Các sản phẩm Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ FoodService Australia 2024
Triển khai các hoạt động tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa sau khi Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện; triển khai “Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”; kế hoạch thực hiện năm 2024 cho việc triển khai "Đề án huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024," Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tại thành phố Sydney từ ngày 19-21/5.
Foodservice Australia là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong suốt 40 năm qua.
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội và Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo của địa phương) của Hà Nội vào các kênh phân phối tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.
Tham dự và cắt băng khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Hội chợ Foodservice Australia 2024 có ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; các cán bộ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; ban tổ chức hội chợ; đại diện các doanh nghiệp Hà Nội và quốc tế…
Với diện tích 90m2, Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và cạnh tranh ở thị trường Australia như công ty Hanuti JSC; Công ty Vinh Ha Food; công ty Visimex Corp. JSC, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật & Thương mại Ban Mai; Công ty Minh Dương Foodstuff JSC; Công ty Tuan Minh Co Ltd...
Những sản phẩm được trưng bày bao gồm bún, miến, phở khô; hạt điều, càphê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...
Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề "Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội-Việt Nam" mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội-Việt Nam.
Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm ấn tượng và tổ chức cho khách tham quan nếm thử sản phẩm, Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” đã tạo nên sự khác biệt, thể hiện bản sắc quốc gia riêng và đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan ngay trong ngày đầu tiên.
Ban tổ chức triển lãm quốc tế và Tổng Thư ký Bộ Phát triển doanh nghiệp và hợp tác xã Malaysia, Dato Suriani binti Dato Ahmad, cũng đã đến tham quan khu trưng bày của Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên TTXVN thường trú tại Sydney, ông Nguyễn Phú Hòa cho biết cùng với Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam," Thương vụ cũng có một gian hàng với không gian mở nổi bật và ấn tượng tại hội chợ nhằm hỗ trợ thúc đẩy hàng nông, thủy sản Việt Nam có chỗ đứng tại Australia.
Năm nay, Thương vụ chú trọng vào các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm xanh, đặc biệt là các sản phẩm gia vị, sản phẩm sạch vốn đang rất được ưa chuộng tại thị trường này.
Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết thêm trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tập trung xúc tiến quảng bá tiêu thụ quả vải, nhãn, xoài xanh và chuẩn bị kế hoạch chào đón quả bưởi tươi của Việt Nam đến Australia.
Cũng trong năm nay, các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Việt Nam sẽ tiếp tục được quảng bá tại quốc gia châu Đại Dương này.
Theo số liệu thống kê, thông qua các biện pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại thiết thực, các mặt hàng nông sản của Việt Nam thời gian qua đã tăng trưởng rất ấn tượng tại Australia.
Tính riêng trong tháng Tư vừa qua đã tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều mặt hàng tăng trưởng vượt bậc như cà phê (tăng gần 300%), hạt điều (tăng 42%), gạo (tăng 18%)...
Là khách tham quan hội chợ, bà Khalida Tkriti rất ấn tượng với các gian hàng của Việt Nam, từ chất lượng của các sản phẩm hữu cơ tới sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm.
Bà Tkriti cho rằng đây chính là các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam. Bà dự kiến sẽ tiếp tục tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm để giới thiệu với bạn bè và người thân nếu thấy phù hợp.
Chị Lissa, một người dân sống ở Sydney, cũng tỏ ra thích thú và say sưa với các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam," đặc biệt là các loại bún, phở và miến khô. Chị cho biết bản thân rất thích món phở ăn liền của Việt Nam, bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Hơn nữa, đối với chị, đây là một món ăn vô cùng tiện lợi và dễ nấu trong những lúc chị bận rộn.
Bên cạnh việc tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề, qua đó cập nhật các kiến thức về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay tại Australia và trên thế giới.
Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên hệ thống truyền thông của Ban Tổ chức Hội chợ Foodservice Australia 2024 và các phương tiện truyền thông khác để giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.
Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, ngày 18/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội-Australia.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Hòa - đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia - nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thương mại Việt Nam nói chung.
Ông kêu gọi các doanh nghiệp đồng lòng quảng bá cho một Việt Nam xanh, các sản phẩm xuất xứ xanh và sạch để các khách hàng quốc tế có thể tin tưởng sử dụng các sản phẩm của Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney - đánh giá quan hệ thương mại Việt Nam-Australia còn rất nhiều tiềm năng. Ông bày tỏ hy vọng thông qua các sự kiện thiết thực như hội nghị lần này, các doanh nghiệp Việt Nam và Australia sẽ tìm được nhiều cơ hội để hợp tác.
Ông cũng khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thêm về thị trường và các quy định của Australia, đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng bởi đây là một thị trường rất khó tính, nếu đưa được sản phẩm đến Australia thì có thể tự tin đưa sản phẩm đến toàn thế giới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Sydney bên lề sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội - cho biết các sản phẩm được xúc tiến lần này đã vượt qua các rào cản kỹ thuật của các quốc gia khó tính ở châu Âu và nhiều khu vực khác. Vì vậy, ông bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội có thể chinh phục được các nhà phân phối Australia để các sản phẩm sớm có mặt tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.
