Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 năm 2022

Mai Anh - 12:11 20/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 20/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị, tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, Ban ngành và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được thực hiện theo tinh thần của “Đề án 02-ĐA/TU, ngày 11/01/2022 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng định hướng và cung cấp thông tin cho báo chí giai đoạn 2012 – 2025” - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí 6 tháng đầu năm 2022.

Thời gian qua, việc tổ chức và phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí ngoài tỉnh khi tác nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được quan tâm và hỗ trợ cung cấp thông tin đúng yêu cầu, phù hợp với tình hình thực tế. Các buổi giao ban báo chí định kỳ và đột xuất cũng được địa phương đầu tư, nâng cao về chất lượng.

Ông Nguyễn Văn Xinh – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Xinh – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Thời gian qua các đơn vị báo đài đã liên tục có nhiều bài viết, phóng sự thông tin quảng bá về các hoạt động, hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của địa phương, những vấn đề, vụ việc nảy sinh trong đời sống nhân  dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh như: Vũng Tàu nỗ lực giữ vững danh hiệu Thành phố Du lịch sạch ASEAN; Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công; Huyện Long Điền dự kiến thu hồi hơn 46ha đất phục vụ các dự án; Huyện Xuyên Mộc đạt chuẩn nông thôn mới,… và rất nhiều bài viết khác được nhân dân quan tâm”.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các cơ quan thông tin, báo chí đã cảm ơn và chia sẻ về tinh thần cầu thị của các Sở, Ban ngành của địa phương và đánh giá cao việc phản hồi, làm rõ thông tin báo chí nêu, chẳng hạn như các bài: Phân lô bán nền trên đất nông nghiệp; Tiến độ thu hồi hơn 28 ha đất vàng tại Hồ Tràm; Mua sắm vật tư phòng chống dịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu; Nhiều vi phạm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu; Vụ Lễ giỗ bà Thứ phi Hoàng Phi Yến tại Côn Đảo… được tỉnh tiếp thu trên tinh thần cầu thị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Xinh – Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh đề nghị các cơ quan thông tin, báo chí bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, có kế hoạch triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền; tiếp tục theo dõi, phản ánh khách quan, trung thực những sự vụ, sự việc phát sinh trên địa bàn nhằm giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp có thêm thông tin và định hướng chỉ đạo kip thời. Các địa phương trong tỉnh cần kịp thời tổ chức họp báo cung cấp và định hướng thông tin cho báo chí và dư luận trong nhân dân đối với các vấn đề, vụ việc phát sinh trên địa bàn.