13:48 02/01/2023 GMT+7

Với bề dày kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành (từ 1992 đến nay), với trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, tâm đắc với nghề, bà Mai Kiều Liên cùng Ban lãnh đạo đã hoạch định những chính sách, chiến lược giúp Vinamilk phát triển nhanh, mạnh, bền vững, thực hiện thành công việc cổ phần hóa doanh nghiệp sữa, tạo ra động lực làm việc mới, khuyến khích cán bộ công nhân viên sáng tạo, đổi mới, có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Vinamilk, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện vì tương lai con em, góp phần tích cực trong các cuộc vận động đóng góp các quỹ từ thiện của Trung ương và địa phương phát động. 
Những chính sách, chiến lược đúng đắn đã giúp Công ty phát triển nhanh, mạnh, bền vững, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và nền Khoa học nông nghiệp nước nhà.

Quyết tâm thực hiện cuộc “Cách mạng Trắng” tạo lập vùng nguyên liệu nội địa, đầu tư phát triển mạnh phong trào chăn nuôi bò sữa vùng nông thôn, làm tốt công tác Tam Nông (Nông nghiệp – Nông dân  - Nông thôn)
Bà Mai Kiều Liên đã gắn bó với Vinamilk từ những ngày đầu thành lập cách đây 46 năm, trực tiếp tham gia tiếp quản và khôi phục thành công 3 nhà máy sản xuất sữa đã bị hư hỏng sau chiến tranh, ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đang đứng trước khó khăn là phụ thuộc quá nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập từ nước ngoài. Bà đánh giá các quyết sách mà mình theo đuổi cho cuộc “Cách mạng Trắng” nhằm xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu chăn nuôi bò sữa trong nước từ những năm 1990 là yếu tố quan trọng nhất đưa một doanh nghiệp sữa Việt Nam như Vinamilk vào Top 50 công ty sữa lớn trên thế giới. Bởi tự chủ nguyên liệu giúp Vinamilk tự chủ mọi thứ, bao gồm cả giá thành. 
Phát huy thành quả của cuộc “Cách mạng Trắng” từ những năm đổi mới, Vinamilk chủ động xây dựng chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi dài hạn, hình thành hệ thống trang trại bò sữa trong nước. Công ty duy trì thế mạnh về quy mô và chất lượng; mở rộng, nâng tầm vùng nguyên liệu sữa nội địa; hoàn thiện, phát triển hệ thống trang trại công nghệ cao, vươn tầm thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đại biểu và lãnh đạo của Vinamilk, Mộc Châu Milk thực hiện nghi thức khởi công Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu (Sơn La) tháng 05.2022.

Đến nay, mô hình liên kết với nông dân mở rộng vùng chăn nuôi, đồng thời tự hình thành các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao từ Bắc chí Nam, Vinamilk nâng tổng đàn từ 67.900 con (năm 2012) lên tới 160.000 con (năm 2022), trong đó tổng đàn bò theo mô hình liên kết lên đến 120.000 con, cung cấp  hơn 1.000 tấn sữa nguyên liệu mỗi ngày, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sữa tươi nguyên liệu cho hoạt động sản xuất, cho thấy thành công của Công ty trong nỗ lực tự chủ nguồn nguyên liệu. 

Với mô hình liên kết với nông dân, Công ty luôn hỗ trợ, khuyến khích nông dân nuôi bò sữa bằng cách bao tiêu toàn bộ sản phẩm với giá cao, lắp đặt trạm thu mua đảm bảo nhiệt độ lạnh để bảo quản sữa trên khắp cả nước, đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật sơ chế, tồn trữ, bảo quản sữa tươi. Ngay trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài do Covid-19, Vinamilk vẫn đảm bảo thu mua hết sản lượng sữa tươi đạt chuẩn trong thời điểm bùng phát dịch, điều tiết hộ chăn nuôi đang giao sữa tại các trạm thu mua trong vùng bị phong tỏa, cách ly sang vùng không phong tỏa để thuận lợi cho người chăn nuôi.

