08:26 05/10/2024 GMT+7
Ngày 10/9/2024, tại Hà Nội, Hội đồng Thẩm định Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V năm 2024 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã họp để thẩm định các cá nhân được tôn vinh "Nhà Khoa học của Nhà nông" năm 2024.

Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” (chương trình do Trung ương Hội NDVN chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã được tổ chức xuyên suốt trong hơn 5 năm qua. Sự kiện này đã trở thành sự kiện thường niên, một hoạt động mà Hội Nông dân Việt Nam đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong xây dựng liên minh vững chắc Công - Nông - Trí và ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng người làm công tác khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo..

Đến năm 2024 là lần thứ 5 tổ chức, Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” đã thu hút sự chú ý rất lớn của giới nghiên cứu khoa học, của nông dân và của các doanh nghiệp. Đặc biệt, các hồ sơ đề cử tôn vinh đều được xét chọn, thẩm định của 2 cấp hội đồng (Hội đồng xét chọn từ cơ sở cấp tỉnh, bộ, ngành và Hội đồng Thẩm định cấp Trung ương. Qua đó, những hồ sơ chất lượng nhất, xứng đáng nhất, những nhà khoa học có nhiều đóng góp hữu ích cho nông dân và xã hội được lựa chọn, tôn vinh.

Lễ Tôn vinh Nhà Khoa học của Nhà nông năm 2022.

Năm 2024, từ ngày 4/5, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có Kế hoạch số 45-KH/HNDTW gửi các bộ, ngành và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố thông báo kế hoạch tổ chức Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V. Ngay sau đó, các đơn vị này đã thành lập Hội đồng xét chọn và tập hợp hồ sơ đề cử. Đúng thời hạn quy định, Ban Tổ chức đã nhận được 59 hồ sơ từ các tỉnh, thành, các cơ quan, đơn vị trong cả nước. Trong đó có 40 hồ sơ từ các tỉnh, thành phố đề cử, 19 hồ sơ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề cử.

Ngày 10/9, Hội đồng thẩm định (thành phần gồm các thành viên của các cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã nghiên cứu hồ sơ của các ứng viên kỹ lưỡng, công tâm, khách quan và bám sát vào quy chế, quy định của Chương trình và chọn ra 56 hồ sơ được xét chọn vinh danh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V, năm 2024. Ngày 17/9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ban hành Quyết định số 841-QĐ/HNDTW về danh sách 56 hồ sơ để tiến hành vinh danh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ V, năm 2024.

Chiều 2/10, Trung ương Hội Hội Nông dân Việt Nam đã tiến hành tổ chức Chương trình Gala Dinner chào mừng các Nhà khoa học về tham dự Chương trình vinh danh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo Kỹ thuật Nhà nông” lần thứ 10.

Phát biểu chào mừng tại Gala Dinner, bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình tôn vinh và Trưởng ban tổ chức cuộc thi bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi tiếp đón 56 Nhà Khoa học của Nhà nông và 24 tác giả, nhóm tác giả đạt giải cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật Nhà nông" lần thứ X. Phó Chủ tịch T.Ư Hội Hội Nông dân Việt Nam khẳng định, Chương trình đã thúc đẩy mối quan hệ gắn bó giữa Nhà nông – Nhà Khoa học trong mối “Liên kết” giữa Nhà nước, Nhà nông, Nhà khoa học và Doanh nghiệp, góp phần “tri thức hoá nông dân”, hướng tới xây dựng thế hệ người nông dân mới, nông dân chuyên nghiệp, giàu phẩm chất và năng lực, hiện thực hóa vai trò Chủ thể, Trung tâm của nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, nhiều nhà khoa học đã thể hiện những tiết mục văn nghệ độc đáo như hát, đọc thơ… cho thấy bên cạnh sự nghiêm túc, cẩn trọng trong công tác nghiên cứu, các nhà khoa học không hề khô khan, mô phạm hay quá xa rời cuộc sống xã hội.

Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ Tôn vinh.

Sáng 03/10/2024, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trang trọng tổ chức Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V và trao giải cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật Nhà nông" lần thứ X, năm 2024. Chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự, chỉ đạo và trao tôn vinh cho các nhà khoa học được vinh danh.

Chương trình có sự hiện diện của ông Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Phan Như Nguyện - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự và chỉ đạo Chương trình.
Dự buổi lễ còn có các Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đại diện lãnh đạo Uỷ ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và một số địa phương.

Dự buổi lễ còn có các Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo Uỷ ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và một số địa phương; cán bộ, hội viên nông dân và đặc biệt là 56 “Nhà khoa học của Nhà nông” và 24 tác giả đạt giải trong Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật Nhà nông” năm 2024.

Các đại biểu là các Nhà Khoa học của Nhà nông, các tổ chức, cá nhân được trao giải cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật Nhà nông" lần thứ X, năm 2024 cùng gia đình, người thân hân hoan tham dự Chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Hội Nông dân Việt Nam cho biết, Chương trình tôn vinh "Nhà Khoa học của Nhà nông" và trao giải cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật nhà nông” là một trong những hoạt động cụ thể của Hội Nông dân Việt Nam hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

Ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao biểu trưng và chứng nhận cho các "Nhà Khoa học của Nhà nông" lần thứ V.

Ông Huỳnh Thành Đạt - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và ông Phạm Tất Thắng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao biểu trưng và chứng nhận cho các "Nhà Khoa học của Nhà nông".

Ông Phan Như Nguyện - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Tôn vinh "Nhà Khoa học của Nhà nông" năm 2024 trao Giấy chứng nhận và biểu trưng cho các tác giả đoạt giải cuộc thi "Sáng tạo Kỹ thuật Nhà nông" lần thứ 10, năm 2024.

Thay mặt BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chúc các “Nhà Khoa học của Nhà nông” và các cá nhân đạt giải sáng tạo kỹ thuật nhà nông luôn mạnh khoẻ, thành công và tiếp tục tỏa sáng, cùng nông dân cả nước đồng sức đồng lòng vượt qua thiên tai bão lũ và khó khăn thử thách, hướng tới mục tiêu Quốc gia công nghiệp phát triển có thu nhập cao vào dịp Đại lễ Kỷ niệm 100 năm thành lập nước (1945-2045), hiện thực hoá mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” mà Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Tổ chức chương trình.

Chương trình tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ V - năm 2024 đã được tổ chức thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức Chương trình trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp đã tài trợ và đồng hành cùng chương trình rất ý nghĩa này, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Công ty Xây dựng Điện và Dịch vụ phát triển nông thôn; Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông; Công ty TNHH De Heus; Công ty TNHH Một Thành Viên Liên hợp Khoa học – Công nghệ - Môi trường Biwase; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau; Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Phương Nam; Ông Đinh Ngọc Khương.

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Tôn vinh Nhà khoa học của Nhà nông lần thứ V, năm 2024 trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ chương trình.
Lãnh đạo Trung ương Hội NDVN, bạn bè, đồng nghiệp và người thân chia vui cùng các đại biểu được tôn vinh.
TỪ KHÓA #tôn vinh nhà khoa học của nhà nông năm 2024
TIN cùng chuyên mục