Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bình Phước: Có 70/90 xã, 3/11 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Ái Vân - 07:31 24/02/2022 GMT+7
Ngày 23/2, tại tỉnh Bình Phước, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, tỉnh Bình Phước và một số tỉnh khác. 

Bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Ái Vân

Tại buổi gặp mặt, bà Trần Tuệ Hiền cho biết: Kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Điển hình là tăng trưởng kinh tế trong năm 2021 của Bình Phước đạt 6,32%. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tăng trưởng bình quân cả nước 2,58%, thì mức tăng trưởng của Bình Phước rất đáng khích lệ. Đây là mức tăng cao nhất trong vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 20 so với cả nước. 

Thu ngân sách đạt 13.675 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2020 và đạt 180% dự toán Bộ Tài chính giao. Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2020. Thu hút đầu tư nước ngoài 63 dự án, với số vốn 514 triệu USD, tăng 175% về số dự án và 117% về số vốn đăng ký so với năm 2020. Đó là sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước trong năm qua và là minh chứng cho kết quả về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quan tâm, đối thoại, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham gia buổi gặp mặt. Ảnh: Ái Vân

Chuyển đổi số được chú trọng và từng bước đạt kết quả tốt. Năm 2021, Bình Phước đã có bứt phá, vươn lên đứng đầu cả nước ở 3 nhóm công việc: Dịch vụ công trực tuyến, từ vị trí 47/63 tỉnh, thành đã vươn lên xếp thứ nhất cả nước, với 1.450 dịch vụ công được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia. Về chứng thực điện tử, tính đến 31/12/2021, có hơn 35.000 hồ sơ chứng thực điện tử thành công, vươn lên đứng đầu cả nước. Thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai, các loại phí, lệ phí trực tuyến có trên 35.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền hơn 222 tỷ đồng, xếp thứ 1/63 tỉnh, thành cả về tổng số giao dịch và số tiền thanh toán trực tuyến. 

Trong xây dựng nông thôn mới, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt, lũy kế đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 70/90 xã và 3/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hiện Bình Phước đang hoàn thiện hồ sơ công nhận thêm 6 xã nông thôn mới nâng cao. Kết quả đó đã làm thay đổi tích cực, rõ nét diện mạo vùng nông thôn của tỉnh, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Ông Phan Văn Đông, Phó Giám đốc cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam cho biết: Với những thành công về kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền điện tử là những nỗ lực rất lớn của tỉnh. Những điều này góp phần giúp các cơ quan thông tấn báo chí thường trú tại Bình Phước nói chung, Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Phước nói riêng có nhiều cơ hội, thông tin để quảng bá, tuyên truyền về hình ảnh Bình Phước tốt hơn. 

Ông Phùng Ngọc Bảo, Trưởng cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản phía Nam chia sẻ: Bình Phước có tốc độ tăng trưởng cao so với mặt bằng chung, với nhiều lĩnh vực nổi bật. Đây là mảnh đất màu mỡ để các cơ quan báo chí có đầy đủ thông tin, đưa tin tức, hình ảnh Bình Phước đến với bạn đọc.  

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Ái Vân

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Đánh giá rất cao thông tin tuyên truyền của các cơ quan thông tấn báo chí về tỉnh Bình Phước trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua. Các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh xác thực về nhiều mặt trong tỉnh. Trong đó, có rất nhiều thông tin tích cực đã tạo động lực cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, toàn dân trong tỉnh phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Bình Phước. Thời gian tới, mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí, cần tuyên truyền nhiều hơn nữa để tô đậm thêm bức tranh tươi sáng trên mọi mặt của tỉnh.

TỪ KHÓA #bình phước