Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thuỵ Sĩ 2-2 Costa Rica: Lời chia tay ấn tượng

06:54 28/06/2018 GMT+7

Dù đã bị loại nhưng Costa Rica vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu cao trong trận đấu với Thụy Sĩ. Họ đã có lời chia tay ấn tượng với trận hòa 2-2 đầy hấp dẫn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Costa Rica đã dồn ép khủng khiếp với Thụy Sĩ. Phút 3, Joel Campbell đã tung ra cú cứa lòng ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Yann Sommer đã thi đấu xuất sắc.

Vài phút sau, người gác đền của Borges có pha đánh đầu nguy hiểm trong vòng cấm. Lần này, Yann Sommer tiếp tục thi đấu xuất sắc.

Phút thứ 8, Costa Rica đã tiếp tục khiến người Thụy Sĩ đau tim khi Colindres đã cứa lòng rung xà ngang khung thành của Yann Sommer.

Sau những phút đầu lép vế, Thụy Sĩ đã chiếm lại thế trận. Dù vậy, họ gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ tổ chức tốt của Costa Rica. Có vẻ như đội tuyển Thụy Sĩ vừa đá vừa ngóng kết quả trận đấu còn lại.

Dù không thi đấu nổi bật nhưng Thụy Sĩ bất ngờ có được bàn thắng. Từ pha nhả bóng của Embolo, Dzemaili đã dứt điểm cận thành tung lưới Costa Rica.

Tinh thần thi đấu của Costa Rica giảm nhiệt sau bàn thua này. Thụy Sĩ đang dồn ép đối thủ trong những phút vừa qua.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thụy Sĩ.

Cũng như hiệp 1, Costa Rica tràn lên tấn công ở đầu hiệp 2. Phút 48, từ đường chuyền thuận lợi của Solera nhưng Joel Campbell lại dứt điểm trượt bóng.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, Costa Rica đã có được bàn thắng gỡ hòa. Từ pha đá phạt góc của Joel Campbell, Waston đã đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ. 1-1, trận đấu về vạch xuất phát.

Costa Rica thi đấu ngẫu hứng trong những phút sau đó. Dù vậy, họ không tạo ra nhiều khác biệt về phía khung thành của Thụy Sĩ.

Đội bóng xứ sở Đồng hồ đã tìm mọi cách để giảm nhịp độ trận đấu. Họ không muốn mất quả nhiều sức lực vào cuộc chiến thể lực với Costa Rica ở trận đấu này.

Phút 88, Thụy Sĩ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt, Drmic đã dễ dàng dứt điểm tung lưới Costa Rica.

Thế nhưng, đại diện CONCACAF không dễ khuất phục. Phút 90, họ đã được hưởng phạt đền khi Joel Campbell bị ngã trong vòng cấm.

Trên chấm 11 mét, Bryan Ruiz đã dứt điểm trúng xà ngang nhưng bóng đập người thủ thành Yann Sommer vào lưới.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Costa Rica đã có lời chia tay đẹp ở giải đấu. Trong khi đó, Thụy Sĩ đã bước vào vòng 1/8 với vị trí thứ 2 bảng E. Họ sẽ gặp Thụy Điển ở vòng đấu sau.

M.Anh