Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cán bộ, hội viên nông dân Quảng Bình hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023

Bùi Ánh - 18:43 29/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Trong ngày đầu ra quân đã trồng được hơn 200 cây xanh nhằm hướng đến những tuyến đường xanh, sạch, đẹp và nâng cao ý thức giữ gìn môi trường trong sạch cho hội viên nông dân.
Ông Trần Tiến Sỹ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Bùi Ánh

Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây cũng bắt đầu cho những chương trình hành động thiết thực của cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31-12-2020 về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây”. Đồng thời, góp phần thực hiện Kế hoạch số 262- KH/HNDT ngày  30/ 11/ 2022 của Hội Nông dân tỉnh về việc triển khai thực hiện xây dựng mô hình điểm “Tuyến đường nông thôn kiểu mẫu phát huy vai trò, nòng cốt của Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới”,

Đây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho mỗi hội viên nông dân “Vì một Việt Nam xanh tươi hơn, sạch đẹp hơn” dịp đầu Xuân năm mới Quý Mão, Hội Nông dân các cấp Quảng Bình đã ra quân hưởng ứng tích cực phong trào trồng cây xanh trên địa  bàn toàn tỉnh. Không khí rộn ràng Tết trồng cây càng được lộ rõ từ những hàng cây mới được mọc lên trên mọi nẻo đường ở các thôn xóm, xã, huyện.

Hội viên nông dân tích cực hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Quý Mão. Ảnh: Bùi Ánh

Lễ phát động có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao tinh thần lao động, ý thức bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, nhất là trong việc bảo vệ màu xanh cho các tuyến đường và các khu rừng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, cân bằng hệ sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngày đầu ra quân cán bộ, hội viên nông dân đã trồng được hơn 200 cây. Ảnh: Bùi Ánh

Phát động Tết trồng cây góp phần rất lớn trong việc xây dựng các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả để tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân trong tham gia bảo vệ môi trường nông thôn. Tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân và cư dân nông thôn tích cực hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường do các cấp, các ngành và tổ chức Hội Nông dân phát động; phát triển cây xanh nông thôn, góp phần giữ gìn và xây dựng cảnh cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn.