Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

09:55 28/09/2022 GMT+7
Chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam lần này là chuyến thăm ngoài khu vực Mỹ Latinh đầu tiên của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz kể từ khi nhậm chức (12/2019).

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28/9 – 02/10/2022.

Dự kiến, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz sẽ đến sân bay Nội bài vào tối ngày 28/9. 

thu tuong cuba manuel marrero cruz tham huu nghi chinh thuc viet nam hinh anh 1

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz. Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam lần này là chuyến thăm ngoài khu vực Mỹ Latinh đầu tiên của của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz kể từ khi nhậm chức (12/2019), cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Cuba đến Việt Nam kể từ năm 2018. 

Chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz nhằm triển khai các nội dung thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, tiếp nối và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam – Cuba, thể hiện quyết tâm của hai bên trong việc tiếp tục phát triển và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết thủy chung, tin cậy lẫn nhau, hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân hai nước.

Chuyến thăm có ý nghĩa tiếp nối và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba, triển khai các nội dung thỏa thuận đạt được nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 3/2018, chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz - Canel tháng 11/2018 và chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tháng 9/2021.

Chuyến thăm một lần nữa khẳng định hai bên sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy mạnh mẽ truyền thống tốt đẹp, quyết tâm đưa quan hệ đặc biệt hai nước sang giai đoạn phát triển mới, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, trong đó tập trung nâng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư từng bước lên ngang tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước. 

Quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba được thiết lập và không ngừng phát triển từ sau Cách mạng Cuba thành công (1/1959). 

Những năm gần đây, mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai nước tiếp tục được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, trong đó thể hiện qua kết quả các chuyến thăm, hội đàm/điện đàm giữa lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội hai nước.

Chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 9/2021 là chuyến thăm của nguyên thủ nước ngoài đầu tiên đến Cuba kể từ đại dịch COVID - 19 bùng phát. 

Trong các cuộc trao đổi giữa Lãnh đạo Cấp cao hai nước, Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel cho biết Đảng, Nhà nước, Chính phủ Cuba rất coi trọng chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.

Theo VOV