Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang: Nỗ lực vì dòng nước sạch phục vụ nhân dân

Hoàng Tính - 07:50 17/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Hiện nay Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang đang quản lý và khai thác 35 giếng khoan, 7 trạm bơm xử lý nước mặt và 15 công trình nước sạch nông thôn. Từ đó đã đảm bảo nguồn nước sạch theo quy định của Bộ Y tế và cung cấp cho trên 44.300 khách hàng ở thành phố Tuyên Quang, trung tâm các huyện và các xã trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đảm bảo nguồn nước sạch theo quy định của Bộ Y tế

Những năm qua nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh Tuyên Quang và các sở, ban, ngành, địa phương… toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang đã luôn vững vàng tư tưởng, đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cung cấp nước sạch cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đầu tư sửa chữa hệ thống để luôn đảm bảo cung cấp nước phục vụ cho sự phát triển của Tuyên Quang. (Ảnh C.T Tuyên Quang)

Ông Lê Văn Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cho biết: Xác định nguồn nước sạch có vai trò quan trọng trong đời sống của nhân dân trên địa bàn; có nước sạch cung cấp đầy đủ vừa góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống của nhân dân vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh thuận lợi cho khách hàng... Chính vì vậy những năm qua, Công ty đã tập trung nhiều giải pháp để nước sạch cung cấp cho khách hàng luôn được đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế.

“Công ty đã triển khai hàng hoạt các giải pháp như: Tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, cải tạo, thay thế, các tuyến ống thép cũ, ống HDPE chất lượng kém có hiện tượng rò rỉ gây thất thoát nguồn nước; Thổi rửa đường ống, giếng khoan, thay thế các máy bơm cũ đã sửa chữa quấn lại nhiều lần; Lắp đặt máy bơm tăng áp, bơm tăng cường vào khu vực cao, xa trạm cấp nước; Theo dõi chặt chẽ các tuyến ống đã lặp đặt đồng hồ block để kịp thời đưa ra phương án xử lý khi tuyến ống có tỷ lệ thất thoát cao; áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh…” ông Hải cho hay.

Cũng chính từ đó mà nhân dân, khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có được nguồn nước sạch sử dụng đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Chất lượng nước luôn được đảm bảo trước khi cung cấp cho khách hàng. (Ảnh C.T Tuyên Quang)

Cùng việc nâng cao chất lượng nguồn nước thì tỷ lệ thất thoát nước và tiêu hao nguyên vật liệu cũng đã giảm nhiều, qua từng năm (năm 2020 tỉ lệ thất thoát nước toàn công ty là 26,2%; đến năm 2023 tỷ lệ thất thoát nước còn 22% và 6 tháng đầu năm 2024 tỷ lệ này chỉ còn 21,2%), qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu sử dụng nước sạch

Ông Lê Văn Hoành – Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cho biết thêm: Để đáp ứng cho sự phát triển của doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong thời công nghệ 4.0, Công ty cũng đã tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, vận hành hệ thống cấp nước; Đưa ra các giải pháp áp dụng vào sản xuất để giảm tỷ lệ thất thoát nước, giảm chi phí, tăng doanh thu; Thực hiện các giải pháp cải tiến kỹ thuật, tổ chức áp dụng thành công các phần mềm vào quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh: Phần mềm quản lý trạm bơm, điều khiển máy bơm từ xa để tiết kiệm lao động; Lắp đặt hệ thống Camera theo dõi các trạm bơm cấp I; Phần mềm quản lý đồng hồ Block để theo dõi thất thoát theo từng khu vực, Phần mềm đọc chỉ số đồng hồ qua các thiết bị di động.

Bể chứa nước sạch cốt thép phủ thủy tinh (Glass-fused-to-Steel) thể tích 500 m3.jpg của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang. (Ảnh C.T Tuyên Quang)

Cùng với đó để thuận tiện cho khách hàng, có thể chủ động theo dõi quá trình sử dụng nước, số lượng nước hàng tháng, thanh toán tự động… Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cũng đã áp dụng: Phần mềm quản lý khách hàng; Phần mềm hóa đơn điện tử; Thông báo tiền nước hàng tháng của khách hàng qua Zalo; Thu tiền nước qua tài khoản ngân hàng …

Nhằm đảm bảo cho sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang và để tạo dựng sự vững chắc, cung cấp nguồn nước sạch tốt nhất cho khách hàng, Công ty đã chủ động bám sát vào tình hình phát triển thực tế ở địa phương, vào các Nghị quyết phát triển của tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua (phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp…). Đặc biệt là việc thành phố Tuyên Quang đang phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt tiêu chuẩn đô thị loại I (trong đó có tiêu chí về hạ tầng cung cấp nước sạch); Từ đó Công ty đã chủ động đầu tư xây dựng trạm xử lý nước mặt công suất 7.000m3 /ngày đêm tại phường Minh Xuân (thành phố Tuyên Quang).

Bên cạnh đó nắm bắt sự phát triển của huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang), Công ty cũng đang trình xin các cấp đầu tư xây dựng trạm xử lý nước mặt tại thị trấn Tân Yên (huyện Hàm Yên) nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân trên địa bàn…

Chính vì vậy đến nay công suất thiết kế cung cấp nước sạch của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang đã đạt trên 39.000 m3/ngày đêm trong khi công suất khai thác thực tế mới đạt 28.000 m3/ngày đêm; do đó vẫn còn dự trữ lớn để cung cấp nước sạch cho các khu đô thị, khu công nghiệp và nhân dân tỉnh Tuyên Quang sử dụng để phát triển trong thời gian tới.

Cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành Nhà máy nước sạch Tuyên Quang. (Ảnh Báo Tuyên Quang)

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cũng đã luôn coi trọng việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, thực hiện nghiêm túc các quy chế, thỏa ước lao động tập thể.... đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao thu nhập, đồng thời thực hiện đầy đủ các khoản nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ bảo hiểm đối với người lao động.

Có thể nói, với sự linh hoạt, sát sao trong công tác chỉ đạo, điều hành, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang đang ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng trong việc cung cấp nguồn nước sạch cho nhân dân, khách hàng từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng Tuyên Quang ngày một phát triển văn minh./.