(Tapchinongthonmoi.vn) - Để góp phần chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, nâng cao ý thức của người dân trong vùng về bảo vệ tài nguyên cây thuốc, UBND tỉnh An Giang đang triển khai các giải pháp phát triển ngành hàng dược liệu theo chuỗi giá trị, gắn với bảo tồn các nguồn gen đối với các loài dược liệu có giá trị kinh tế và quảng bá, phát triển du lịch, nhất là vùng Bảy Núi.
Kinh tế nông nghiệp nông thôn
Nông nghiệp
Đất đai
Du lịch
Tiêu dùng thông minh
Doanh nghiệp
Đầu tư
Tài chính – Ngân hàng
Sản phẩm – Dịch vụ
Thị trường
-
Thanh nhãn Bạc Liêu - Thương hiệu độc đáo, được thị trường ưa chuộng -
TP. HCM: Tập trung xúc tiến thương mại các sản phẩm chủ lực thế mạnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu -
Hoa Quang Guduchi - Giải pháp hỗ trợ và nâng cao đề kháng cho cơ thể -
Xuất khẩu 150 nghìn liều vaccine dịch tả lợn châu Phi sang Philippines -
Tân Uyên chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn -
Người dân Hưng Yên phấn khởi vì nhãn đầu vụ được giá dù sản lượng giảm -
Người chăn nuôi có lãi nhờ giá thịt gia cầm tăng -
Thành lập Liên minh Đổi mới sáng tạo chăn nuôi lợn an toàn sinh học
-
Măng cụt mất mùa, nông dân lo lợi nhuận giảm(Tapchinongthonmoi.vn) - Măng cụt ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai mất mùa, sản lượng thấp nên giá bán cao. Thế nhưng măng cụt nhập từ Thái Lan đang lấn lướt vì số lượng lớn, giá rẻ. Nông dân trồng măng cụt tại các tỉnh phía Nam lo thất thu vì không được hưởng giá cao.
-
Hải Dương: 25 sản phẩm OCOP được công nhận lại(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong số 25 sản phẩm OCOP được công nhận lại, tỉnh Hải Dương có 2 sản phẩm được đánh giá, nâng hạng từ 3 lên 4 sao, 23 sản phẩm vẫn giữ mức sao cũ.
-
Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 25/4, tại tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức công bố Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”, diễn ra từ ngày 16 - 19/5 tại Công viên Văn Miếu TP.Cao Lãnh.
-
Sản phẩm của tỉnh Cà Mau xuất khẩu hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 28/3, tại tỉnh Cà Mau, Ban Chỉ đạo Hội nhập Quốc tế tỉnh Cà Mau phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức hội nghị “Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và thích ứng các rào cản thương mại trong tình hình mới”.
-
Ngành rau củ quả Việt Nam giao thương trực tiếp để tăng giá trị xuất khẩuNgành rau củ quả Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2024 đạt từ 6 - 6,5 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này trước những khó khăn tại những thị trường Âu Mỹ ngành rau củ quả Việt Nam tập trung vào thị trường truyền thống Trung Quốc và đẩy mạnh xuất hàng sang những nước Đông Nam Á, như Indonesia, Malaysia, Thái Lan…
-
Hồ tiêu lập đỉnh giá, nông dân Gia Lai phấn khởi vào vụ thu hoạchHiện nay, nông dân tỉnh Gia Lai đang phấn khởi vào chính vụ thu hoạch hồ tiêu 2024. Giá hồ tiêu dao động từ 93 đến 95 triệu đồng/tấn, là mức giá cao nhất từ 2016 trở lại đây.
-
Sản phẩm giúp phòng ngừa đột quỵ và nâng cao sức đề khángHuyết ứ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng suy giảm lưu lượng máu đến nuôi dưỡng các cơ quan, gây tắc mạch do huyết khối gây nhiều biến chứng hết nguy hiểm như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó, sức đề kháng chính là miễn dịch của cơ thể, là khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài cũng như bên trong và tìm cách tiêu diệt nếu mầm bệnh đã xâm nhập vào cơ thể.
-
Cure Việt Nam đồng hành với phụ nữ dịp 8/3(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty Cure Kjm Aloe đến từ Hàn Quốc phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức chương trình “8/3 yêu thương” dành cho công nhân viên nữ thuộc kênh VTC1.
-
Nông dân tỉnh Tiền Giang phấn khởi khi giá mít Thái tăng mạnh sau TếtNhững ngày cuối tháng Hai, giá mít Thái loại 1 vọt lên gần 30.000 đồng/kg, mít Thái loại 2 khoảng 25.000 đồng/kg, loại thấp nhất cũng trên 10.000 đồng/kg - tăng gần gấp đôi so với tháng trước.
-
Năm mới tính chuyện thị trường cho sản phẩm OCOP vươn xaTừ những thành công và lợi thế về số lượng và chất lượng, cần xác định được kênh xúc tiến thương mại phù hợp để mở rộng thị trường, từ đó phát huy được nhiều hơn giá trị cho sản phẩm OCOP.