Chuỗi bán lẻ của Masan báo lãi sau thuế dương trong quý III/2024
Chuỗi WinMart lần đầu có lãi sau dịch Covid-19
Báo cáo tài chính quý III của Tập đoàn Masan – đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị WinMart/ WinMart+ ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất toàn tập đoàn đạt 21.487 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ: "Quí III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn. Masan Consumer tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận 2 con số và đang bước vào giai đoạn tăng tốc khi các xu hướng cao cấp hóa, đổi mới sản phẩm và tiêu dùng bên ngoài gia đình tăng lên. Với đà này, tôi tin rằng Masan sẽ tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận sau thuế theo kịch bản tích cực là 2.000 tỉ đồng. Chúng tôi đã và đang tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ của mình, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025".
Đáng chú ý, WinCommerce (WCM), đơn vị quản lý và vận hành chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.603 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng, lần đầu tiên có lãi dương kể từ thời kỳ Covid-19.
Tính đến cuối tháng 9, WCM đang vận hành 3.733 cửa hàng, mở thêm 60 cửa hàng mới kể từ quý II. Các siêu thị WinMart đạt lợi nhuận hoạt động (EBIT) dương trong khi tăng trưởng doanh thu không thay đổi, chủ yếu nhờ tỷ lệ hao hụt được cải thiện.
Lý giải về việc WCM liên tục mang về lợi nhuận trong 4 tháng qua, có thể thấy nằm ở việc áp dụng những chiến lược kinh doanh hiệu quả, phát triển các mô hình cửa hàng sáng tạo, lựa chọn danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhưng vẫn đơn giản và mang lại trải nghiệm mua sắm riêng biệt để phục vụ người tiêu dùng ở mọi mức thu nhập - áp dụng theo mô hình FMCG mà Masan có bề dày kinh nghiệm.
Chiến lược nổi bật giúp WinCommerce “về đích” cuối năm 2024
Trong chiến lược thu hút khách hàng, WCM đã triển khai chương trình Hội viên WIN, được thí điểm vào quý IV/2022 và triển khai trên toàn quốc vào tháng 1/2023. Chương trình đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình khuyến mãi áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hàng tháng và hàng tuần qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng. Tính đến nay, Hội viên WIN đã thu hút gần 10 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới.
Nhằm gia tăng lợi ích và trải nghiệm người dùng, Masan đã tích hợp các sản phẩm vào chương trình Hội viên WIN. Cụ thể, hội viên WIN được giảm lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu, tiết kiệm 20% cho rau sạch WinEco và thịt ủ mát MEATDeli.
WCM đã tung chiến lược "giá tốt" trên toàn chuỗi thông qua việc hợp tác với các nhà cung cấp uy tín, để đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá nhằm duy trì chỉ số giá ngang bằng hoặc cạnh tranh so với thị trường. Nền tảng của chiến lược "giá tốt" còn được thúc đẩy bởi các sản phẩm trong hệ sinh thái - được sản xuất bởi Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc tập đoàn Masan) và được phân phối trên hệ thống WCM.
WCM cũng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận và cải thiện hơn nữa biên lợi nhuận gộp thông qua việc tối ưu hóa chi phí logistics và giảm hao hụt hàng hóa. Bằng cách tập trung vào quy trình vận chuyển và phân phối, áp dụng công nghệ AI và Machine Learning vào hệ thống quản lý, chuỗi cung ứng nội bộ Supra đã giúp WinCommerce tối ưu hóa chi phí logistics lên đến 11%.
Ban lãnh đạo Masan cho biết sẽ tiếp tục cải thiện kết quả kinh doanh trong quý IV với kỳ vọng tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận kịch bản tích cực của năm nay, với trọng tâm là mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. Đặc biệt, WinCommerce đặt mục tiêu đạt LNST dương, đẩy mạnh tăng trưởng LFL đồng thời tăng tốc độ mở cửa hàng để đạt ~100 cửa hàng mở mới mỗi quý. WCM sẽ tiếp tục củng cố vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural đã chứng minh thành công. Đồng thời, tối ưu hóa chương trình Hội viên WIN để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và các thương hiệu đối tác của Masan.
