Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

CLB trái tim người lính miền Tây: Lan toả yêu thương cùng các cựu chiến binh tại Trà Vinh

Ngô Phong - 15:51 18/11/2023 GMT+7
Vừa qua, tại tỉnh Trà Vinh, Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây” (thuộc Câu lạc bộ Trái tim Người lính Việt Nam) phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình giao lưu kết nối và chia sẻ với chủ đề “Từ trái tim đến trái tim” nhằm kết nối các cựu chiến binh (CCB) trong các hoạt động nghĩa tình. Với hoạt động đầy ý nghĩa này có Trung tướng PGS.TS Trần Xuân Ninh (nguyên Giám đốc học viện Lục quân) và Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát (nguyên Chính uỷ Vùng 5 Hải quân) đến tham dự.

Trong  buổi giao lưu kết nối và chia sẻ “Từ trái tim đến trái tim” vừa được tổ chức mới đây tại Trà Vinh, ông Nguyễn Công Trung - Chủ tịch CLB “Trái tim người lính miền Tây” đã chia sẻ: “Câu lạc bộ Trái tim người lính miền Tây không chỉ là nơi sinh hoạt đơn thuần mà còn phải là nơi để chúng ta xây dựng tình bạn làm ăn, trên nghĩa tình đồng đội năm xưa, cùng nhau chia sẻ và phát huy trí tuệ, kinh nghiệm để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; Cố gắng lắng nghe, hỗ trợ, đồng hành với các hội viên trên mặt trận kinh tế, đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp an sinh xã hội tại các địa phương chúng ta ở, tích cực tham gia vào công tác đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động giao lưu, tạo điều kiện cho sự phát triển chung cũng như cho từng các thành viên trong CLB”.

Ông Nguyễn Công Trung - Chủ tịch CLB “Trái tim người lính miền Tây” chia sẻ tại  buổi giao lưu - Ảnh Uyển Nhi.

Là một tổ chức có pháp nhân nhưng phi lợi nhuận, Câu lạc bộ (CLB) “Trái tim người lính miền Tây” - thuộc Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” hoạt động với tôn chỉ mục đích “Kết nối và chia sẻ, Tôn vinh và tri ân” đã và đang góp phần không chỉ kết nối các cựu chiến binh (CCB) từ nhiều phía, hàn gắn vết thương hậu chiến tranh và hòa hợp dân tộc mà còn hướng tới đối tượng là những người trẻ nhưng đã, đang, hoặc sẽ mặc áo lính, những người thân của lính, cùng những người yêu hòa bình trên khắp thế giới, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết cộng đồng và ngoại giao nhân dân, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Các cựu quân nhân thực hiện nghi thức chào cờ đầy trang trọng trước khi khai mạc chương trình - Ảnh Uyển Nhi.

Trung tướng, PGS.TS. Trần Xuân Ninh - nguyên Giám đốc Học viện Lục quân Bộ Quốc phòng, người đã từng có 10 năm sống và chiến đấu tại chiến trường Campuchia, có mặt từ những ngày đầu khi biên giới Tây Nam bùng nổ, ông bùi ngùi xúc động: “Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc đã khép lại. Đất nước hòa bình chưa được bao lâu, thì quân và dân ta lại tiếp tục bước vào cuộc chiến tranh giữ nước và làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia. Ở chiến trường khó khăn thiếu thốn, gian khổ ác liệt, hy sinh mất mát, những người lính sẵn sàng dấn thân vì đất nước, khi hoàn thành nhiệm vụ trở về với quê hương đất mẹ yêu dấu phải đối mặt ở “đáy” của muôn vàn khó khăn trong cuộc sống đời thường nhưng mang trong mình những phẩm chất “Anh Bộ đội Cụ Hồ” cùng ý chí kiên cường đầy lòng dũng cảm, những người lính ấy vẫn say sưa học hỏi, sáng tạo, quyết tâm vươn lên làm giàu cho quê hương, cho gia đình và sẻ chia cùng các đồng đội là thương binh, gia đình liệt sĩ đang gặp khó khăn trong đời sống sinh hoạt”.

Cũng trong chương trình họp mặt lần này, Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát - nguyên Chính ủy Vùng 5 Hải quân đã chia sẻ tâm sự: “Với tiêu chí kết nối, chia sẻ, tôn vinh và tri ân đã động viên giúp đỡ các CCB vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, nhất là với các CCB ở vùng sâu vùng xa, căn cứ kháng chiến, các thương bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây cũng là việc góp phần gìn giữ phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị nơi cư trú và các phong trào ở địa phương”.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bao Lam Hoang Nguyen chia sẻ tại hội nghị - Ảnh Uyển Nhi.

Là thành viên của CLB, ông Nguyễn Hoàng Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bao Lam Hoang Nguyen (Trà Vinh) cho biết: “Chúng tôi đồng hành tổ chức chương trình “Từ trái tim đến trái tim” với mong muốn góp phần trách nhiệm tri ân những người cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, cũng như tập hợp, đoàn kết các CCB. Mong muốn thời gian tới góp phần xây dựng những hình ảnh tốt đẹp, nhân văn của người CCB, góp phần lan tỏa sự tử tế, yêu thương ra xã hội”. Đã từng may mắn thoát khỏi căn bệnh ung thư quái ác, từ đó vị Tổng Giám đốc yêu màu áo lính này đã lan tỏa sự tử tế bằng những dự án nghiên cứu và phát triển cây dược liệu ngay tại quê hương Trà Vinh của mình nhằm hỗ trợ về bệnh xương khớp, tiểu đường, phục hồi tai biến… ngăn ngừa và hỗ trợ cho bệnh ung thư. Đặc biệt, ông đã nghiên cứu và phát triển cây đặc chủng đặc sắc và quý hiếm chỉ trồng trên quê hương Trà Vinh như: Hồ Đằng 4 cạnh và Dây Thần Thông và đã tiến hành lâm sàng, đăng kí thành công của Bộ Y tế.

Cũng tại chương trình họp mặt lần này, các cựu chiến binh đã  chia sẻ nhiều kỷ niệm trong quá trình tham gia kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế. Đồng thời, giới thiệu những cách làm hay, hiệu quả trong tập hợp, kết nối cựu chiến binh, cựu quân nhân...Dịp này, Ban tổ chức giới thiệu tập nhật ký chiến trường của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh và những ca khúc phổ từ thơ của liệt sĩ. Những trang nhật ký của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh được viết trực tiếp ngay trên chiến trường thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng đánh đuổi kẻ thù xâm lược, cùng những khát vọng, mong ước cho quê hương, gia đình, bè bạn.