Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

100 cán bộ Hội ND cấp xã được tập huấn nâng cao năng lực về công tác xây dựng nông thôn mới

Kiều Anh - 13:54 31/05/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 31.5, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) mở lớp tập huấn về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.
Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN đến dự và chỉ đạo tại lớp tập huấn 

Dự và chỉ đạo có bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN).

Tham dự lớp tập huấn có Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và 100 học viên là cán bộ Hội Nông dân cấp xã của 16 tỉnh, thành phố gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, TP.Hà Nội, TP. Hải Phòng.

Toàn cảnh lớp tập huấn về nâng cao năng lực chuyên môn trong công tác xây dựng NTM cho 100 cán bộ Hội ND cấp xã cảu 16 tỉnh, thành phố. 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Khắc Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN cho hay: Thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Hội NDVN năm 2023, Trường Cán bộ Hội NDVN tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho cán bộ Hội các cấp nhằm nâng cao năng lực, chuyển đổi nhận thức, tư duy cho đội ngũ cán bộ Hội làm công tác xây dựng nông thôn mới.

Để đảm bảo nội dung giảng dạy nhà trường đã xây dựng khung chương trình, tài liệu để hoàn chỉnh bộ tài liệu đến tay các học viên. Nội dung của bộ tài liệu này được Trường đặt bài và xin ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học và có sự tham gia tích cực của các thầy cô giáo trong nhà trường đi tìm tài liệu để bổ sung cho bộ tài liệu.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 31.5 đến 2.6), các học viên sẽ được nghe 5 chuyên đề về: Hội NDVN tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Phát triển các hình thức liên kết theo chuỗi giá trị nông sản gắn với xây dựng sản phẩm OCOP; Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới và vai trò của Hội NDVN trong hỗ trợ nông dân chuyển đổi số; Tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Vai trò, phẩm chất cần thiết của người nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

“Lớp tập huấn này sẽ trang bị kiến thức, hình thành tư duy cho các cán bộ Hội ND tỉnh, huyện, xã về mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó hỗ trợ cho các cán bộ hình thành kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, cách thức tổ chức triển khai thực hiện, cũng thông qua lớp tập huấn các học viên được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm từ cơ sở trong quá trình công tác tại địa phương”, ông Nguyễn Khắc Toàn nhấn mạnh.

Th.s Nguyễn Khắc Toàn, Chuyên viên cao cấp, UV Ban Thường vụ, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN mở đầu lớp tập huấn với chuyên đề Hội NDVN tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Tại lớp tập huấn các học viên sẽ được giảng viên PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh- Học viện Bưu chính Việt Nam, TS. Đào Ngọc Huấn- Trưởng phòng OCOP, Ban Điều phối xây dựng nông thôn mới Trung ương; ông Nguyễn Hồng Sơn- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội NDVN; và các giảng viên của nhà trường trình bày các chuyên đề.

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN bày tỏ vui mừng các học viên là cán bộ Hội ND cấp xã đã có mặt đông đủ tham gia lớp tập huấn.

Phó Chủ tịch thông tin: Đây là lần đầu tiên Trung ương Hội đặt hàng, giao nhiệm vụ cho Trường cán bộ Hội thực hiện tập huấn cho cán bộ xã về chương trình xây dựng nông thôn mới một cách bài bản. Đây là nhiệm vụ nặng nề, nhà trường phải biên soạn toàn bộ tài liệu mới, phương pháp tiếp cận mới, hướng dẫn cán bộ xã cách tiếp cận tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về vai trò, nhiệm vụ của Hội và vai trò của cán bộ Hội. Hay nói cách khác đây là là dấu ấn của Hội ND tham gia xây dựng nông thôn mới. Trung ương Hội đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong thời gian ngắn, kinh phí hạn hẹp, mục tiêu đặt ra cao nhưng đã cố gắng hoàn thành bộ tài liệu.

Phó Chủ tịch đề nghị các học viên với kinh nghiệm thực tiễn trong công việc sẽ đưa ra các ý kiến thảo luận, trao đổi để lớp học đạt chất lượng hơn, có cách tiếp cận vấn đề tốt hơn. Do dó, các học viên nên hiểu chúng ta vừa là người học vừa là người thực hành, những đóng góp của học viên vào bộ tài liệu giúp bộ tài liệu được hoàn chỉnh hơn, có một bộ cẩm nang giúp ích cho quá trình làm việc của mỗi cán bộ cơ sở.

“Chương trình xây dựng nông thôn mới bên ngoài nhìn vào họ đánh giá các hoạt động của Hội NDVN chỉ làm công tác tuyên truyền, do đó chúng ta cần phải làm cho họ hiểu việc làm của Hội từ công tác tư tưởng, tổ chức, các phong trào phải phát triển mạnh, có mô hình cụ thể. Do đó, từ những lớp tập huấn này mong các học viên sẽ đảm đương công việc, phần việc trong chương trình xây dựng nông thôn mới, vận động được người nông dân ủng hộ tham gia chương trình một cách tự nguyện…”, Phó Chủ tịch Hội NDVN nhấn mạnh.

TỪ KHÓA #công tác hội