Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bắc Giang: Gần 80 thí sinh của huyện Tân Yên tham dự Hội thi phòng chống thuốc lá

Thu Mai - 07:48 14/09/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi) - Sáng ngày 13.9, tại huyện Tân Yên, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Xã hội (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2023.
5 đội thi trả lời các câu hỏi trong phần thi tìm hiểu kiến thức

Dự hội thi có ông Vũ Quốc Huy, Trưởng Ban Xã hội (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam); đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; các hội viên nông dân và người dân huyện Tân Yên.

Hội thi có sự tham gia của 79 thí sinh đến từ 5 đội gồm các xã: Song Vân, Ngọc Vân, Phúc Hòa, Tân Trung và Lan Giới. Theo Ban Tổ chức cuộc thi thông tin, mỗi đội tham gia 3 phần thi: Lời Chào nông dân; Tìm hiểu kiến thức; Tiểu phẩm. Thông qua hình thức thơ, hoạt cảnh múa, hát, các đội giới thiệu về thành viên và những công việc đang làm của đội, hoạt động thực tiễn của địa phương và công tác Hội, tham gia phòng chống tác hại của thuốc lá. 

Mỗi đội cử đại diện trả lời câu hỏi kiến thức có liên hệ thực tiễn tại đơn vị; đồng thời biểu diễn tiểu phẩm nội dung về phòng chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền các văn bản của các cấp chính quyền và tổ chức Hội về lĩnh vực này.

Hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về tác hại của thuốc lá; thực hiện hiệu quả Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, thông qua cuộc thi các thí sinh tham gia sẽ trực tiếp trở thành các tuyên truyền viên tích cực lan toả những nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá đến từng gia đình và cộng đồng, xây dựng và duy trì hình ảnh cơ sở  làm việc không khói thuốc bằng những hành động việc làm cụ thể như người đang hút thuốc lá hãy bỏ thuốc, người chưa hút thuốc lá nói không với thuốc lá; cùng chung tay vận động người thân và bạn bè không hút thuốc lá vì sức khoẻ gia đình và cộng đồng.

Ông Vũ Quốc Huy, Trưởng ban Xã hội (giữa) trao giải Nhất cho đội Tân Trung 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội có sự chuẩn bị công phu, mang đến nhiều phần thi chất lượng, gây ấn tượng với khán giả. Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất cho đội thi của Hội Nông dân xã Tân Trung với các phần thi xuất sắc, trong đó tiểu phẩm ấn tượng nói lên vai trò của tổ chức Hội và cán bộ, hội viên trong vận động hội viên nông dân thực hiện Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và các giải phụ cho các đội.