Đánh giá về hội nghị, ông Benjamin Cai - Ủy viên hội đồng thành phố Strathfield - cho rằng đây là một cơ hội hữu ích để doanh nghiệp hai nước có thể trao đổi và tìm kiếm tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hiện tại, cộng đồng người Việt Nam tại Australia khá lớn nên đây là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên có thể tăng cường hợp tác để cùng gặt hái những thành quả và trái ngọt.
Là chủ chuỗi siêu thị lớn Orange ở Australia, ông Yangu tỏ ra rất quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam. Ông đánh giá các sản phẩm của Việt Nam khá chất lượng, tiện lợi, đặc biệt là các sản phẩm bún, miến, phở khô.
Ông cho rằng các sản phẩm của Việt Nam có nhiều tiềm năng đến với thị trường Australia bởi ngày càng có nhiều sinh viên và người Việt Nam đến học tập, sinh sống tại quốc gia châu Đại Dương này. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người Australia quan tâm và yêu thích các sản phẩm lương thực của châu Á, đặc biệt là của Việt Nam.
Cuối hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và Australia đã ký các bản ghi nhớ hợp tác./.
Theo Vietnam+
-
Trang trại heo Mavin đạt tiêu chuẩn toàn cầu Global GAP -
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên: Thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển -
Mavin được vinh danh tại giải thưởng Saigon Times CSR 2024 -
Công ty Điện lực Hưng Yên: Chuyển đổi số góp phần phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
- Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các dự án bảo vệ môi trường: Ngôi nhà có ngọn lửa ấm
- Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước
- Tập đoàn TH: Định hướng tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách bài bản
- Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia”
- Vinamilk: 9 tháng năm 2024, hoàn thành gần 75% kế hoạch, thị trường nước ngoài tăng 15,7%
- Đổi mới nông nghiệp: Hướng tới tương lai bền vững cùng phân bón hữu cơ
- Masan Group hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024, Masan MEATLife đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương
-
Chú trọng phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới vùng Bắc Trung bộNgày 23/11/2024, tại thành Phố Vinh (Nghệ An), Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị "Phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới vùng Bắc Trung bộ".
-
Tổng Bí thư và Phu nhân lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm MalaysiaChuyến thăm chính thức Malaysia của Tổng Bí thư và Phu nhân là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Malaysia, góp phần củng cố nền tảng tin cậy chính trị giữa hai nước ở mức độ cao.
-
Nông dân Đồng Tháp chuyển đổi sang sản xuất lúa hữu cơ(Tapchinongthonmoi.vn) – Đồng Tháp, vựa lúa lớn của Đồng bằng sông Cửu Long, đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp với việc nhiều nông dân chuyển đổi sang canh tác lúa hữu cơ. Hướng đi này không chỉ nâng cao giá trị hạt gạo, bảo vệ môi trường mà còn góp phần xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
Phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Hội Nhà báo Việt NamChiều ngày 22/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
-
Tăng thêm quyền lợi của người tham gia Bảo hiểm y tếBộ Y tế vừa ban hành Thông tư 39/2024/TT-BYT (Thông tư 39) ngày 17 tháng 11 năm 2024 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BYT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế
-
Tham quan, học tập kinh nghiệm ở HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản an toànVừa qua, Hội Nông dân Ninh Bình đã tổ chức cho các hội viên Chi hội nghề nghiệp trồng dưa xã Gia Phương (huyện Gia Viễn) và Chi hội nghề nghiệp trồng rau an toàn xã Sơn Lai (huyện Nho Quan) thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Hợp tác xã (HTX) sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn xã Khánh Thành (huyện Yên Khánh)…
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự Hội nghị G20 và thăm chính thức Cộng hòa DominicaRạng sáng 23/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và làm việc tại Brazil, thăm chính thức nước Cộng hòa Dominica.
-
Tăng trưởng GRDP của Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nướcNăm 2024, Thanh Hóa thu ngân sách ước đạt 54.341 tỷ đồng, đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ, nằm trong nhóm 10 địa phương có số thu cao nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) năm 2024 ước đạt 11,72%, vượt 11% kế hoạch đề ra và đứng thứ 3 cả nước. Trong đó, sản xuất công nghiệp đóng góp lớn nhất tạo nên sự tăng trưởng này.
-
13 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 5 hoàn thành chỉ tiêu thi đua Trung ương Hội giaoNgày 22/11, tại tỉnh Hậu Giang, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HNDN) đã tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024 của 13 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 5. Năm 2024, các tỉnh, thành trong Cụm cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu thi đua Trung ương Hội giao, nhiều nơi có chỉ tiêu vượt so với kế hoạch.
-
Kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam: Thành Nhà Hồ mở cửa miễn phí đón du kháchNhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ miễn 100% phí trong ngày 23/11 cho du khách (trong nước và quốc tế) đến tham quan và trải nghiệm di sản Thành Nhà Hồ.
-
1 Bài 4: Giải pháp đột phá trong dạy nghề, tạo việc làm ở miền Tây xứ Nghệ -
2 Kinh nghiệm từ mô hình phát triển cây hồng Gia Thanh -
3 Bài 3: Du lịch cộng đồng - Làn gió mới từ “Miền đất cổ huyền thoại” -
4 Xây dựng Nông thôn mới an toàn trước thiên tai ở Hà Tĩnh (Bài 1): Điều kỳ diệu sau “đại hồng thuỷ” -
5 Bài 1: Xua tan ám ảnh “cái chết trắng”, Lượng Minh vươn mình đón bình minh