Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Hòa Bình

13:37 22/03/2022 GMT+7
Sáng nay (22/3), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương về thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hoà Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Cùng đi với Tổng Bí thư có ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo cán bộ công nhân viên công ty Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam

Đầu giờ sáng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến thăm Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam – Doanh nghiệp FDI Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh tại tỉnh Hoà Bình. Doanh nghiệp có vốn đầu tư 11 triệu USD với gần 700 công nhân, thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách 10 tỷ đồng/năm. 

Công ty chuyên sản xuất thấu kính, dòng thấu kính cao cấp này thường xuyên xuất đi Nhật Bản, Malaisia, Hồng Koong (Trung Quốc) và Đức. Công ty cũng nghiên cứu và sản xuất thấu kính quang học cao cấp cho camera, các phương tiện tự lái và dùng trong dụng cụ y tế, hiện Công ty đang sản xuất 258 loại thấu kinh quang học.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm hoạt động sản xuất công nhân viên công ty

Tiếp đó, chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Hoà Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Là địa phương giàu truyền thống yêu nước cách mạng, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc, tiêu biểu nhất là dân tộc Mường với các di sản văn hoá nổi tiếng như Mo Mường, Sử thi Đẻ đất đẻ nước... nơi có thuỷ điện Hoà Bình - một trong những công trình thế kỷ của đất nước, biểu tượng của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đặc biệt trên địa bàn tỉnh có vùng an toàn khu cách mạng (vùng CT229) là căn cứ địa chiến lược đặc biệt quan trọng phục vụ cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước và Quân đội để lãnh đạo, chỉ huy, điều hành đất nước khi có chiến tranh hoặc trong các tình huống đặc biệt - đây là nhiệm vụ, sứ mệnh rất quan trọng của tỉnh Hoà Bình với Đảng, Nhà nước. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kiểm tra thành phẩm của công ty sau khi được gia công.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những thành tích quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên, để kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế mà báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thẳng thắn chỉ ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, công việc quan trọng hàng đầu hiện nay của địa phương là phải tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế. 

Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao nhận thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm giữ vững thành tích chống dịch của tỉnh trong thời gian qua. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho công nhân viên công ty

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình phải chăm lo toàn diện hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; phát huy đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân.

Cùng với đó, tỉnh Hòa Bình phải không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII, Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

Thực hiện nghiêm Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Bí thư tỉnh uỷ Hoà Bình Ngô Văn Tuấn báo cáo tại buổi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu Hoà Bình đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và các doanh nghiệp để huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Phát triển có trọng tâm, trọng điểm, cân đối, hài hoà giữa các địa phương và giữa khu vực đô thị và nông thôn; phát triển công nghiệp gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và đô thị. Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và cảnh quan nông thôn. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu Văn phòng Trung ương Đảng tổng hợp các kiến nghị của địa phương gửi Ban cán sự đảng Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, xem xét và làm việc trực tiếp với tỉnh để xử lý trên tinh thần tất cả vì sự nghiệp phát triển của Hoà Bình nói riêng và đất nước nói chung./.

Theo VOV