Mối liên kết của Vinamilk và nông dân trong cuộc “Cách mạng Trắng” là một trong những tiền đề giúp Vinamilk trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam, là thương hiệu quen thuộc gắn bó với nhiều thế hệ người Việt. Ở thị trường ngoài nước, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở 57 quốc gia trên thế giới, trong đó các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Đức, Canada…

Mối liên kết của Vinamilk và nông dân trong cuộc “Cách mạng Trắng” là một trong những tiền đề giúp Vinamilk trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam, là thương hiệu quen thuộc gắn bó với nhiều thế hệ người Việt.

Để thực hiện cuộc "Cách mạng Trắng" thành công, bà Mai Kiều Liên chủ trì cùng đội ngũ Vinamilk đã triển khai một số chương trình chính sách tiêu biểu:
Các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp vật tư chăn nuôi cho người dân chăn nuôi bò sữa: Từ năm 2016, Vinamilk đã kết hợp với các chuyên gia nước ngoài và các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn trên thế giới đưa ra sản phẩm thức ăn chăn nuôi có thành phần dinh dưỡng tối ưu cho bò sữa, không những giúp tăng sản lượng và chất lượng sữa, mà giá cả rất cạnh tranh và ổn định. Với chương trình này, các hộ chăn nuôi sẽ nhận cám về sau khi mang sữa tới trạm mà không phải trả tiền ngay, tiền cám sẽ được cấn trừ vào tiền sữa hàng tuần. Chương trình thực sự đã và đang giúp nông dân giảm được giá thành sản xuất, yên tâm, gắn bó và mở rộng quy mô chăn nuôi bò sữa. Sản lượng cám được phân phối qua hệ thống cũng tăng đều hàng năm từ 73 triệu kg năm 2016 đã đạt hơn 123 triệu kg năm 2021. 

Xây dựng chính sách giá thu mua sữa nguyên liệu phù hợp cho từng thời kỳ: Vinamilk đã và đang áp dụng chính sách thu mua sữa tươi nguyên liệu trong nước với giá cao nguyên liệu sữa nhập khẩu, nhằm đầu tư phát triển vùng nguyên liệu. Chính sách này đã cho quả ngọt sau một thời gian áp dụng với việc giá thành sản xuất trong nước đã thu hẹp đáng kể so với giá sữa thế giới, nhất là các trang trại lớn được đầu tư bài bản đã có giá thành tiềm cận với thế giới.
Xây dựng vùng nguyên liệu thức ăn xanh cho đàn bò sữa: Nhằm đảm bảo nguồn thức ăn ổn định chất lượng cao cho bò sữa, Vinamilk chú trọng phát triển vùng nguyên liệu trồng bắp, cỏ trong dân, đảm bảo bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các nông hộ. Bên cạnh việc hỗ trợ kỹ thuật trồng trọt, cung cấp vật tư, hạt giống chất lượng cao, đội ngũ Vinamilk cũng nghiên cứu và đầu tư các hệ thống thu hoạch chế biến ngô ủ chua công suất lớn nhằm đáp ứng nhu cầu thu mua kịp mùa vụ cho người dân. Nỗ lực này đã giúp tạo nên một vùng nguyên liệu và hệ sinh thái phát triển gắn kết giữa các hộ trồng trọt với Vinamilk từ khâu thu mua, chế biến, sản xuất, tạo ra chuỗi liên kết có giá trị kinh tế cao, mang lại sinh kế ổn định, sung túc cho các hộ trồng trọt xung quanh trang trại.

Chính sách thu mua bao tiêu sản phẩm, từng bước phát triển nguyên liệu thức ăn xanh cho bò sữa thay thế nguồn ngoại nhập: Vinamilk đã xây dựng những chính sách giá hợp lý với những cam kết mạnh mẽ về bao tiêu đầu ra đã từng bước phát triển các vùng nguyên liệu thức ăn xanh bền vững một mặt ổn định an sinh xã hội tại địa phương, mặt khác tạo cơ sở để các trang trại bò sữa Vinamilk cơ bản không còn phụ thuộc vào nguồn thức ăn khô nhập khẩu.
Đầu tư hệ thống máy móc thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu thu mua theo mùa vụ: Với bản chất trồng và thu hoạch theo mùa vụ để cây ngô không bị già, vừa tránh được những mùa mưa bão và cũng tận dụng thời gian để bắt đầu vụ trồng trọt mới nhằm tận dụng tối đa quỹ đất, các vụ thu hoạch ngô sinh khối thường diễn ra rất nhanh đặt ra những thách thức cho các trang trại trong việc đáp ứng nhu cầu thu mua nhanh vừa phải đảm bảo chế biến ủ chua đạt chất lượng. Trong hoàn cảnh đó, Vinamilk đã tự thiết kế và vận hành hệ thống chế biến ngô ủ chua liên hoàn với công suất 1.500 tấn/ngày đáp ứng hoàn toàn nhu cầu thu mua, các hộ trồng trọt hoàn toàn yên tâm trồng và bán sản phẩm cho các trang trại Vinamilk đến 3 vụ/ năm, thu nhập lên đến 200 triệu/ha.