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” thương hiệu cho Vinamilk -
Đưa công nghệ đột phá vào mỗi hộp sữa, Vinamilk ‘nâng cấp” chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa -
Hiện thực hoá hỗ trợ nông dân tiếp cận số hoá qua chương trình “Tặng 100.000 smarphone” tại các tỉnh phía Nam -
Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
- “Logo Halal” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng của Vinamilk
- Dấu ấn chiến dịch “Tô cam cùng TH 2024”
- MobiFone ra mắt sản phẩm Loa Thần Tài, hỗ trợ giao dịch thông minh chỉ trong tích tắc
- MobiSafe - “Áo giáp” bảo vệ người dùng trước các mối đe dọa trực tuyến
- Quy trình vắt sữa kín hoàn hảo của TH true MILK
- Felix.store: Sàn thương mại điện tử đầu tiên áp dụng tiêu chí B2B phục vụ nông dân tiêu thụ nông sản theo hình thức mua sỉ, bán sỉ
- Phân bón Văn Điển gia tăng giá trị cho nông sản và tăng thu nhập cho nông dân
-
Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang ra quân xử lý vi phạm: Không có vùng cấmVào dịp cuối năm Giáp Thìn, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa lớn, các địa phương trong đó có Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trên các tuyến đường.
-
Hội Nông dân Việt Nam trao tặng quà Tết Ất Tỵ cho nông dân nghèo tại Nam ĐịnhNgày 15/1, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao quà Tết Ất Tỵ 2025 cho hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở Nam Định.
-
Tuyên Quang: Nông nghiệp tăng trưởng ấn tượng, vượt chỉ tiêu năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, ngành nông nghiệp Tuyên Quang năm 2024 vẫn đạt được những kết quả ấn tượng, vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Đáng chú ý là việc xuất khẩu thành công nông sản sang thị trường Anh, khẳng định uy tín và chất lượng nông sản của tỉnh.
-
Tăng cường phòng, chống bệnh truyền nhiễm dịp Tết Nguyên đánBộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh truyền nhiễm dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2025.
-
Xây dựng văn hóa có vai trò quyết định đến công tác xây dựng, chỉnh đốn ĐảngGiáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh xây dựng văn hóa trong Đảng có vai trò hệ trọng, quyết định đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện.
-
Công bố Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ươngChiều 15/1, tại Hà Nội, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các vụ, đơn vị.
-
Gửi hơi ấm quê hương tới lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam ở xa Tổ quốcCán bộ, chiến sỹ Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ, với môi trường làm việc đa quốc gia.
-
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí miền Nam(Tapchinongthonmoi.vn) - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa tổ chức họp mặt cán bộ hưu trí miền Nam, tri ân những đóng góp và ôn lại chặng đường phát triển. Tại sự kiện này, lãnh đạo Trung ương Hội cũng khẳng định quyết tâm đổi mới, sắp xếp tổ chức, hướng tới mục tiêu hỗ trợ nông dân, xây dựng nông thôn mới.
-
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính thăm, tặng quà Tết cho nông dân tại Huế, Quảng Trị(Tapchinongthonmoi.vn) – Trong hai ngày 13-14/1, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính đã thăm, trao quà Tết của tổ chức Hội cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và thành phố Huế nhân dịp đón xuân Ất Tỵ 2025.
-
Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà Tết cho hội viên nông dân Lào Cai và Lai ChâuNgày 14/1, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do ông Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai, Lai Châu.
-
1 Hiện thực hoá hỗ trợ nông dân tiếp cận số hoá qua chương trình “Tặng 100.000 smarphone” tại các tỉnh phía Nam -
2 Doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ góp phần giảm phát thải khí metan -
3 Tạp chí Nông thôn mới trao tặng quà “Chung tay vì người nghèo- không ai bị bỏ lại phía sau” tại Tuyên Quang -
4 Xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp ở Quảng Ngãi: Chưa thể xử lý vì còn "đợi" Luật Đất đai -
5 Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổng kết hoạt động và ký hợp tác hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn TMĐT Felix