Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đà Nẵng: Đình chỉ Nhóm lớp độc lập bạo hành trẻ em

21:56 21/05/2018 GMT+7

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa phát công văn thông báo việc xử lý Nhóm lớp độc lập đã có hành vi bạo hành trẻ em tại địa bàn Đà Nẵng, với hình thức rút giấy phép, đình chỉ hoạt động Nhóm trẻ này, chuyển hồ sơ sang công an điều tra, làm rõ những hành vi vi phạm để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Văn bản thông tin của sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng.

Ông Trần Đình Vĩnh, Giám đốc sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng cho biết, trưa 21/5/2018, nhận được thông tin xuất hiện một video clip phát tán trên mạng xã hội về hành vi bạo hành trẻ em, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu điều tra và xử lý nhanh. Qua đó, sở Giáo dục đã tiếp cận cơ sở vi phạm là Nhóm lớp độc lập Mẹ Mười, do bà Đinh Thị Hồng làm chủ nhóm, đặt tại 251/32 Thái Thị Bôi (Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng). Nhóm trẻ này được thành lập năm 2013, hiện đang trông giữ 14 cháu nhỏ, trong đó có 3 trẻ dưới 12 tháng.

Bà Đinh Thị Hồng được xác định là người có hành vi bạo hành ngược đãi các cháu nhỏ trong video clip phát tán, đã xác nhận việc làm của mình.

Cha mẹ các cháu nhỏ sau sự việc đã đến Nhóm lớp nhận con về. Cả 14 cháu nhỏ đều không có dấu hiệu bị tổn thương về tinh thần và thể xác.

Các phụ huynh đến đón con mình tại cơ sở Nhóm lớp độc lập Mẹ Mười.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng xác định đây là hành vi nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và đe dọa an toàn tính mạng trẻ em. Theo đó, chính quyền địa phương và sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, đồng thời sắp xếp để các cháu nhỏ được đưa vào các nhóm, trường khác.

Ông Trần Đình Vĩnh nhìn nhận đây là vụ việc đáng tiếc, ngành giáo dục địa phương sẽ có cuộc tổng rà soát hoạt động nuôi giữ và dạy trẻ trên toàn địa bàn.

Thụy Bất Nhi