Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc Đường hoa mai vàng Bình Lợi

Ái Vân - 09:58 16/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 14/1, tại TP. HCM, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức khai mạc Đường hoa Mai vàng Bình Lợi, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh với hơn 40 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, chủ lực của địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm và đã trở thành thương hiệu của huyện Bình Chánh, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm và mua sắm các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc trưng của địa phương trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, dịp này huyện Bình Chánh cũng tổ chức trưng bày các sản phẩm mai, lan, các khu tiểu cảnh để phục vụ người dân và du khách.

Khai mạc Đường mai vàng Bình Lợi. Ảnh: Ái Vân

Tại lễ khai mạc, bà Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết: Trong thời gian qua, huyện đã chú trọng phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung như vùng rau an toàn, bưởi da xanh, dừa xiêm... Đặc biệt, với gần 600 ha mai vàng tại xã Bình Lợi cho doanh thu từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/ha/năm, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân xã Bình Lợi.

Huyện Bình Chánh đã và đang tiến hành xây dựng làng nghề mới "làng mai vàng Bình Lợi", quan tâm thực hiện quảng bá và đăng ký thương hiệu cây mai vàng; hỗ trợ thành lập hợp tác xã mai vàng Bình Lợi để tập trung đầu tư khoa học công nghệ, nâng cao giá trị thương hiệu, chất lượng cây mai, ổn định đầu ra cho cây mai vàng Bình Lợi.

Cây mai vàng đoạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: Ái Vân

Theo đánh giá của bà con nông dân, đến thời điểm này sản lượng mai bán ra và giá đều giảm nhiều so với năm trước. Đồng thời, thời tiết năm nay cũng không thuận lợi, nhiều cây mai không nở đúng dịp Tết.

Ông Lê Hữu Thiện, Giám đốc HTX Hoa mai vàng Bình Lợi chia sẻ: Năm nay do tình hình kinh tế khó khăn nên lượng khách mua mai giảm 40-50%, giá giảm từ 10-20% so với năm vừa qua. Thời tiết năm nay lạnh hơn và có mưa nên ảnh hưởng đến việc cho bông của mai.

Cổng chào đường mai vàng Bình Lợi. Ảnh: Ái Vân

Diện tích trồng mai vàng trên địa bàn huyện Bình Chánh hiện nay đạt 577,73 ha với 585 hộ đầu tư, trong đó xã Bình Lợi có 468 hộ trồng với diện tích 520 ha, chiếm 90% diện tích trồng mai tên địa bàn huyện.

Đường hoa Mai vàng Bình Lợi sẽ hoạt động từ ngày 14 - 20/1/2023 (nhằm ngày 23 Tết đến ngày 29 Tết) trên tuyến đường Vườn Thơm, huyện Bình Chánh.