow chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam của nữ ca sĩ Đông Nhi

03:22 23/12/2018 GMT+7

Tối 22/12, liveshow TEN ON TEN – dự án cuối cùng trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 10 năm ca hát của Đông Nhi đã chính thức diễn ra tại Sân vận động Quân Khu 7, TP. HCM. Từ sớm, đông đảo fan của Đông Nhi đã tập trung bên ngoài tham gia các hoạt động và xếp hàng để vào SVĐ sớm dành vị trí đẹp theo dõi show diễn.

Và trước giờ liveshow diễn ra, hàng chục nghìn khán giả đã phủ kín cả sân, tất cả cùng cầm lightstick tạo nên một không gian vô cùng đẹp và rực rỡ – điều đáng mơ ước của bất cứ ca sĩ nào khi tổ chức đêm diễn riêng. Đặc biệt, khác với những cây lightstick thông thường trong các đêm nhạc, lightstick của liveshow “Ten On Ten” được Đông Nhi đầu tư đổi màu theo sự điều khiển như chuẩn mô hình Kpop từ trước tới nay để phục vụ cho từng tiết mục. Đây cũng là lần đầu tiên có một đêm liveshow tại Việt Nam sử dụng lightstick đổi màu.

Điều gây ấn tượng đầu tiên với khán giả chính là sân khấu của liveshow TEN ON TEN với mức độ độc đáo và hoành tráng bậc nhất Việt Nam. Với chiều dài 100m, chiều cao 18m và diện tích phần sân biểu diễn là 1200m2, sân khấu liveshow của Đông Nhi lần này được ghi nhận là một trong những sân khấu biểu diễn có diện tích lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Cùng với diện tích “khủng”, phần sân khấu của liveshow TEN ON TEN” cũng được ghi nhận với thiết kế độc đáo, sử dụng tối đa nhưng hợp lý màn hình Led tăng được hiệu ứng cho mỗi màn biểu diễn. Phần sàn biểu diễn hình chữ X theo chủ đề “TEN ON TEN – XoX” giúp Đông Nhi có thể giao lưu tối đa với khán giả.

Hệ thống âm thanh và ánh sáng bao gồm những thiết bị điện tử tối tân bậc nhất để chiêu đãi hàng chục nghìn khán giả giữa không gian rộng lớn của SVĐ Quân khu 7 cũng là quan trọng giúp liveshow TEN ON TEN” thành công rực rỡ.

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không đề cập đến sự tuyệt vời của ban nhạc BMP Band. Từng lần đầu tiên rất thành công khi áp dụng mô hình chơi nhạc sống kết hợp EDM ở liveshow “It’s Showtime”, lần trở lại này, BMP Band còn đẳng cấp hơn, giúp Đông Nhi một lần nữa thăng hoa theo từng tiết mục trên sân khấu.

Visual cũng là một điểm nhấn đỉnh cao của liveshow “Ten On Ten” giúp mỗi tiết mục trở nên hoàn hảo.

Phần trang phục với sự hỗ trợ của Alex Fox cùng team nhận được sự khen ngợi lớn. Không quá cầu kì nhưng rất đẹp và hợp lý cho một kịch bản khá dài với hơn 35 ca khúc.

Từ nhạc sĩ chuyển sang đạo diễn, Hồ Hoài Anh đã thật sự trở thành một trong những đạo diễn tài năng nhất Việt Nam hiện nay sau khi có màn dàn dựng đỉnh cao cho liveshow lần này của Đông Nhi. Với độ dài hơn 2 giờ 30 phút cùng hơn 35 ca khúc được sử dụng, khán giả thật sự được đã tai, đã mắt với một chương trình mang đẳng cấp quốc tế được thực hiện bởi ekip Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu một lần nữa chứng minh sự tin tưởng mà Đông Nhi dành cho anh là không hề sai lầm với vai trò giám đốc âm nhạc của “Ten On Ten”. Từ những ca khúc mới đến việc làm mới những bản hit cũ, Đỗ Hiếu đã làm việc cùng các nhạc sĩ một cách hợp lý và xuất sắc, khiến mỗi ca khúc đều rất đáng nghe.