Đổi mới tư duy, đột phá trong lĩnh vực khoa học công nghệ; ứng dụng khoa học – công nghệ - kỹ thuật & sáng kiến trong nông nghiệp như: Công nghệ chuồng trại; Công nghệ xử lý chất thải; Cải tạo đất; Chuyển đổi số trong nông nghiệp; Sử dụng năng lượng tái tạo... 

Thời gian tới, Vinamilk sẽ không ngừng nỗ lực đầu tư nghiên cứu khoa học, kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiên tiến, sáng kiến - giải pháp mới vào hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiếp tục là hình mẫu doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp hiện đại, ứng dụng nhiều khoa học công nghệ, liên kết, phát triển bền vững cùng các nông hộ, các cơ sở sản xuất nông nghiệp để cùng hướng đến và chung tay xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn - chất lượng cao - hiệu quả cao – xanh - sạch và bền vững.

Những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực nông nghiệp đã góp phần giúp Vinamilk trở thành công ty sữa Việt Nam duy nhất trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới và có những đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến sữa, ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam nói chung, Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu, Top 10 Thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu, Top 3 Thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới (với số điểm đánh giá cao thứ 2), Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu (với vị trí thứ 27), Top 36 Công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu.

Vinamilk hiện có 13 nhà máy trong nước với công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và 3 nhà máy ở nước ngoài, đã xây dựng hệ thống 13 trang trại bò sữa trong nước và 1 tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào. Đến nay, Vinamilk có 5 công ty con tại Mỹ, Campuchia, New Zealand, Lào, Philippines. Các sản phẩm Vinamilk đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã xuất khẩu đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu xuất khẩu đến nay đạt 2,4 tỷ đô la Mỹ.

Vinamilk hiện có 13 nhà máy trong nước với công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và 3 nhà máy ở nước ngoài, đã xây dựng hệ thống 13 trang trại bò sữa trong nước và 1 tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào.

Trong những năm qua, tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và đạt được một số kết quả tiêu biểu. Vinamilk không ngừng kiện toàn về tổ chức bộ máy, mở rộng quy mô cũng như phát huy thế mạnh trên thương trường trong nước, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Sản phẩm, dịch vụ của Vinamilk được đối tác, người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao. Hình ảnh và uy tín thương hiệu có tầm ảnh hưởng tích cực, vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Để có được thành tựu trên, bên cạnh khả năng lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Hội đồng Quản trị, năng lực điều hành sâu sát thực tế của Ban điều hành là sự đoàn kết, nhiệt huyết của toàn thể CBNV. Từ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinamilk gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Bên cạnh khả năng lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Hội đồng Quản trị, năng lực điều hành sâu sát thực tế của Ban điều hành là sự đoàn kết, nhiệt huyết của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty. Từ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinamilk gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Liên tục mở rộng thị trường trong nước, trở thành “Kim chỉ nam” dẫn dắt xu thế tiêu dùng: Theo báo cáo Brand Footoprint của Kanter WorldPanel, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền. Cũng theo báo cáo của Nielsen Việt Nam, Vinamilk dẫn đầu các ngành hàng lớn như sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc trong nhiều năm.

