Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bến Tre: Kem Ý xứ Dừa - sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch địa phương

Trung Nguyên - 07:12 01/12/2024 GMT+7
Nằm trong chương trình “Chuỗi ẩm thực văn hoá xứ Dừa” của tỉnh Bến Tre phát động, sáng ngày 30/11/2024 Công ty TNHH Một thành viên dừa Bảo Nhi (địa chỉ 60D, đường Âu Cơ, xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre) đã cho ra mắt thương hiệu Kem Ý xứ Dừa-Coco Gelato.

Lễ ra mắt thương hiệu của doanh nghiệp có sự hiện diện của ông Trần Ngọc Tam  - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Văn Bàn - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh, ông Võ Thanh Sơn -  Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bến Tre.

Ông Trần Ngọc Tam  - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre (thứ 3 từ phải sang) tham dự lễ ra mắt sản phẩm Kem ý xứ Dừa - Ảnh Nhân Trần

Theo ông Võ Thanh Sơn thông tin tại chương trình thì thương hiệu Coco Gelato là sản phẩm nằm trong chuỗi văn hóa ẩm thực xứ Dừa và cũng là sản phẩm gắn liền với du lịch lần đầu xuất hiện của tỉnh. “Bến Tre đang phát triển sản phẩm Tour sông nước, đặc biệt là tour về đêm nằm bên bờ sông Bến Tre thơ mộng nên rất thích hợp để giới thiệu khách du lịch sản phẩm ẩm thực từ dừa rất phong phú. Từ đó, nhằm quảng bá ẩm thực du lịch xứ Dừa và hướng đến phát triển du lịch bền vững”, ông Võ Thanh Sơn thông tin thêm.

Ông Võ Thanh Sơn -  Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thông tin tại chương trình - Ảnh Nhân Trần

Ông Nguyễn Văn Bàn - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bến Tre cũng mong muốn doanh nghiệp sẽ có những chương trình hợp tác cùng Hội Nông dân tỉnh trong việc ký kết hợp tác tiêu thụ với các HTX đang trồng dừa để tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có của nông dân địa phương, đồng thời cũng giúp người nông dân nâng cao thu nhập .

Ông Nguyễn Văn Bàn - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre mong muốn Hội Nông dân tỉnh sẽ là cầu nối để hỗ trợ hội viên nông dân tiêu thụ sản phẩm - Ảnh Nhân Trền

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Giám đốc, đại diện doanh nghiệp cho biết, sản phẩm Kem Ý xứ Dừa là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị dừa Bến Tre và tinh hoa kem của nước Ý (Italia), đi kèm với thông điệp “Chưa ăn Coco Gelato-Chưa thực sự đến Bến Tre!”, doanh nghiệp cũng mong muốn sản phẩm này sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới lạ cho khách hàng, đặc biệt là khách du lịch khi đến Bến Tre. Bên cạnh đó, với thương hiệu Coco Gelato, công ty  kỳ vọng sẽ trở thành dấu ấn đặc trưng trong hành trình khám phá Bến Tre, góp phần quảng bá hình ảnh miền đất dừa xanh và đưa ẩm thực địa phương vươn xa.