Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bỉ 5-2 Tunisia: Quỷ hủy diệt Đại bàng

00:30 23/06/2018 GMT+7

Bỉ đã phô diễn sức mạnh hủy diệt, đánh bại Tunisia 5-2 nhờ 2 cú đúp của Lukaku và Hazard cùng 1 pha lập công của Batshuayi.

Trong những buổi tập trước trận gặp Bỉ, HLV Nabil Maâloul đã cho các học trò của ông tập nhiều bài tập phòng thủ nhằm tránh lặp lại những sai lầm như ở trận thua Anh 1-2. Tuy nhiên, ở hiệp 1 cuộc đối đầu với Bỉ, đội bóng có biệt danh Đại bàng Carthage thậm chí chơi tệ hơn cả những gì họ đã thể hiện trước Anh.

Hazard và…

Trái với sự chắc chắn như trước Anh, hàng thủ và hàng tiền vệ đội bóng châu Phi liên tục mắc sai lầm: chuyền bóng hỏng, chuyền bóng sai địa chỉ thậm chí là chuyền bóng vào chân đối phương. Gây sức ép không quá lớn nhưng với lối đá áp sát ngay lên hàng thủ Tunisia, Bỉ đã khiến hệ thống phòng thủ của đối phương bối rối rồi liên tục mắc sai lầm.

Mọi thứ trở nên tồi tệ cho Tunisia và tốt đẹp cho Bỉ ngay phút 5. Trong tình huống theo sát Eden Hazard, Ben Youssef đã phạm lỗi với tiền vệ Chelsea trong vòng cấm.

Phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR, trọng tài Jair Marrufo mới cho Bỉ hưởng quả 11m. Trên chấm đá phạt, Eden Hazard dễ dàng đánh lừa thủ môn Ben Mustapha, ghi bàn mở tỉ số cho Quỷ đỏ ở phút thứ 6.

Mọi chuyện đã diễn ra như mơ với Bỉ 10 phút sau bàn mở tỉ số của Hazard. Phút thứ 16, từ sai lầm để mất bóng của Ali Maaloul bên phía Tunisia, Hazard đã cướp được bóng, chuyền cho Mertens để cầu thủ này bứt tốc rồi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Lukaku sút tung lưới Ben Mustapha, nhân đôi cách biệt cho Bỉ.

Ba phút sau bàn thắng của Lukaku, Tunisia đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, sau cú đánh đầu thành bàn của Bronn, xuất phát từ cú đá phạt bên cánh phải của đội bóng châu Phi.

… Lukaku cùng lập cú đúp

Bàn thắng rút ngắn tỉ số giúp Tunisia chơi hưng phấn hơn, gây sức ép lớn hơn và tạo được không ít sóng gió lên hàng thủ 3 người của Bỉ. Tuy nhiên, những cơ hội tạo ra chưa thực sự nguy hiểm và việc các chân sút Tunisia không đủ sắc bén khiến đội bóng châu Phi không thể chọc thủng lưới Bỉ lần thứ 2 trong hiệp 1.

Đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, hàng thủ Tunisia đối mặt với hiểm họa rình rập đến từ những sát thủ như Hazard, Bruyne và Lukaku, trái ngược với những cầu thủ không biết tận dụng cơ hội và trừng phạt đối thủ như Sterling… của tuyển Anh.

Ở phút bù giờ thứ 2, Lukaku đã đỡ hụt bóng sau đường chuyền thuận lợi của Bruyne, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Bỉ. Tuy nhiên, 1 phút sau đó, từ đường chuyền thuận lợi của Thomas Meunier, Lukaku đã ghi bàn giúp Bỉ dẫn 3-1, qua đó lập cú đúp cho riêng mình.

Bước sang hiệp 2, trong thế buộc phải thắng để không bị loại ngay vòng bảng, Tunisia đã đẩy cao đội hình dồn ép Bỉ, tìm kiếm bàn thắng. Áp lực của đối thủ gây đôi chút bối rối cho Quỷ đỏ nhưng không đủ để khiến họ thủng lưới.

Trước áp lực của đối thủ, Bỉ chủ động chơi chậm, rình rập cơ hội kết liễu Tunisia và đã rất thành công với đấu pháp của mình, trước hệ thống phòng thủ liên tục mắc lỗi và để lộ rất nhiều khoảng trống. Ở phút 51,Toby Alderweireld đã trừng phạt hàng thủ dâng cao của Tunisia bằng đường chuyền vượt tuyến cho Hazard, tiền vệ Chelsea đã bứt tốc, đi bóng qua thủ môn Ben Mustapha, ghi bàn hoàn tất cú đúp, giúp Quỷ đỏ dẫn 4-1.

Sau bàn thắng của Hazard, HLV Roberto Martínez đã lần lượt rút cả Lukaku và Hazard ra sân. Tuy nhiên, sức tấn công của Quỷ đỏ không hề suy giảm nhờ sự xuất hiện của Batshuayi.

Batshuayi cũng lên tiếng

Vào sân thay người Batshuayi đã liên tục gây sóng gió lên khung thành Tunisia. Từ phút 75 đến 81, Batshuayi đã có 3 cơ hội vô cùng ngon ăn (1 pha bóng vượt qua thủ môn  Ben Mustapha nhưng sút bị 1 cầu thủ đối phương ngăn cản ngay trước vạch vôi, 1 cú đá trúng xà ngang và 1 cú đá cận thành bị Ben Mustapha cản phá).

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ trước lối đá tấn công hấp dẫn của cả 2 đội, Batshuayi mới có bàn thắng cho riêng mình,  giúp Bỉ dẫn 5-1.

Không bỏ cuộc, ở phút bù giờ thứ 3, sau những nỗ lực không mệt mỏi cộng với những sai lầm liên tiếp của hàng thủ 3 người bên phía Bỉ, Tunisia đã ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Wahbi Khazri, khép lại trận đấu với cơn mưa bàn thắng.

Wahbi Khazri ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 cho Tunisia

Thắng đậm 5-2, Bỉ giành được 6 điểm sau 2 trận, ghi được 8 bàn, thủng lưới 2 lần, sáng cửa giành vé lọt vào vòng 1/8. Ngược lại, với 2 thất bại liên tiếp, Tunisia gần như chắc chắn bị loại ở ngay vòng bảng.

BĐS