Trong chiến lược lâu dài, Công ty vẫn ưu tiên khai thác thị trường nội địa với tiềm năng phát triển còn rất lớn. Nhiệm vụ này đã được thực hiện thông qua việc đẩy mạnh tập phân khúc sản phẩm cao cấp với nhiều giá trị gia tăng, đặc biệt ở khu vực thành thị. Vinamilk cũng mở rộng thâm nhập và bao phủ khu vực nông thôn - nơi tiềm năng tăng trưởng còn rất lớn với các dòng sản phẩm phổ thông. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng hệ thống phân phối nội địa rộng lớn và vững mạnh, gia tăng thị phần và giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Năm 2020, Vinamilk giữ vững độ phủ rộng rãi với hệ thống mạng lưới hợp tác rộng khắp với hơn 200 nhà phân phối, 240.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc, 2.400 cửa hàng tiện lợi, 5.400 siêu thị lớn nhỏ và đầu tư 500 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt. Có thể nói hệ thống phân phối là thế mạnh cạnh tranh chiến lược nhằm đáp ứng mục tiêu đưa những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng nhất của Vinamilk đến tay người tiêu dùng ở mọi độ tuổi trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Hệ thống phân phối là thế mạnh cạnh tranh chiến lược nhằm đáp ứng mục tiêu đưa những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng nhất của Vinamilk đến tay người tiêu dùng ở mọi độ tuổi trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh, định hướng thương hiệu vươn tầm quốc tế: Thời điểm năm 2010, thị trường xuất khẩu của Vinamilk chủ yếu là các thị trường truyền thống như khu vực Trung Đông, Campuchia, Lào, Philippines.

Ngành sữa là ngành đòi hỏi rất cao về kỹ thuật, dinh dưỡng, tiêu chuẩn chất lượng... Các thị trường xuất khẩu như châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn, đều có hàng rào phi thuế quan cũng như tiêu chuẩn và kỹ thuật rất khắt khe. Vì vậy, nhằm mở rộng và chinh phục những quốc gia “khó tính” nhất, từ trước và đến năm 2010, Vinamilk đã đầu tư thiết bị, ứng dụng công nghệ có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới, đồng thời, xây dựng nhiều trang trại đạt chuẩn Global G.A.P, Organic, trang trại hữu cơ… tăng sản lượng, chất lượng, an toàn thực phẩm, đa dạng hóa sản phẩm. Công ty cũng chú trọng việc tiếp cận sâu rộng vào chuỗi giá trị sữa, sản phẩm sữa ở thị trường trong và ngoài nước...

Tiếp nối thành công từ hoạt động tự chủ nguyên liệu, các năm sau đó, Vinamilk nhận định việc xây dựng các nhóm sản phẩm theo chiến lược “may đo”, từ các nhóm phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đến các nhóm tiềm năng và đang phát triển ở Đông Nam Á và châu Phi là điều cần thiết. Việc đáp ứng được hầu hết các phân khúc khách hàng ở các nhóm thị trường chuyên biệt, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường ngách… giúp Vinamilk khai thác tối đa hoạt động xuất khẩu, thúc đẩy thương hiệu Vinamilk tiếp cận và phát triển trong bối cảnh hầu hết các hoạt động xúc tiến thương mại và tìm kiếm thị trường mới theo cách truyền thống đã hoàn toàn thay đổi.

Khách hàng tại thị trường Trung Quốc lựa chọn mua sản phẩm của Vinamilk.

Bên cạnh việc liên tục cải tiến và đa dạng hóa danh mục sản phẩm với chất lượng quốc tế, mang đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng phù hợp, doanh nghiệp còn tiên phong ở dòng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật như sữa hạt, nước trái cây… Vinamilk cũng là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam sản xuất sữa tươi và sữa bột 100% organic cao cấp theo tiêu chuẩn hữu cơ từ châu Âu. Việc cho ra đời sản phẩm Sữa tươi Vinamilk 100% Organic đánh dấu bước chuyển mình trên hành trình hội nhập với thị trường sữa thế giới, tiên phong cho xu hướng Organic tại Việt Nam.

Sau 10 năm cùng nhiều nỗ lực vươn tầm quốc tế, Vinamilk đã mang sản phẩm sữa Việt đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bao gồm các cường quốc như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Canada…, tăng 30 nước so với thời điểm năm 2010. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 2,4 tỷ USD.

Hiện tại, doanh thu xuất khẩu đang chiếm 10% tổng doanh thu toàn công ty. Thị trường nước ngoài màu mỡ với nhiều tiềm năng trở thành cơ hội phát triển dài hạn cho Vinamilk trong cả hiện tại và tương lai.

Vinamilk đã mang sản phẩm sữa Việt đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong suốt quá trình phát triển của mình, Vinamilk luôn chú trọng các chương trình, hoạt động cộng đồng, chung tay với các tổ chức để có thể góp phần đem lại cho người dân Việt Nam một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn. Các chương trình cộng đồng mang tính lâu dài của Vinamilk như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình Sữa học đường, Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam được người dân, các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao.

