Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hậu Giang: 8 đội tranh tài tại Hội thi “Nhà Nông đua tài năm 2022”

Lê Trinh - 16:26 26/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 24/6, tại Trung tâm Hành chính thành phố Vị Thanh, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thi "Nhà nông đua tài" năm 2022.
Quang cảnh Hội thi.

Đến dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, sở, ngành tỉnh, Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt với sự tham gia tranh tài của 08 đội thi với 40 thành viên cùng gần 300 cổ động viên đến xem và cổ vũ.

Theo thể lệ, các thí sinh tranh tài qua 4 phần thi giồm: Lời chào nông dân; Nghe nông dân nói; Kiến thức Nhà nông và So tài Nhà nông. Trong đó đặc biệt là phần thi So tài Nhà nông được thể hiện thông qua các tiểu phẩm, kịch nói, cải lương… tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phê phán những thói hư, tật xấu diễn ra ở nông thôn; tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu các gương điển hình…; đa số các phần thi đều có lồng ghép các nội dung liên quan nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kiến thức về khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp an toàn, hữu cơ sinh thái; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số, công nghệ 4.0; những kiến thức về kinh tế hợp tác, hợp tác xã, liên kết sản xuất chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp; những kiến thức về hợp tác, hội nhập quốc tế; kiến thức về xây dựng nông thôn mới… được các đội thi thể hiện và diễn xuất rất sinh động, hấp dẫn, làm cho hội trường càng thêm sôi nổi.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho đội Hội Nông dân huyện Châu Thành A. Ban Tổ chức cũng chọn đội này là đội đại diện cho tỉnh tham gia tranh tài tại Hội thi “Nhà Nông đua tài” khu vực do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu sắp tới.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo trao giải và chụp hình lưu niệm với các đội tại Hội thi

Hội thi này thật sự là “sân chơi” bổ ích, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân có cơ hội được giao lưu văn hoá, học hỏi, nâng cao hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, tăng cường sự hiểu biết. Qua đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua của Hội, nhất là phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Nông dân Hải Dương sôi nổi đua tài
Ngày 20/6, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội thi "Nhà nông đua tài" lần thứ VI năm 2022.