Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của trẻ trong đại dịch

13:05 15/01/2022 GMT+7
Chế độ ăn thiếu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến thiếu vi chất, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ.

Được biết, sức khỏe đường ruột có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần. Đại dịch đã gây căng thẳng cho trẻ em bởi vì chúng không thể gặp gỡ bạn bè và giáo viên của mình một cách thường xuyên và không được chơi tự do ngoài trời.

Do đó, điều quan trọng là trẻ được ăn những thực phẩm tốt để cải thiện sức khỏe tinh thần. Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất dinh dưỡng và rau củ có thể giúp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và sức khỏe tổng thể ở trẻ. Tuy nhiên, trẻ em thường kén ăn và có thể không phải lúc nào cũng ăn theo chế độ phù hợp với chúng.

Bà Zamurrud M Patel, Trưởng khoa dinh dưỡng, Bệnh viện Toàn cầu, Mumbai (Ấn Độ) cho biết: “Chế độ ăn uống thiếu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vi chất như kẽm và axit folic có liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần”.

Chế độ ăn uống cân bằng của trẻ cần bắt đầu ngay từ khi trẻ bước sang 1 tuổi. Trong thời thơ ấu, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng về thể chất và phát triển trí não tốt hơn. Dưới đây là những thực phẩm cần có trong chế độ ăn của trẻ để có sức khỏe tâm thần tốt hơn theo khuyến nghị của chuyên gia.

- Trái cây và rau có màu đỏ và vàng như cà rốt, ớt chuông, đu đủ,... là những nguồn giàu vitamin A - một chất chống oxy hóa mạnh.

- Chuối là một nguồn cung cấp vitamin B6 và các chất dinh dưỡng thực vật. Nó cũng là một nguồn chất xơ tốt và giữ cho ruột sạch sẽ.

- Tỏi và hành tây có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm tốt, giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy sức khỏe tế bào tốt.

- Các loại rau lá xanh có chứa một lượng đáng kể các vitamin như A, C, K và nhiều loại vitamin B bao gồm folate (B9). Chúng cũng là một nguồn cung cấp các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, mangan và kali cùng với rất nhiều chất xơ./.

Theo VOV

TỪ KHÓA #bài y tế