Song song đó, hàng năm Vinamilk vẫn dành ngân sách cho các hoạt động từ thiện xã hội như chăm sóc và nuôi dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng, các chương trình hỗ trợ bệnh nhân nghèo cũng như các hoạt động cứu trợ cho các nơi bị thiên tai trên cả nước.

Hàng năm Vinamilk vẫn dành ngân sách cho các hoạt động từ thiện xã hội.

- Năm 2005: Bà Mai Kiều Liên được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

- Năm 2006: Được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

 - Năm 2006: Được Bộ Công Thương trao tặng danh hiệu “Doanh nhân thành đạt” năm 2006 và danh hiệu “Xuất sắc trong hoạt động khoa học Công nghệ giai đoạn 2001-2005".

- Năm 2009: Được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” năm 2009.

- Năm 2014: Được Hội đồng thẩm định các nhà chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam bầu chọn danh hiệu “Nhà lãnh đạo Doanh nghiệp số 1 Việt Nam” ngày 15/01/2014.

- Năm 2017: Được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam – dấu ấn 30 năm đổi mới”.

- Năm 2022: Được đặc biệt vinh danh là Doanh nhân Xuất sắc 2022 nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

- Năm 2022: Được tôn vinh là “Nhà Khoa học của Nhà nông” tại Lễ Tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ Tư, năm 2022 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức ngày 10/12/2022.

Danh hiệu, giải thưởng do các tổ chức uy tín của thế giới công nhận:

- Tháng 2/2012: “Một trong 50 nữ Doanh nhân quyền lực nhất Châu Á”, do Tạp chí Forbes Asia bình chọn.

- Tháng 5/2012: “Một trong 51 Nhà Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á”, do Tạp chí Quản trị doanh nghiệp Châu Á (Corporate Governance Asia)bình chọn.

- Tháng 1/2013: “Một trong những CEO xuất sắc nhất Châu Á trong lĩnh vực “Quan hệ với nhà đầu tư”, do Tạp chí Quản trị doanh nghiệp Châu Á (Corporate Governance Asia) bình chọn.

- Tháng 3/2013: “Nữ Doanh nhân xuất sắc nhất Châu Á”, do Tạp chí Forbes bình chọn (lần 2).

- Tháng 1/2014: “Nhà Lãnh đạo doanh nghiệp số 1 tại Việt Nam”, do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.

- Tháng 3/2014: “Top 50 Nữ Doanh nhân quyền lực nhất Châu Á”, do Tạp chí Forbes bình chọn (lần 3).

- Tháng 9/2014: “Nhà Quản trị doanh nghiệp xuất sắc” do Tạp chí Quản trị doanh nghiệp Châu Á Corporate Governance Asia Annual Recognition Awards 2014) bình chọn.

- Tháng 1/2015: “50 Nhà Lãnh đạo doanh nghiệp -Mark of Respect”, do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn

- Tháng 2/2015: “Doanh nhân văn hóa vì sự nghiệpxây dựng & phát triển đất nước” do Trung tâm vănhóa doanh nhân bình chọn.

- Tháng 2/2015: “Top 50 Nữ Doanh nhân quyền lực nhất Châu Á”, do Tạp chí Forbes bình chọn (lần 4).

- Tháng 3/2015: “Doanh nhân Nữ Asean 2015 (AWEF)”, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam bình chọn.

- Tháng 4/2015: “Doanh nhân vì chất lượng cuộc sống 2014” do Bộ Y tế - Cục An toàn Thực phẩm trao tặng.

- Tháng 5/2015: Giải thưởng Nikkei châu Á, do Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei Inc. bình chọn, vinh danh vì những đóng góp cho kinh tế khu vực.

- Tháng 11/2015: Giải thưởng New Zealand - Asean, do New Zealand trao tặng

- Năm 2018: Giải thưởng “Thành tựu trọn đời” do Forbes Việt Nam vinh danh và nhiều năm liền được bình chọn là Top 50 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng của Việt Nam.

TỪ KHÓA #tổng giám đốc vinamilk mai kiều liên #vinamilk- mai kiều liên #“nhà khoa học của nhà nông” mai kiều liên
TIN cùng chuyên mục