Ngày 27/1, Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công điện về việc chuẩn bị lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2022-2023, khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.
Hiện là thời điểm cận tết Nguyên đán nhưng giá heo hơi lại đang xuống thấp, chỉ còn 51- 53 ngàn đồng/kg. Người chăn nuôi ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang lo lắng, đứng ngồi không yên vì với giá này thì cầm chắc lỗ nặng.
Vụ lúa Xuân 2023 ở các tỉnh phía Bắc được dự báo gặp rét muộn và có nhiều sâu bệnh. Vì vậy, theo kỹ sư Nguyễn Tiến Chinh, nhà nông cần lựa chọn phân bón phù hợp, căm bón đúng kỹ thuật để giúp lúa Xuân giảm sâu bệnh, tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và bảo vệ môi trường.
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sự kiện sáp nhập Phương Đông vào Khoa Lâm Group đã chính thức diễn ra vào ngày 29/12/2022. Mô hình kinh doanh mới cùng triết lý cộng hưởng nhằm gia tăng giá trị trong hệ sinh thái toàn diện, giúp Khoa Lâm Group phát triển và nâng tầm vị thế trên thị trường.
Chỉ gần 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, thời điểm này nhu cầu mua sắm tết của người dân bắt đầu sôi động. Do năm nay Tết dương lịch và âm lịch gần nhau nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân đã được các cấp ngành, doanh nghiệp tích cực triển khai từ sớm.
Có thể nói năm 2022 thị trường chứng khoán (TTCK) nước ta đã trải qua nửa năm khá thuận lợi, tuy nhiên với những “chấn động” bắt đầu từ quý III cho đến hết năm vừa qua, TTCK đã mất hơn 30% số điểm (điểm số kết thúc năm 2022 là 1.007 điểm, tính từ đỉnh 1.526 đầu năm thì cuối năm 2022 VN-Index mất gần 520 điểm). Trong bài về thị trường chứng khoán mở đầu cho năm mới 2023, Tạp chí Nông Thôn Mới đã ghi nhận một số ý kiến chuyên môn để cung cấp cho độc giả những góc nhìn của thị trường trong năm nay.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn số 8947 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW ven biển về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU trước mắt, chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra EC lần 4.
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trên tiến trình xây dựng “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đem lại nhiều giá trị đi kèm. Ngoài việc đưa lại kinh tế, các sản phẩm OCOP còn phản ánh được vị thế đặc thù và nét văn hóa của từng địa phương.