Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị:

Công an vào cuộc vụ "Người dân "ngậm trái đắng" vì hội thảo bán hàng, cơ quan chức năng địa phương không hay"

Đức Thủy - 07:31 25/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Liên quan đến việc người dân "ngậm trái đắng" vì hội thảo bán hàng, cơ quan chức năng địa phương không hay, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá, ông Trần Bình Thuận cho biết, ngày 23/8 đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Ngày 24/8, ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến chiều ngày 23/8 đã có 18 người dân đến trụ sở Công an xã để trình báo về sự việc trên.

Trước đó, như Tạp chí Nông thôn mới thông tin, trong các ngày 20, 21, 22/8, một nhóm người đã về và thuê hội trường của nhà hàng Vạn Phúc tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên để tổ chức giới thiệu sản phẩm tiến tới xây dựng siêu thị phân phối trên địa bàn.

nguoi dan nhao nhao lay hang
Người dân nháo nhào khi nhóm người quảng bá sản phẩm đã rời đi khi nào không hay (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)

Tại đây với những “chiêu trò” chạy chương trình để quảng bá sản phẩm, nên khi người dân mua sản phẩm trên sẽ được hoàn lại 100% số tiền đã mua. Tuy nhiên sau khi nhóm người này đã “hốt trọn” số tiền của hàng chục người dân ở hội trường và "mất hút" khi nào không hay. Khi người dân phát giác ra đã bị “lừa” thì mới biết mình đã mất từ 5 đến hơn 10 triệu đồng.

Thuật lại diễn biến về sự việc trên, chị Hoàng Thị Chung, ngụ tại thôn Hiệp Hoà, xã Tân Liên kể lại: Sáng ngày 21/8 chị ở nhà thì có người đi chợ về (chợ Tân Liên – pv) điện qua nhà hàng Vạn Phúc có người cho quà và 50 ngàn đồng để họ phỏng vấn cái gì đó. Trong ngày này nhóm người này nói chuẩn bị mở siêu thị ở khu vực này, sau đó nhóm người này cho chị quà gồm: 1 cái thau (chậu), 1 gói xà phòng nhỏ, 1 cục xà phòng, 10 đôi đũa và 50 ngàn đồng. Đến chiều cùng ngày, khi chị Chung quay lại hội trường, tại đây nhóm bày bán gói hạt nêm với giá 100 ngàn đồng/gói, nhưng do lúc này hội trường khá đông (khoảng 400 người) nên nhóm người này cho hay vì hàng hoá có hạn, nên "tặng" gói hạt nêm cho người dân và "trả" lại tiền cho những người dân đã mua.

Đến hôm sau (ngày 22/8) thì nhóm người này đưa ra các sản phẩm gồm: Bếp điện, chảo, nôi cơm điện. Tại đây, 2 người dân mua nồi cơm điện với giá 4,6 triệu đồng, nhưng sau đó được trả tiền, tặng kèm thêm cây lau nhà; tiếp theo là 2 người dân nữa mua bếp điện từ cũng với giá 4,6 triệu và cũng được hoàn tiền và tặng cây lau nhà. Thấy vậy nên nhiều người dân đã bỏ tiền ra mua các mặt hàng trên.

"Người bán hàng" đã đi, người dân ngậm ngùi cầm lại những phiếu đổi lại tiền.

“Lúc đó tôi và nhiều người đã về nhà lấy tiền, nhóm người này nói với chúng tôi về lấy tiền rồi buộc chung với phiếu mà họ đã phát, khi tới hội trường thì nhóm người này lấy số tiền trên và phát các sản phẩm cho người dân, còn phiếu (phiếu có ghi rõ tên sản phẩm cần mua - pv) thì người dân giữ để đổi lại tiền”, chị Chung nói.

Giữa buổi thì nhóm người này có luộc gà và mời mọi người dân ở đây ăn nhưng một lúc sau nhóm người này đã đi lúc nào mà người dân không hay. “Tôi chỉ nhớ là có một thanh niên là người rời cuối cùng trong nhóm người này, lúc đó người này cầm micrô nói lớn là có cháy rồi chạy đi, khi biết nhóm người này đã rời đi thì người dân đổ xô nhau lên tranh các mặt hàng trên”, chị Chung cho hay.

3 sản phẩm với giá gần 10 triệu đồng.

Theo ông Trương Đình Ý, chủ nhà hàng Vạn Phúc (thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên), vào ngày 23/8, ông đã tới Công an xã Tân Liên để trình báo về sự việc trên và cũng đã chuyển mọi video liên quan đến nhóm người trên.

Trước đó, vào trưa ngày 23/8 Chủ tịch UBND xã Tân Liên, ông Nguyễn Tân cho biết, xã không hề hay biết chuyện có nhóm người này tới “bán hàng” ở địa bàn xã và sẽ yêu cầu Công an xã làm rõ việc này.

Người dân "ngậm trái đắng" vì hội thảo bán hàng, cơ quan chức năng địa phương không hay
(Tapchinongthonmoi.vn) - Bị một nhóm người tự xưng là nhân viên đang “chạy chương trình” để quảng bá sản phẩm, số tiền bỏ vào để mua hàng sẽ được hoàn lại toàn bộ. Thế nhưng, hàng chục người dân phải “ngậm trái đắng” khi tiền triệu đã bỏ ra để mua hàng với giá cao, nhưng tìm người lấy lại tiền thì không ra.