Và tất nhiên, nhân vật chính Đông Nhi chính là điểm sáng rực rỡ nhất của liveshow “Ten On Ten”. Trái với những nghi ngại về việc vừa tổ chức liveshow tại SVĐ chỉ mới cách đây 2 năm, Đông Nhi đã khiến hàng chục nghìn khán giả đến với “Ten On Ten” phải “mắt chữ A mồm chữ O” về những gì mình cống hiến trong suốt gần 3 giờ đồng hồ. Giọng hát ngày càng nội lực và kĩ thuật, không hề hụt hơi dù một mình vừa hát vừa nhảy hơn 35 ca khúc liên tục, vũ đạo điêu luyện, làm chủ hoàn toàn sân khấu rộng lớn… Đông Nhi đã một lần nữa khẳng định vị thế ngôi sao hàng đầu của mình trong làng nhạc Việt ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

* Liveshow “Ten On Ten” được chia làm tổng thể 4 phần rõ rệt.

Phần 1:

Tiết mục mở màn được dàn dựng công phu với hơi hướng tương lai khi các vũ công diện trang phục trắng được thiết kế cầu kì, sân khấu đầy huyền bí và Đông Nhi xuất hiện trong tạo hình sinh vật đột biến với chiếc đuôi mà nữ ca sĩ đã công bố trên poster của dự án “Ten On Ten”. Và liveshow được khai màn với nhiệt độ không thể nóng hơn bằng một mash-up bao gồm những bản EDM đình đám của Đông Nhi trong năm vừa qua như: Xin anh đừng, On Top, Mr Sexy. Gần 60 vũ công và Đông Nhi khiến cả SVĐ như muốn nổ tung theo từng giai điệu và bước nhảy, cùng với đó không khí càng trở nên cao trào với loạt màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Sau khi tháo bỏ chiếc đuôi, Đông Nhi biểu diễn thoải mái và bùng nổ nữa hơn với loạt bản hit mang hơi hướng Hip-hop và Trap: Boom Boom, Pink Girl, Shake The Rthythm.

 

Phần 2:

Ở phần tiếp theo, Đông Nhi lần đầu biểu diễn hết 10 ca khúc trong album vol.3 vừa phát hành. Đây là một sự mạo hiểm vì đây vẫn là những bài hát còn khá mới nhưng trái với sự lo lắng, khán giả lại vô cùng cuồng nhiệt và cổ vũ hết mình theo từng ca khúc mới của Đông Nhi.

Đúng như tuyên bố trước đó là liveshow lần này không chỉ tổng kết chặng đường 10 năm ca hát, mà còn giới thiệu đến khán giả về một Đông Nhi ở chặng đường tương lai nên 10 ca khúc trong album “Ten On Ten” đã được đầu tư thành 10 sân khấu riêng biệt khiến người xem thật sự mãn nhãn. Từ ánh trăng khổng lồ giữa không gian huyền ảo phục vụ cho “Kẹt nguyệt”, cú ngã nổi tiếng trong MV ma mị “Giả vờ say”, cô vợ thể hiện sự nữ quyền với chồng trong “Xin lỗi anh quá phiền”… đến động tác vũ đạo dễ thương của “Gọi em đi” đã lần lượt được tái hiện trong sự hào hứng của hàng chục nghìn khán giả bên dưới.

 

Phần 3:

Không gian âm nhạc Pop và Ballad được Đông Nhi cùng ekip khéo léo sắp xếp vào để thay đổi không khí đang vô cùng sôi động . Lần lượt từ bản hit quốc dân đầu tiên “Khóc” cho đến “Lời thú tội ngọt ngào”, “Trách ai bây giờ”, “Từng thuộc về nhau”… được Đông Nhi tái hiện với cả bản phối mới lẫn cũ khiến khán giả được thoả mãn.

Phần 4:

Ở phần cuối, Đông Nhi trở lại đốt cháy sân khấu với loạt bản EDM đã làm nên thương hiệu như “Bad Boy”, “I Wanna Dance”, “Love Me Too”. Đáng chú ý nhất chính là nữ ca sĩ rất lâu mới thể hiện lại sáng tác nhạc Dance đầu tiên của mình – “Lạnh lùng”. Và nối tiếp đó, nữ ca sĩ đưa hàng chục nghìn khán giả trở về với không gian âm nhạc của Đông Nhi từ ngày đầu đi hát cho đến trước khi có sự chuyển mình với dòng nhạc EDM qua loạt bản hit cũ được phối mới lại như: “Chàng Baby Milo”, “Nhớ mãi nụ cười xinh”, “Bối rối”, “Cùng ăn tối và gỡ rối”, “Đu quay tình yêu”… Phần dàn dựng dễ thương cho không gian âm nhạc này cũng khiến khán giả vô cùng phấn khích. Và liveshow “Ten On Ten” chính thức khép lại với ca khúc đầy cảm động “We Belong Together”.

Hình ảnh: team Kiếng Cận
Hiền Vũ